Hạch toán giá thành sản phẩm in

  • Thread starter Ngo Man Nhi
  • Ngày gửi
N

Ngo Man Nhi

Sơ cấp
26/8/05
9
0
0
40
hanoi
#1
Các bạn cho tôi hỏi với:
Tôi làm kế toán cho cty quảng cáo: thường xuyên in ấn cataloge, sách, tạp chí. Tuy nhiên, cty tôi chỉ làm thiết kế thôi, tất cả các công đoạn như: in, gia công là thuê cty khác làm. Khi thuê họ làm xong, tôi có hoá đơn về công in, hoá đơn mua giấy, hoá đơn về gia công và các hoá đơn trên cty tôi đều nhận vào cuối tháng (thanh toán vào cuối tháng theo bảng kê). Vậy khi hạch toán các chi phí và tính giá thành sản phẩm, tôi sẽ phải làm thế nào ? Các bạn có kinh nghiệm, giúp tôi với. Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 
O

oldfox

Sơ cấp
23/8/05
13
0
0
HN
#2
Tôi xin góp ý tôi nghĩ Cty bạn trong tháng có nhiều sản phẩm và cuối kỳ làm báo cáo giá thành sản phẩm như vậy để tính giá thành bạn lập bảng phân bổ chi phí theo định mức hao phí của SP thôi.
 
N

Ngo Man Nhi

Sơ cấp
26/8/05
9
0
0
40
hanoi
#3
Cảm ơn bạn Oldfox, cho mình hỏi thêm chút.
Bạn có thể hướng dẫn mình cụ thể hơn chút được không ?
VD: trong tháng 7, cty mình hoàn thành 2 loại sản phẩm để xuất bán ra. Trong đó các loại tiền mình phải trả để hoàn thành 2 sp đó trong tháng 7 là: tiền công in: 5.000.000đ, tiền thuê gia công: 3.000.000đ, tiền giấy in: 12.000.000đ. Mình bán ra trong tháng 7: sp1: 4.000.000đ; sp2: 21.000.000đ.
Vậy mình phải định khoản, tính giá thành cho sản phẩm mua vào và bán ra như thế nào ? Cty mình như vậy có phài là sản xuất nhỏ không? Giúp mình với.
 
V

van_accvn

Thành viên thân thiết
9/9/03
117
1
0
40
Hà Nội
Truy cập trang
#4
Ngo Man Nhi nói:
Các bạn cho tôi hỏi với:
Tôi làm kế toán cho cty quảng cáo: thường xuyên in ấn cataloge, sách, tạp chí. Tuy nhiên, cty tôi chỉ làm thiết kế thôi, tất cả các công đoạn như: in, gia công là thuê cty khác làm. Khi thuê họ làm xong, tôi có hoá đơn về công in, hoá đơn mua giấy, hoá đơn về gia công và các hoá đơn trên cty tôi đều nhận vào cuối tháng (thanh toán vào cuối tháng theo bảng kê). Vậy khi hạch toán các chi phí và tính giá thành sản phẩm, tôi sẽ phải làm thế nào ? Các bạn có kinh nghiệm, giúp tôi với. Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Tôi cũng làm Cty quảng cáo. Bạn có thể tham khảo cách hạch toán của Cty tôi xem sao:

Giá thành sp in bao gồm những hạng mục như bạn nói gồm: Giấy, outfilm, In (kẽm), gia công sau in. Vì doanh nghiệp của bạn là Cty Quảng cáo nên SP của bạn chính là sp quảng cáo (bạn nhờ cty nào làm ko cần biết miễn là hóa đơn đầy đủ) và nếu bạn đã có đủ hóa đơn chứng từ những hạng mục đó, bạn định khoản bình thường tập trung Chi phí sx vào 154 sau đó chuyển qua 632 ( khi hoàn thành xuất hóa đơn cho khách). bạn có thể chi tiết thành từng hạng mục chi phí tùy bạn để cho tiện theo dõi.. hiện tại bên tôi thì định khoản vào 154 theo từng hợp đồng cụ thể.
:0frown:
 
V

van_accvn

Thành viên thân thiết
9/9/03
117
1
0
40
Hà Nội
Truy cập trang
#5
Về việc định khoản: Cty tôi dùng Excel nên ko thể quá chi tiết đc, Tôi thg dùng thêm bảng kê chi tiết Chi phí và Doanh thu theo từng đơn hàng. Bạn phải chi tiết đc các khỏan mục chi phí sp điều này cũng dễ vì nó có sẵn trong bảng kê kèm theo hóa đơn mà bên bán xuất cho bạn.
Tập hợp chi phí:
N154-1(sp1)
N1331
C111,331(a,b,…) Tiền Giấy
C111,331(a,b,…) Tiền Film
….
(Sp2 cũng tg tự)

Khi xuất hóa đơn và giao hàng:
N632
C154-1,2

N111,131(a,b…)
C511 – 1,2
C33311

Công ty tôi tập hợp chi phí trực tiếp qua TK 154, ko dùng qua 621,622,627. Nếu bên bạn hạch toán qua 621,622,627 thì tập hợp tg tự theo đúng khoản mục chi phí thôi.
 
N

Ngo Man Nhi

Sơ cấp
26/8/05
9
0
0
40
hanoi
#6
Cảm ơn bạn van_accvn, mình sẽ hạch toán giống cách của bạn, bạn cho mình hỏi thêm 1 chút nữa nhé !
Vì hoá đơn tụi mình lấy vào cuối tháng, nên sẽ có 1 bảng kê kèm theo, các chi phí cụ thể như: outfilm, công in, gia công là đều có bảng kê theo từng sản phẩm. Nhưng riêng về hoá đơn giấy, mình không có bảng kê, chỉ có tổng tiền thôi. Vậy khi nhập kho, mình phải phân bổ riêng cho từng sản phẩm của mình ? và khi đó mình cũng phải tính đến tỷ lệ bù hao giấy ? thông thường tỷ lệ bù hao là bao nhiêu ? bạn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.
 
V

van_accvn

Thành viên thân thiết
9/9/03
117
1
0
40
Hà Nội
Truy cập trang
#7
Ngo Man Nhi nói:
Cảm ơn bạn van_accvn, mình sẽ hạch toán giống cách của bạn, bạn cho mình hỏi thêm 1 chút nữa nhé !
Vì hoá đơn tụi mình lấy vào cuối tháng, nên sẽ có 1 bảng kê kèm theo, các chi phí cụ thể như: outfilm, công in, gia công là đều có bảng kê theo từng sản phẩm. Nhưng riêng về hoá đơn giấy, mình không có bảng kê, chỉ có tổng tiền thôi. Vậy khi nhập kho, mình phải phân bổ riêng cho từng sản phẩm của mình ? và khi đó mình cũng phải tính đến tỷ lệ bù hao giấy ? thông thường tỷ lệ bù hao là bao nhiêu ? bạn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.
Thông thường bù hao giấy vào khoảng 150 -250 tờ khổ in tùy theo từng kiểu in( nó trở nó or trở lật), bạn có thể chi tiết ra với mục đích cho Giám đốc xem( không cần phải chỉ ra cho cán bộ thuế tỷ lệ bù hao làm gì mà coi như đó là tổng chi phí giấy cho 1 đơn hàng cụ thể) còn thường theo từng đơn hàng cụ thể bao giờ cũng có phiếu xuất kho của bên Giấy, bạn căn cứ vào đó lập bảng kê đính kèm với HĐ mà bên giấy xuất cho mình để hạch toán.
Thân.
 
N

Ngo Man Nhi

Sơ cấp
26/8/05
9
0
0
40
hanoi
#8
OK, mình hiểu rồi, cảm ơn bạn rất nhiều.
 

Thành viên trực tuyến

  • xuncute102



Xem nhiều