Thảo luận các vấn đề về ứng dụng excel làm kế toán

  • Thread starter Va Anh Toi
  • Ngày gửi
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Trong thế giới phần mềm đa dạng hiện nay, dân kế toán chúng ta có rất nhiều lựa chọn, để chọn cho mình 1 phần mềm kế toán phù hợp với doanh nghiệp, với trình độ và yêu cầu của bản thân. Không ít người lựa chọn cho mình con đường: tự tay xây dựng 1 chương trình dựa trên những kiến thức, hiểu biết và đáp ứng đúng yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp mình. Hoặc tham khảo, ứng dụng của các doanh nghiệp cùng ngành khác, đồng nghiệp khác đã có. Đó chính là Excel, một trong các chương trình được kế toán sử dụng nhiều nhất, phải làm nhiều nhất. Excel, không hề mới lạ, các tính năng thông dụng, dễ sử dụng... từ nhân viên mới vào làm, đến lâu năm đều sử dụng, từ các bảng tính đơn giản, đến các bảng báo cáo phức tạp; từ nhân viên Văn phòng, Kế toán, Kinh doanh, Kinh tế, Xây dựng....đều sử dụng. Chúng ta có thể liệt kê ra rất rất nhiều ưu điểm của Excel, các tính năng, công thức, ứng dụng .... nhưng tương tự, chúng ta cũng chắc chắn 1 điều, những gì chúng ta biết chỉ là 1 phần nhỏ, còn phần lớn chúng ta chưa biết đến.
Buổi Trao đổi, thảo luận các vấn đề về ứng dụng Excel làm kế toán, là nơi các bạn cùng trao đổi, giúp nhau hiểu hơn về Excel, về các tính năng, ứng dụng đa dạng trong các ngành nghề: kế toán, kinh tế, tài chính, dự án, xây dựng....

Tham gia trao đổi: Anh PnPhuongTuanktcdcncác thành viên

Thời gian: 9h00:11h30, chủ nhật, ngày 06/06/2010

Địa điểm: Cafe F5, P107 D4 TT Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Như thường lệ : Mọi chi phí phát sinh được tài trợ bởi Capuchia dành cho tất cả mọi người quan tâm.

Các bạn có thể đăng ký ngay tại topic này.

Lưu ý:
- Hoan nghênh các file chương trình được các bạn xây dựng, đã và đang sử dụng hoặc tham khảo .... cùng trao đổi, góp ý và hoàn thiện.


Cập nhật danh sách tham dự :

1.Đồng Hành
2.Đồng Hành
3.Đồng Hành
4.Tigon - ETC
5.nguyenthitinh1986
6.phamlethuykt2
7.Bong05
8.Tuanktcdcn
9.hienitet
10.ngkd
11.ngkd
12.ms meo
13.Vu Ha phuong
14. ngocthegian
15.ngocthegian
16.chiepepper
17.happyal
18.happyal
19.vhuyen
20.vhuyen
21.lequangminh
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Hi, kiến thức excel của mình thật là tệ. Phải tham gia thôi. Nhà em cũng bon chen chân nha

Tks các bác
 
N

nguyenthitinh1986

Guest
26/4/10
1
0
0
Ha Noi
Mình cũng muốn tham gia nhưng không biết phải chuẩn bị gì không
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Mình cũng muốn tham gia nhưng không biết phải chuẩn bị gì không

Các bạn có thể chuẩn bị một số câu hỏi theo dạng tôi muốn làm cái này thì giải quyết trên Excel như thế nào để chúng ta cùng chia sẻ. Chẳng hạn nếu như có 1 file dữ liệu về tiền lương tính tiền lương bình quân như thế nào, lọc ra những người có lương phải nộp thuế TNCN ra sao,...???

Cần thiết các bạn có thể đưa câu hỏi lên ngay topic này để chúng tôi chuẩn bị cho câu trả lời vì bản chất chúng ta gặp nhau để cùng chia sẻ kinh nghiệm chứ cũng không có chuyên gia có chuyên môn sâu.
 
P

phamlethuykt2

Guest
8/9/09
1
0
0
Hà Nội
Xin chào cả nhà! Mình là thành viên mới cũng muốn tham gia buổi thảo luận cùng mọi người. Cho mình đăng ký một suất với. Nhưng chờ đến buổi thảo luận thì lâu quá. Cả nhà giúp mình với. Mình thấy có nhiều người lập bảng cố định phần tiêu đề và khi di chuyển xuống thì chỉ di chuyển phần nội dung ở dưới thôi. Cả nhà ai biết cách làm thì chỉ cho mình với. Thanks cả nhà trước!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Xin chào cả nhà! Mình là thành viên mới cũng muốn tham gia buổi thảo luận cùng mọi người. Cho mình đăng ký một suất với. Nhưng chờ đến buổi thảo luận thì lâu quá. Cả nhà giúp mình với. Mình thấy có nhiều người lập bảng cố định phần tiêu đề và khi di chuyển xuống thì chỉ di chuyển phần nội dung ở dưới thôi. Cả nhà ai biết cách làm thì chỉ cho mình với. Thanks cả nhà trước!

Bạn chọn phần muốn để cố định đặt con trỏ vào đó rồi chọn Window chọn Freeze Panes.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,030
125
63
52
Hà nội
vnuni.net
Các bạn có thể chuẩn bị một số câu hỏi theo dạng tôi muốn làm cái này thì giải quyết trên Excel như thế nào để chúng ta cùng chia sẻ. Chẳng hạn nếu như có 1 file dữ liệu về tiền lương tính tiền lương bình quân như thế nào, lọc ra những người có lương phải nộp thuế TNCN ra sao,...???

Cần thiết các bạn có thể đưa câu hỏi lên ngay topic này để chúng tôi chuẩn bị cho câu trả lời vì bản chất chúng ta gặp nhau để cùng chia sẻ kinh nghiệm chứ cũng không có chuyên gia có chuyên môn sâu.

1/ Tôi muốn nhờ các bạn thiết kế 1 màn hình nhâp trên Excel cho chứng từ là Hóa đơn bán hàng như sau:

Trên phiếu đó thể hiện: (Không được dư thừa dữ liệu lặp đi lặp lại liên tục)

- Phần trên của chứng từ: ID, Số chứng từ, Ngày chứng từ, Nhà cung cấp, Nhân viên mua hàng, Hình thức vận chuyển, Hinh thức thanh toán, Kho hàng, v.v...

- Phần chi tiết dòng hàng: STT, Mã hàng, Tên hàng, Số lượng, Thuế xuất, Đơn giá, thành tiền, ....

- Phần cuối của chứng từ: Các phần tổng tiền: Tổng tiền hàng, tổng tiền thuế, tổng cộng, tiền thanh toán ngay,...

Việc nhập chứng từ 1 cách liên tiếp bằng cách bấm phím <Ctrl + N> để nhập liên tiếp các chứng từ đó. Nếu nhập thiếu thông tin thì thông báo lên màn hình và nhảy tới nơi bị thiếu để nhập lại cho đủ. Khi lưu hóa đơn, giả sử ở dòng hàng thứ 3 tôi nhập lỗi (ví dụ nhập sai số lượng hoặc mã hàng chẳng hạn) và tôi muốn sửa lại dòng hàng đó cho tới khi nào OK thì thôi. Nếu như tôi ko sửa lại trong khi lỗi, tôi thoát Excel ra thì ko được ghi lại hóa đơn đó (coi như tôi chưa nhập hóa đơn dở dang đó).

2/ Sau khi tôi nhập 1 chứng từ vào, giờ tôi muốn thanh toán cho 3 hóa đơn của 1 nhà cung cấp bằng cách lựa chọn nhà cung cấp, sau đó lựa chọn 3 hóa đơn chưa thanh toán (hoặc mới thanh toán 1 phần nào đó). File excel phải mặc định ra cho tôi chi tiêt từng khoản nợ đó và trên phiếu thanh toán tôi chọn từng khoản mục mà tôi sẽ thanh toán. Sau đó, file excel phải kiểm soát cho tôi xem tôi đã thanh toán cho các chứng từ hóa đơn nào và còn nợ là bao nhiêu.

3/ Sau đó, tôi vào hóa đơn và thêm 2 hoặc 3 dòng hàng nữa thì việc thanh toán ở trên sẽ thế nào

4/ Tôi delete hóa đơn mua hàng vừa mới nhập (vì tôi chỉ nhập thử thôi) thì các chứng từ thanh toán cho các hóa đơn đó sẽ thế nào?

5/ Liệu tôi có biết tôi đã thanh toán bao nhiêu lần cho 1 nhà cung cấp ko? Chi tiết cho tôi những lần thanh toán đó

6/ Tôi có 3 kế toán, 1 kế toán kho, 1 kế toán công nợ, 1 kế toán tổng hợp, làm thế nào để cả 3 nhân viên bên tôi cùng làm việc mà ko bị ảnh hưởng lẫn nhau, ko bị trùng lắp công việc (ví dụ 1 người tạo hóa đơn, 1 người nhìn thấy xong thì thanh toán luôn cho hóa đơn đó chỉ với vài click mà ko cần nhập lại)?

Các bạn chuyên gia excel trả lời giúp nhé. Nếu được tôi sẽ nhờ các bạn thiết kế cho tôi 1 cái để cho kế toán làm.

Thanks much!
 
Sửa lần cuối:
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
1/ Tôi muốn nhờ các bạn thiết kế 1 màn hình nhâp trên Excel cho chứng từ là Hóa đơn bán hàng như sau:

Trên phiếu đó thể hiện: (Không được dư thừa dữ liệu lặp đi lặp lại liên tục)

- Phần trên của chứng từ: ID, Số chứng từ, Ngày chứng từ, Nhà cung cấp, Nhân viên mua hàng, Hình thức vận chuyển, Hinh thức thanh toán, Kho hàng, v.v...

- Phần chi tiết dòng hàng: STT, Mã hàng, Tên hàng, Số lượng, Thuế xuất, Đơn giá, thành tiền, ....

- Phần cuối của chứng từ: Các phần tổng tiền: Tổng tiền hàng, tổng tiền thuế, tổng cộng, tiền thanh toán ngay,...

Việc nhập chứng từ 1 cách liên tiếp bằng cách bấm phím <Ctrl + N> để nhập liên tiếp các chứng từ đó. Nếu nhập thiếu thông tin thì thông báo lên màn hình và nhảy tới nơi bị thiếu để nhập lại cho đủ. Khi lưu hóa đơn, giả sử ở dòng hàng thứ 3 tôi nhập lỗi (ví dụ nhập sai số lượng hoặc mã hàng chẳng hạn) và tôi muốn sửa lại dòng hàng đó cho tới khi nào OK thì thôi. Nếu như tôi ko sửa lại trong khi lỗi, tôi thoát Excel ra thì ko được ghi lại hóa đơn đó (coi như tôi chưa nhập hóa đơn dở dang đó).

2/ Sau khi tôi nhập 1 chứng từ vào, giờ tôi muốn thanh toán cho 3 nhà cung cấp bằng cách lựa chọn nhà cung cấp, sau đó lựa chọn 3 hóa đơn chưa thanh toán. File excel phải mặc định ra cho tôi chi tiêt từng khoản nợ đó và trên phiếu chi tôi chọn từng khoản mục mà tôi sẽ thanh toán. Sau đó, file excel phải kiểm soát cho tôi xem tôi đã thanh toán cho các chứng từ hóa đơn nào và còn nợ là bao nhiêu.

3/ Sau đó, tôi vào hóa đơn và thêm 2 hoặc 3 dòng hàng nữa thì việc thanh toán ở trên sẽ thế nào

4/ Tôi delete hóa đơn mua hàng vừa mới nhập (vì tôi chỉ nhập thử thôi) thì các chứng từ thanh toán cho các hóa đơn đó sẽ thế nào?

5/ Liệu tôi có biết tôi đã thanh toán bao nhiêu lần cho 1 nhà cung cấp ko? Chi tiết cho tôi những lần thanh toán đó

6/ Tôi có 3 kế toán, 1 kế toán kho, 1 kế toán công nợ, 1 kế toán tổng hợp, làm thế nào để cả 3 nhân viên bên tôi cùng làm việc mà ko bị ảnh hưởng lẫn nhau, ko bị trùng lắp công việc (ví dụ 1 người tạo hóa đơn, 1 người nhìn thấy xong thì thanh toán luôn cho hóa đơn đó chỉ với vài click mà ko cần nhập lại)?

Các bạn chuyên gia excel trả lời giúp nhé. Nếu được tôi sẽ nhờ các bạn thiết kế cho tôi 1 cái để cho kế toán làm.

Thanks much!

Có mà anh! Em ko chuyên nhưng vẫn có cái để làm!
 
H

hienitet

Guest
22/1/10
21
0
1
Hà Nội
Chào các bác!
Em thấy hữu ích quá nhưng em lại không có máy tính để mang theo. Em mong muốn được chỉ giáo từ đầu liệu có chỗ cho em không?
Em cứ quen làm mấy anh phần mềm kế toán, jờ em muốn thoát khỏi sự phụ thuộc đó mà không biết nên làm thế nào trước. Các bác cho em lời khuyên?
Trân trọng,
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
49
Hà Nội
www.bluesofts.net
Chào các bác!
Em thấy hữu ích quá nhưng em lại không có máy tính để mang theo. Em mong muốn được chỉ giáo từ đầu liệu có chỗ cho em không?
Em cứ quen làm mấy anh phần mềm kế toán, jờ em muốn thoát khỏi sự phụ thuộc đó mà không biết nên làm thế nào trước. Các bác cho em lời khuyên?
Trân trọng,

Cứ đến uống Cafe F5 đã.
 
H

hacgiay

Guest
14/9/09
31
0
0
nghe an
Tôi hiện đang ở xa. liệu có thể tham gia trên mạng được không? Vì buổi trao đổi này tật sự cần thiết cho tôi và các bạn
 
N

ngkd

Guest
7/5/10
10
0
0
Ha Noi
Trong thế giới phần mềm đa dạng hiện nay, dân kế toán chúng ta có rất nhiều lựa chọn, để chọn cho mình 1 phần mềm kế toán phù hợp với doanh nghiệp, với trình độ và yêu cầu của bản thân. Không ít người lựa chọn cho mình con đường: tự tay xây dựng 1 chương trình dựa trên những kiến thức, hiểu biết và đáp ứng đúng yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp mình. Hoặc tham khảo, ứng dụng của các doanh nghiệp cùng ngành khác, đồng nghiệp khác đã có. Đó chính là Excel, một trong các chương trình được kế toán sử dụng nhiều nhất, phải làm nhiều nhất. Excel, không hề mới lạ, các tính năng thông dụng, dễ sử dụng... từ nhân viên mới vào làm, đến lâu năm đều sử dụng, từ các bảng tính đơn giản, đến các bảng báo cáo phức tạp; từ nhân viên Văn phòng, Kế toán, Kinh doanh, Kinh tế, Xây dựng....đều sử dụng. Chúng ta có thể liệt kê ra rất rất nhiều ưu điểm của Excel, các tính năng, công thức, ứng dụng .... nhưng tương tự, chúng ta cũng chắc chắn 1 điều, những gì chúng ta biết chỉ là 1 phần nhỏ, còn phần lớn chúng ta chưa biết đến.
Buổi Trao đổi, thảo luận các vấn đề về ứng dụng Excel làm kế toán, là nơi các bạn cùng trao đổi, giúp nhau hiểu hơn về Excel, về các tính năng, ứng dụng đa dạng trong các ngành nghề: kế toán, kinh tế, tài chính, dự án, xây dựng....

Tham gia trao đổi: Anh PnPhuong và các thành viên

Thời gian: 9h00:11h30, chủ nhật, ngày 06/06/2010

Địa điểm: Cafe F5, P107 D4 TT Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Như thường lệ : Mọi chi phí phát sinh được tài trợ bởi Capuchia dành cho tất cả mọi người quan tâm.

Các bạn có thể đăng ký ngay tại topic này.

Lưu ý:
- Hoan nghênh các file chương trình được các bạn xây dựng, đã và đang sử dụng hoặc tham khảo .... cùng trao đổi, góp ý và hoàn thiện.

Mình đăng ký 2 xuất nhé!
 
Đồng Hành

Đồng Hành

Trung cấp
Tôi hiện đang ở xa. liệu có thể tham gia trên mạng được không? Vì buổi trao đổi này tật sự cần thiết cho tôi và các bạn

Nêú là tham gia trực tiếp qua mạng (webcam) thì chắc là không được bạn ạ.

Nhưng đổi lại, bạn có thể nêu các vấn đề bạn đang mắc, file dữ liệu (dang mẫu) bạn đang làm, đang gặp vấn đề gì. Hôm trao đổi, mình sẽ lưu lại câu trả lời, cách xử lý ....cho bạn ngay tại đây.
 
H

hienitet

Guest
22/1/10
21
0
1
Hà Nội
Em tìm không thấy bài của em?????
Không biết em muốn học từ đầu liệu có phù hợp không các bác? Từ trước tới nay em hay dùng phần mềm kế toán nên bị phụ thuộc nhiều vào phần mềm.
Em phải làm thế nào để thoát khỏi sự phụ thuộc đó????
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,030
125
63
52
Hà nội
vnuni.net
Em tìm không thấy bài của em?????
Không biết em muốn học từ đầu liệu có phù hợp không các bác? Từ trước tới nay em hay dùng phần mềm kế toán nên bị phụ thuộc nhiều vào phần mềm.
Em phải làm thế nào để thoát khỏi sự phụ thuộc đó????

Em nên tự viết ra phần mềm giống như Excel để khỏi phải phụ thuộc vào Microsoft em ạ. :wall:

Cái gì cũng có giá trị của nó, kể cả 1 file excel, 1 file text

Tôi sửa lại tiêu đề topic 1 tý nhé. Các chuyên gia Excel mà viết "excell" cũng sai :)
 

Xem nhiều