Mình muốn hỏi: Mua sắm, sửa chữa thiết bị, tài sản, vật tư.... trị giá bao nhiêu phải làm hợp đồng mua sắm?
Cho chị xin cái văn bản có quy định điều này đi em ... :015::015::015:Chẳng có quy định nào cả, HCSN khi mua sắm, sửa chửa có hoá đơn đều phải có hợp đồng hết. Tuỳ theo giá trị gói bạn mua sắm, sửa chưa đó. Nếu gái trị dưới 20 triệu đồng tự quyết được còn trên 20 triệu bạn phải đấu thầu đó còn tuỳ thuộc vào giá trị lựa chọn hình thức đấu thầu.
Cho chị xin cái văn bản có quy định điều này đi em ... :015::015::015:
Cái câu màu đỏ có nghĩa là không phải tất cả các đơn vị HCSN đều thế, đúng chưa? Vì đơn vị chị ko có TK tại kho bạc, có hóa đơn hợp lệ là chi, không bắt buộc phải có hợp đồng. Có được không em?Em vừa nói là ko có quy định nào cả, khi thanh toán qua Kho bạc phải có hợp đồng thôi.
Chỉ cần hóa đơn hợp lệ và tất nhiên phải có duyệt chi của GĐ rồi, thế là chuyển tiền thôi. :015:Em cũng không biết về đơn vị chị lắm nhưng em nghĩ là được. Chắc chỉ tờ trình mua sắm, sửa chưa và phe duyệt của sếp ghi rõ sửa chữa mua sắm những gì bao nhiêu và có hoá đơn là đc. Thế chỗ chị thế nào ạ?
Chỉ cần hóa đơn hợp lệ và tất nhiên phải có duyệt chi của GĐ rồi, thế là chuyển tiền thôi. :015:
Chẳng có quy định nào cả, HCSN khi mua sắm, sửa chửa có hoá đơn đều phải có hợp đồng hết. Tuỳ theo giá trị gói bạn mua sắm, sửa chưa đó. Nếu gái trị dưới 20 triệu đồng tự quyết được còn trên 20 triệu bạn phải đấu thầu đó còn tuỳ thuộc vào giá trị lựa chọn hình thức đấu thầu.
Theo thông tư 63/2007/TT-BTC thì mỗi khoản chi mua sắm trên 100 tr mới phải đấu thầu đó bạn.
http://www.google.com.vn/url?sa=t&source=web&ct=res&cd=1&ved=0CBQQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.skhdt.hue.gov.vn%2Fportal%2FDownload.aspx%3Fname%3Dthong_tu_63btc_ve_mua_sam_ts_thuong_xuyen.doc%26id%3Dvb%26khoa%3D83&rct=j&q=TT+63&ei=6Un7S5SdCMzJcZeficUB&usg=AFQjCNEWtMjmZ-sPWkMLTZjWKwyLwtGCzQ
Từ 5tr là phải thanh toán qua kho bạc và cần hợp đồng rồi nhưng nhiều trường hợp sửa chữa mua sắm ko cần hợp đồng mà vẫn thanh toán đc đấy.Sao thấy có nhiều câu trả lời hơi ngây ngô về vấn đề mua sắm sửa chữa mà không cần hợp đồng vậy nhỉ
Sao thấy có nhiều câu trả lời hơi ngây ngô về vấn đề mua sắm sửa chữa mà không cần hợp đồng vậy nhỉ
Mục đích của việc lập hợp đồng là gì ? Ngoài việc ghi rõ nội dung mua sắm thì có phải là để có cơ sở phân định trách nhiệm của các bên liên quan? Nếu không có tranh chấp xảy ra thì tờ hợp đồng đó có giống tờ giấy lộn không?
Quan điểm của tôi vẫn là không phải mua sắm gì cũng bắt buộc phải có hợp đồng. Bạn có thể cho tôi xin cái văn bản yêu cầu điều đó để tôi có thể giảm bớt sự ngây ngô đó, được chứ?
Tôi hết ý kiến tại Topic này.
:angel::angel::angel:
Thứ nhất chúng ta phải tìm hiểu : Hợp đồng dùng để làm gì?
- Trong luật thuế GTGT : Hàng hoá có tổng giá thanh toán từ 20 tr đ trở lên phải thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế GTGT. Nếu thanh toán trả chậm trên tờ khai thuế bán ra phải ghi rõ thời hạn thanh toán ở cột ghi chú. Đến hạn thanh toán mà chưa thanh toán thì phải kê khai giảm số thuế đã khấu trừ.
Vậy các điều khoản đó ghi vào đâu được trên chứng từ nhỉ? Chỉ có mỗi hợp đồng hay đơn đặt hàng mà thôi.
Bằng ấy cái mình nói các bạn tự lựa chọn để áp dụng vào tình huống thực tế cảu Công ty mình nhé!
Hệ thống doithoaidn.hochiminhcity
Chủ đề: Kê khai thuế, quyết toán thuế
Người hỏi:
Ngày hỏi: 22/05/2010
Nội dung hỏi: Công ty có mua một lô hàng với giá 30 triệu vào ngày 31/03/2010 và đã thanh toán qua ngân hàng vào ngày 01/04/2010, giao dịch không có hợp đồng kinh tế. vậy công ty có được khấu trư thuế trong tháng 03/2010 hay không? Chân thành cảm ơn.
Thông tin trả lời
Nơi trả lời: Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh
Người trả lời: Quản lý đơn vị
Ngày trả lời: 22/05/2010
Nội dung trả lời:
Căn cứ điểm 1.3 mục III phần B Thông tư 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ tài chính thì Công ty mua một lô hàng với giá 30 triệu vào ngày 31/03/2010 (không thực hiện ký hợp đồng bằng văn bản nên không quy định thời hạn chậm trả) và đã thanh toán qua ngân hàng vào ngày 01/04/2010 thì công ty không đượckê khai khấu trừ khấu trừ thuế GTGT đầu vào trong tháng 03/2010 mà chỉ được kê khai thuế từ tháng 4/2010
:angel::angel::angel:
Thứ nhất chúng ta phải tìm hiểu : Hợp đồng dùng để làm gì?
Nó chính là bản cam kết gĩưa người mua và người bán.
Và cần cam kết khi nào? Khi mà cả hai bên cần ghi nhớ những điều đã thoả thuận.
Vậy giá trị bao nhiêu thì phải làm hợp đồng?:
Đối với Công ty có Doanh thu 20 tỷ/1 tháng. Thì khoản chi 100-200 tr là nhỏ và quá nhỏ.
Đối với công ty có Doanh thu 200tr/1 tháng thì nó lại là khoản chi lớn.
Đối với mỗi Công ty thực phát sinh mà cho rằng đó là số tiền lớn và nhỏ và các điều kiện cần ràng buộc để làm hợp đồng ( như Cty mình chi 10 tr mà làm hợp đồng thì chắc phải sinh ra 3 nhân viên theo dõi và lập hợp đồng mất).
Tuy nhiên khi mua hàng của nhưng nơi không tin cậy thì đôi khi có 3 tr cũng làm hợp đồng ( Như vụ thuê xe ô tô đi du lịch mùa này)
- Trong luật thuế GTGT : Hàng hoá có tổng giá thanh toán từ 20 tr đ trở lên phải thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế GTGT. Nếu thanh toán trả chậm trên tờ khai thuế bán ra phải ghi rõ thời hạn thanh toán ở cột ghi chú. Đến hạn thanh toán mà chưa thanh toán thì phải kê khai giảm số thuế đã khấu trừ.
Vậy các điều khoản đó ghi vào đâu được trên chứng từ nhỉ? Chỉ có mỗi hợp đồng hay đơn đặt hàng mà thôi.
Bằng ấy cái mình nói các bạn tự lựa chọn để áp dụng vào tình huống thực tế cảu Công ty mình nhé!
Mình bổ sung thêm ý chị Bong05 qua một tham khảo:
Nằm trong hoạt động của tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế” từ ngày 24 đến 30-5 do Tổng cục Thuế và Cục Thuế TPHCM tổ chức, Cục Thuế TPHCM sẽ bố trí cán bộ trả lời thắc mắc của người nộp thuế ngay trong ngày thay vì 5 ngày làm việc như trước đây thông qua trang web www.doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn.
Mình muốn hỏi: Mua sắm, sửa chữa thiết bị, tài sản, vật tư.... trị giá bao nhiêu phải làm hợp đồng mua sắm?