Hạch Toán Hàng Bảo Hành

  • Thread starter HuynhAnh
  • Ngày gửi
H

HuynhAnh

Guest
10/8/05
27
0
0
TPHCM
Các bạn ơi trả lời giúp mình vấn đề này nha .
Mình nhập 01 lô hàng về , trong đó có một số mặt hàng để bảo hành không phải trả tiền cho người bán .Vậy khi nhập , xuất hàng mình phải hạch toán như thế nào hả . Các bạn chỉ mình với .Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khi nhập hàng về, bạn hạch toán như sau: Nợ TK 156/ Có TK 711

Khi xuất hàng ra để bảo hành, bạn hạch toán như sau: Nợ TK 6415/ Có TK156
 
  • Like
Reactions: bekeomut
H

HuynhAnh

Guest
10/8/05
27
0
0
TPHCM
Vậy trường hợp hàng bảo hành mình nhập về nhưng trên TK mình ko ghi giá thì sao hả .Mình có phải gắn đại cho nó giá nào ko để hạch toán chứ .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn hãy lắp giá hàng hóa dùng cho bảo hành theo giá mà nhà cung cấp bán ra. Không được không ghi và cũng không được gắn đại đâu.
 
H

HuynhAnh

Guest
10/8/05
27
0
0
TPHCM
Cám ơn bạn Tú Anh nha.
Cho mình hỏi thêm 1 câu nữa ha .Khi xuất hàng bảo hành mình vẫn phải xuất hoá đơn phải ko ?Lúc đó trên HĐ mình có phải ghi giá ko hay chỉ ghi số lượng là được rồi .
Mình nhớ hàng khi xuất HĐ cho hàng khuyến mãi thi chỉ cần ghi số lượng ko phải ghi đơn giá ,thành tiền . Vậy hàng bảo hành cũng vậy hả bạn .
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Khi xuất hàng bảo hành miễn phí bạn vẫn phải xuất hoá đơn. Trên hoá đơn ghi rõ giá của hàng bảo hành (tương đương với giá của sản phẩm cùng loại trên thị trường tại thời điểm xuất hoá đơn), thuế GTGT và tổng giá thanh toán.

Bạn có thể tham khảo thêm ở đây:
http://webketoan.com/thuvien/files/564.pdf
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Tòan ơi, có thể post lại CV này được không? Hình như nó thiếu mất 1 trang.
Many thks.
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
lannhu nói:
Tòan ơi, có thể post lại CV này được không? Hình như nó thiếu mất 1 trang.
Hic, tớ cũng chỉ down được có 1 trang thôi. Đành có nào dùng thế vậy.
 
H

hahai270778

Guest
16/8/05
5
0
0
Ha noi
Bên nhận bảo hành hạch tóan như thế nào:
Các bác ơi làm ơn chỉ giúp tôi với: Bên mình có lắp đặt một hệ thống tổng đài nhưng nó bị hỏng một cái cạc trong thời gian bảo hành, Bên lắp đặt đã đến lắp đặt lại và viết một hóa đơn nội dung là xuất một cái cạc cùng loại để bảo hành.
Bây giờ mìnhcó hạch tóan gì không? và lưu hóa đơn đó ở đâu
Mong các bác chỉ giùm.
Mình sắp quyết tóan rồi.
Cảm ơn nhiều!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Công văn 564 TCT/ĐTNN "Thuế GTGT đối với hoạt động bảo hành miễn phí", bản đầy đủ đây này!

lannhu nói:
Tòan ơi, có thể post lại CV này được không? Hình như nó thiếu mất 1 trang.

Many thks.
 

Đính kèm

  • Cong van 564 TCT-DTNN.pdf
    13.5 KB · Lượt xem: 143
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khi có hóa đơn thì phải kê khai và hạch toán rồi, chứ không được bỏ qua.

Tuy nhiên, mình chưa rõ: cái cạc đó khi mua thì viết hóa đơn như thế nào? Ghi chung trong hệ thống lắp đặt hay ghi riêng rẽ trên hóa đơn mua vào?

hahai270778 nói:
Bên nhận bảo hành hạch tóan như thế nào:
Các bác ơi làm ơn chỉ giúp tôi với: Bên mình có lắp đặt một hệ thống tổng đài nhưng nó bị hỏng một cái cạc trong thời gian bảo hành, Bên lắp đặt đã đến lắp đặt lại và viết một hóa đơn nội dung là xuất một cái cạc cùng loại để bảo hành.
Bây giờ mìnhcó hạch tóan gì không? và lưu hóa đơn đó ở đâu
Mong các bác chỉ giùm.
Mình sắp quyết tóan rồi.
Cảm ơn nhiều!
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Nguyen Tu Anh nói:
Công văn 564 TCT/ĐTNN "Thuế GTGT đối với hoạt động bảo hành miễn phí", bản đầy đủ đây này!
Chị TA thật là dễ thương không ai bằng đó. Cảm ơn chị nhiều nhé!
 
H

hahai270778

Guest
16/8/05
5
0
0
Ha noi
Cảm ơn bạn TÚ ANH.
hóa đơn trước đây bên lắp đặt xuất cho mình có ghi là : Tổng đài Flexicom 4000 bao gồm: ( phần mềm, cạc PCM 30T....) và giá trong hóa đơn đó là tổng cho toàn bộ tổng đài không có giá riêng cho từng phần nhỏ
Bây giờ bên lắp đặt xuất cho mình một hóa đơn khác ghi là xuất bảo hành miễn phí trong hóa đơn có ghi cả giá, thuế, thành tiền của cạc PCM 30T.
Thế bây giờ mình phải hạch toán sao đây
Mong bạn Tú Anh và các bạn giúp mình với
Chân thành cảm ơn!
Nhớ là cấp cứu cho mình với nhé, gấp lắm rồi
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chà! Cái trường hợp ngược lại quả là khó nhằn quá! Em đau đầu về cái nghiệp vụ này từ mãi hôm qua. Thử xem cách làm sau có được không nhé!

- Xuất một hóa đơn ra, ghi rõ là cạc bị hỏng phải trả lại rồi hạch toán: Nợ TK 138/ Có TK 156, Có TK 3331.

- Khi nhận được hóa đơn hàng bảo hành thì hạch toán: Nợ TK 156, Nợ TK 1331/ Có TK 138.

Vậy là hết tất cả, vẫn kê khai được hóa đơn như thường.
 
H

HuynhAnh

Guest
10/8/05
27
0
0
TPHCM
Bạn Tú Anh ơi , CV kèm theo của bạn mính ko đọc được , có cách nào khác để đọc ko hả bạn .
À, mà mình rất lúng túng ko biết phải hạch toán ntn . Khi đã xuất HĐ là phải hạch toán dthu nhưng thực tế mình ko thu tiền mà , TK Nợ lúc này là TK nào ?Còn lúc ghi giảm dthu thi hạch toán ntn ? Có ai biết chỉ mình với . Thanks.
 
T

tuankq

Cao cấp
27/4/05
245
2
0
Hanoi, Vietnam
Nhân về hàng bảo hành, tôi có vấn đề muốn các bạn giúp đỡ:
Cty chỗ tôi NK hàng nguyên chiếc về bán, có 1% hàng kèm khuyến mại miễn phí. Chỗ 1% free đó ko tính thuế NK theo TT 118/2003/TT-BTC, hải quan đồng ý. Nhưng chỗ tôi NK linh kiện về lắp ráp có 3% linh kiện kèm theo miễn phí để bảo hành thì ko đc hải quan chấp thuận. Hải quan bảo TT 118 chỉ cho phép ko tính thuế với hàng khuyến mại miễn phí nhưng hàng bảo hành thì vẫn phải tính thuế theo giá của hàng mua bán. Việc ko thanh toán cho hàg bảo hành là quan hệ giữa DN với nguời bán, ko liên quan đến hq, còn việc tính thuế là theo quy định của Nhà nước,, rồi dẫn ra các văn bản lằng nhằng dây rợ.
Về vấn đề này, chỗ tôi cãi nhau mãi với hq vì linh kiện NK thường xuyên hàng tháng nhưng ko ăn thua đc với hải quan nên vẫn phải chấp nhận nộp thuế NK cho chỗ 3% bảo hành đó. Số thuế tuy ko nhiều nhưng vẫn ấm ức vì nó ko rõ ràng.
Mong các bạn tham chiến, giúp đỡ vụ này. Nếu HQ đúng thì văn bản nào quy định, nếu sai thì tôi sẽ vận dụng văn bản nào để cãi với HQ.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Hay là BQT giúp chuyển thành topic mới?

Bạn Huynh anh và Tuankq nên post sang môt topic khác đi, các bạn nhân tiện thế này thì cuối cùng đầu đuôi topic lại chả dính với nhau. Người đọc khó theo dõi
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
HuynhAnh nói:
Bạn Tú Anh ơi , CV kèm theo của bạn mính ko đọc được , có cách nào khác để đọc ko hả bạn .
Bạn hãy cài chương trình Acrobat Reader vào trong máy thì mới xem được. Tuy nhiên, đối tượng của công văn này không giống như trường hợp của công ty bạn.
HuynhAnh nói:
À, mà mình rất lúng túng ko biết phải hạch toán ntn . Khi đã xuất HĐ là phải hạch toán dthu nhưng thực tế mình ko thu tiền mà , TK Nợ lúc này là TK nào ?Còn lúc ghi giảm dthu thi hạch toán ntn ? Có ai biết chỉ mình với . Thanks.
Với hàng xuất dùng để bảo hành, bạn viết hóa đơn ra nhưng không ghi thuế suất và ghi rõ hàng xuẩt bảo hành miễn phí, như vậy sẽ không lo đó là một khoản doanh thu, chỉ là khoản chi phí thôi.

Cách hạch toán vẫn như mình hướng dẫn: Nợ TK 6415/ Có TK 156.
 
H

hahai270778

Guest
16/8/05
5
0
0
Ha noi
cảm ơn bạn Tú Anh và các bạn nhé!
Mình đã hiểu ra nhiều về vấn đề này rồi. Thế mà lúc đầu mình nhận hóa đơn lại định kẹp vào trong tài liệu lưu như một dạng của giấy bảo hành.
Thanks for your help
 
T

tuankq

Cao cấp
27/4/05
245
2
0
Hanoi, Vietnam
xuantham nói:
Bạn Huynh anh và Tuankq nên post sang môt topic khác đi, các bạn nhân tiện thế này thì cuối cùng đầu đuôi topic lại chả dính với nhau. Người đọc khó theo dõi



Vụ này phải nhờ admin ra tay can thiệp mới đc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA