Hai Công ty có cùng địa chỉ?

  • Thread starter NgHoangLong
  • Ngày gửi
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Mình vừa gặp một trường hợp như thế này:
Kế toán Chi nhánh của mình báo cáo về hai hoá đơn viết cho hai Công ty khác nhau nhưng chỉ có một địa chỉ (ví dụ 1 - THD mà không có ghi thêm là phòng A, B hay 1 bis gì cả). Mình bảo xác minh lại khách hàng thì người ta cũng bảo là đúng như vậy.
Như thế cho mình hỏi chút xíu là trên cùng một địa chỉ có thể đăng ký hai Công ty được hả? Sao mình thấy có gì đó không ổn.
Xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
tranvanhung nói:
Cả chục công ty còn được ấy chứ bác. Nếu thuê cùng 1 cao ốc, thuê chung 1 văn phòng thì tất nhiên là có cùng địa chỉ rồi.

Nhưng có cần phải ghi cụ thể phòng số mấy hoặc lầu mấy của cao ốc đó vào giấy ĐKKD không? Mình nghĩ là cần chứ, nếu chỉ ghi địa chỉ chung là số 1 THD mà cao ốc này có tới 20 Công ty thì quản lý các Công ty này ra sao nhỉ? Do vậy mình sợ là ghi chưa đầy đủ địa chỉ thì sau này mất công điều chỉnh.
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Cảm ơn anh Hùng, cho mình hỏi thêm là trong trường hợp đấy không phải là cao ốc mà chỉ là một cái nhà có hai phòng thì hai Công ty có được thuê để làm địa chỉ không (mỗi công ty một phòng)?
Bởi vì cách đây không lâu, có người bạn phàn nàn với mình rằng anh ấy muốn mở VP đại diện tại một địa chỉ nọ (tỉnh Ninh Thuận), nhưng khổ nỗi là địa chỉ đó chủ nhà đã dùng cho một Công ty khác thuê rồi. Cho nên sở KHĐT tỉnh không cho mở tiếp 1 VP đại diện nữa, do vậy phải chờ chủ nhà làm thủ tục tách ra thành 1Bis mới cho mở tiếp? Tình hình thật là tình hình như thế đấy anh ạ.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu theo logic thì đương nhiên cũng được rồi. Vì rằng cá nhân có nhà cho nhiều công ty thuê chung là chuyện bình thường, đâu cứ gì phải phân biệt toà nhà cao tầng với toà nhà thấp tầng?

Theo mình nghĩ: chỉ cần có địa chỉ thật, đúng như trên đăng ký kinh doanh và có biển hiệu của công ty là được chấp nhận thôi.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Chính sách thì mỗi nơi vận dụng 1 kiểu bác Long ạ, nơi nào khuyến khích đầu tư thì nơi đó làm dễ còn nơi nào không khuyến khích thì có thể họ sẽ làm khó. Bạn cứ hỏi anh Sunf mà xem, chỉ có 1 nhà thôi mà trong đó mọc lên tới 3 công ty cơ đấy.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Nếu thực tế đến mức độ này theo mình bạn nên một lần đích thân đi kiểm tra xem cụ thể vấn đề, tránh tình trạng không hay có thể xảy ra.
 
N

ngocnguyen139

Sơ cấp
14/10/08
4
0
0
Tp.HCM
Ðề: Hai Công ty có cùng địa chỉ?

Công ty tớ nằm chung địa chỉ với 3 công ty khác chẳng có vấn đề gì, thêm nữa đây là tình trạng khá phổ biến ở các đô thị lớn, hoàn toàn hợp pháp đấy chứ chẳng có sao đâu.
Vậy công ty bạn có làm hợp đồng thuê văn phòng không. Còn trường hợp người ta cho mở công ty cùng một địa chỉ mà không có hợp đồng thì có được không. Vấn đề là ở chổ này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA