BHXH và HĐLĐ

  • Thread starter Kelangthang2005
  • Ngày gửi
K

Kelangthang2005

Guest
14/9/05
16
0
1
45
Vietnam
Sếp ở bên Cty mình ( Cty Cổ phần xây dựng ) muốn làm Hợp đồng lao động để Cty được Thuế chấp nhận về mặt chi phí nhân công và đóng BHXH và BHYT lợi nhất. Nên yêu cầu :
+ Đăng ký Hệ thống Thang lương , bảng lương theo quy định áp dụng cho DNNN với P.LĐTB&XH của Quận.

+ Khi làm HĐLĐ thì chia làm 3 phần để tính lương phải trả cho người lao động ( kể cả HĐ có thời hạn 1 năm và HĐ Thời vụ dưới 3 tháng ) như sau :
VD: Tiền lương của Kỹ Sư là 2tr/tháng
Ghi trong HĐLĐ :
+ Lương cơ bản : 500.000đ
+ Phụ cấp : 900.000đ
+ Phụ cấp khác : 600.000đ
Cho mình hỏi thăm :
- Cách làm trên của Sếp bên mình có được các Bác bên Thuế tính là chi phí hợp lý không, và các Bác bên BHXH chấp nhận không.?
- Muốn DN được lợi nhất thì có cách nào khác hay hơn không .?
Mong các bạn giúp đỡ . Cảm ơn mọi người.!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,083
413
83
46
Ninh Thuận
To kelangthang2005, Mina thấy cách chia của bạn không ổn. Phụ cấp và phụ cấp khác là gì? Bạn có thể nêu chi tiết. BHXH khó chấp nhận cho bạn về cách chia này vì khi bạn đăng ký hợp đồng lao động bạn đã được duyệt qua bảng thang lương.
Đối với các bác thuế thì phần chứng từ của bạn đầy đủ (chứng từ như bảng thang lương, hợp đồng lao động, các qui chế quyết định của công ty), có thể có một số cơ quan thuế yêu cầu thêm BHXH thì bạn đã đựơc chấp nhận là chi phí hợp lý.
 
DucThuan

DucThuan

Tè lè ra rồi !
4/12/04
173
4
18
Đầu đường xó chợ
Kelangthang2005 nói:
Sếp ở bên Cty mình ( Cty Cổ phần xây dựng ) muốn làm Hợp đồng lao động để Cty được Thuế chấp nhận về mặt chi phí nhân công và đóng BHXH và BHYT lợi nhất. Nên yêu cầu :
+ Đăng ký Hệ thống Thang lương , bảng lương theo quy định áp dụng cho DNNN với P.LĐTB&XH của Quận.

+ Khi làm HĐLĐ thì chia làm 3 phần để tính lương phải trả cho người lao động ( kể cả HĐ có thời hạn 1 năm và HĐ Thời vụ dưới 3 tháng ) như sau :
VD: Tiền lương của Kỹ Sư là 2tr/tháng
Ghi trong HĐLĐ :
+ Lương cơ bản : 500.000đ
+ Phụ cấp : 900.000đ
+ Phụ cấp khác : 600.000đ
Cho mình hỏi thăm :
- Cách làm trên của Sếp bên mình có được các Bác bên Thuế tính là chi phí hợp lý không, và các Bác bên BHXH chấp nhận không.?
- Muốn DN được lợi nhất thì có cách nào khác hay hơn không .?
Mong các bạn giúp đỡ . Cảm ơn mọi người.!

Cách chia của bạn quá quá là không ổn:
- Tổng phụ cấp không bao giờ vượt mức lương cơ bản
- Những khoản phụ cấp cần phải ghi rõ ràng, hoặc ghi như thế nào để còn thuyết minh với BHXH và thuế.

Về cơ bản nếu DN làm ăn lỗ, thì đóng BH ít có lợi; Nhưng nếu DN làm ăn có lãi nhiều, thì đóng BH nhiều có lợi hơn.
Thân.
 
Sửa lần cuối:
A

alovo

Trung cấp
Nếu chỉ là để thuế chấp nhận thì bạn nên
+ khống chế tổng quỹ lương so với quỹ lương đăng ký với cơ quan thuế và chú ý đến chỉ tiêu" tốc độ tiền lương so với tốc độ tăng doanh thu".
+ Hợp lý hoá mọi chứng từ về lương: HĐ lao động, bảng chấm công, bảng quyết toán chi trả thực tế tiền lương....)
Và cách tốt nhất là bạn nên chi trả lương qua ngân hàng ( thẻ ATM) vì có sự giám sát của bên thứ 3 là ngân hàng thì thuế OK ngay, ngay cả khi tổng quỹ lương có vươtj mức đăng ký thì vẫn có lý do xăng tăng mà...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA