S
Em có một vấn đề, đã tham khảo ý kiến một số người nhưng vẫn chưa thông. Em post lên đây để mọi người cùng thảo luận và giúp em cách xử lý đúng nhất.
Công ty A ký hợp đồng uỷ thác cho công ty B nhập một lô hàng từ nước ngoài. (toàn bộ chi phí do B trả và A thanh toán lại cho B)
Giá Invoice, giả sử là $100, thuế nhập khẩu 40% = $40, thuế GTGT là 10%= $14
Khi tính thuế HQ áp mức giá $120, thuế NK = $48, VAT = $16.8
Vậy khi xuất HĐ trả hàng cho bên gửi uỷ thác, Công ty B phải xuất như thế nào để vừa phản ánh đúng chi phí thực tế mà B đã chi? Và số thuế GTGT bị lệch xử lý như thế nào?
Công ty A ký hợp đồng uỷ thác cho công ty B nhập một lô hàng từ nước ngoài. (toàn bộ chi phí do B trả và A thanh toán lại cho B)
Giá Invoice, giả sử là $100, thuế nhập khẩu 40% = $40, thuế GTGT là 10%= $14
Khi tính thuế HQ áp mức giá $120, thuế NK = $48, VAT = $16.8
Vậy khi xuất HĐ trả hàng cho bên gửi uỷ thác, Công ty B phải xuất như thế nào để vừa phản ánh đúng chi phí thực tế mà B đã chi? Và số thuế GTGT bị lệch xử lý như thế nào?