Tinh sao khi hóa đơn GTGT bị mất

  • Thread starter atcvn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
A

atcvn

Guest
21/7/05
6
0
0
Hanoi
:wall: Em đang đau đầu vì một tờ hóa đơn đỏ bị mất,cái chính là em vừa làm kế toán cho CT Quảng cáo nên em rất lúng túng.Em biết việc này mà lộ ra thì nguy lắm nhưng chắc sẽ phải chịu thôi vì mình bất cẩn ma.Mọi người chỉ cho em phải bắt đầu từ đâu, phải báo cáo những ai vànộp nhưng gì với ạ! Em chân thành cảm ơn vô cùng.Em mong nhận được sự chỉ dạy cua mọi người nếu đươc sớm thì tốt quá!!! :flower1:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Cho Mina hỏi là bạn mất tờ hóa đơn đỏ đầu vào hay đầu ra vậy? Nếu là đầu vào thì bạn xin lại một bản copy liên một sao y từ người mua. Hình như sau đó có nộp phạt hành chính (cho cơ quan thuế) cho hóa đơn bị mất này thì phải.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
To MINA: Chị MINA ơi, hướng dẫn mà còn "hình như" với "thì phải" sẽ khiến bạn lo lắng thêm đấy!

To atcvn: Tại điểm 1.7.b, mục VI, phần B của Thông tư số 120/2002/TT-BTC quy định:

Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất HĐ mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp: khi xảy ra mất hóa đơn trong trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hóa đơn gồm:

- Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hóa đơn.

- Biên bản mất hóa đơn mua hàng.

- Bản sao hóa đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hóa đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hóa đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hóa đơn.

Nếu còn thắc mắc bất cứ điều gì về vấn đề này thì bạn cứ hỏi nhé! Chúng ta sẽ tiếp tục trao đổi.
 
H

hong thu

Guest
22/7/05
23
0
0
TPHCM
Nguyen Tu Anh nói:
To MINA: Chị MINA ơi, hướng dẫn mà còn "hình như" với "thì phải" sẽ khiến bạn lo lắng thêm đấy!

To atcvn: Tại điểm 1.7.b, mục VI, phần B của Thông tư số 120/2002/TT-BTC quy định:

Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất HĐ mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp: khi xảy ra mất hóa đơn trong trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hóa đơn gồm:

- Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hóa đơn.

- Biên bản mất hóa đơn mua hàng.

- Bản sao hóa đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hóa đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hóa đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hóa đơn.

Nếu còn thắc mắc bất cứ điều gì về vấn đề này thì bạn cứ hỏi nhé! Chúng ta sẽ tiếp tục trao đổi.

Cho mình hỏi một chút, mình làm mất hóa đơn đầu vào liên 2 từ đầu năm nhưng đến bây giờ mới báo thì có bị phạt báo trễ không ? Thanks.
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
hi bạn,
Ôi trời bạn mất từ đầu năm mà bây giờ mới "la". Bạn cứ làm thủ tục như Bạn Tú Anh là đc rồi không sao đâu. Vẫn trong một niên độ kế toán mà.
Mà bạn biết bị phạt bao nhiêu chưa? Hóa đơn đó có giá trị lớn không? là hóa đơn mua hàng hóa? hay là mua dịch vụ? Vì trên nguyên tắt cách của Tú Anh là đúng luật hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu hóa đơn đó không có giá trị lớn lắm thì kế toán cứ hạch toán phí mà xem như không có hóa đơn và chấp nhận chi phí bất hợp lý khoản này( Tuy nhiên cách này không phải là mình chỉ bạn đâu nhé vì làm như vậy là không đúng luật pháp đâu, tuy nhiên đây là cách không gây phiền hà nếu hóa đơn đó không trọng yếu, và lỡ xảy ra thôi).
 
H

hong thu

Guest
22/7/05
23
0
0
TPHCM
AC3K nói:
hi bạn,
Ôi trời bạn mất từ đầu năm mà bây giờ mới "la". Bạn cứ làm thủ tục như Bạn Tú Anh là đc rồi không sao đâu. Vẫn trong một niên độ kế toán mà.
Mà bạn biết bị phạt bao nhiêu chưa? Hóa đơn đó có giá trị lớn không? là hóa đơn mua hàng hóa? hay là mua dịch vụ? Vì trên nguyên tắt cách của Tú Anh là đúng luật hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu hóa đơn đó không có giá trị lớn lắm thì kế toán cứ hạch toán phí mà xem như không có hóa đơn và chấp nhận chi phí bất hợp lý khoản này( Tuy nhiên cách này không phải là mình chỉ bạn đâu nhé vì làm như vậy là không đúng luật pháp đâu, tuy nhiên đây là cách không gây phiền hà nếu hóa đơn đó không trọng yếu, và lỡ xảy ra thôi).


Cảm ơn bạn rất rất nhiều . Hóa đơn của mình là HĐ mua hàng hoá giá trị không lớn.
 
mulan

mulan

Trung cấp
9/8/05
66
0
6
Viet Nam
Mình cũng bị mất hoá đơn đầu vào mấy tháng rồi, nhưng không biết tại sao mất. Vậy cũng làm như vầy hả? Thông tư đó lấy ở đâu thế?
Công văn và biên bản phải ghi như thế nào? đều gửi cho cục thuế của mình hết phải không?

Nguyen Tu Anh nói:
Tại điểm 1.7.b, mục VI, phần B của Thông tư số 120/2002/TT-BTC quy định:

Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất HĐ mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp: khi xảy ra mất hóa đơn trong trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hóa đơn gồm:

- Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hóa đơn.

- Biên bản mất hóa đơn mua hàng.

- Bản sao hóa đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hóa đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hóa đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hóa đơn.

Nếu còn thắc mắc bất cứ điều gì về vấn đề này thì bạn cứ hỏi nhé! Chúng ta sẽ tiếp tục trao đổi.
 
T

takeit

Guest
19/4/04
35
0
0
hcmc
Mình thấy các bạn trích cv 120, chỉ thấy toàn là mất do khách quan thôi. 120 không thấy đề cập đến mất do vô ý, hay mất không rõ nguyên nhân... Xin hỏi các bạn mình có áp dụng như 120 nói vào trường hợp này không ?
 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
takeit nói:
Mình thấy các bạn trích cv 120
Không phải là CV mà là thông tư bạn à.
takeit nói:
.....chỉ thấy toàn là mất do khách quan thôi. 120 không thấy đề cập đến mất do vô ý, hay mất không rõ nguyên nhân... Xin hỏi các bạn mình có áp dụng như 120 nói vào trường hợp này không ?
Giữa cái vô ý, không rõ nguyên nhân với cái có ý, rõ nguyên nhân thực ra ,theo huylt, sự chênh lệch là do cách diễn giải của bạn mà thôi. Bạn nên điều chỉnh trường hợp của mình theo cách thức có lợi cho mình chứ.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Kế toán mà làm mất hoá đơn thì đáng đánh đòn rôi. Hì hì đùa chút thôi con người ta ai chẳng có lúc sơ suất hỉ. Tớ trích nguyên văn câu trả lời của cục thuế về vụ việc mất hoá đơn nhé. Bạn hãy nghiên cứu:
"(Công văn số 2969 TCT/PCCS, ngày 14/9/2004)
1. Đối với trường hợp bên mua hàng làm mất liên 2 hoá đơn mua hàng (liên giao cho khách hàng) thì bị phạt 200.000 đồng cho mỗi số hoá đơn bị mất theo quy định tại khoản 2, Điều 16 Nghị định số 89/2002/NĐ-CP; đồng thời nếu bên mua hàng đáp ứng đủ điều kiện và hồ sơ theo quy định tại điểm 1.7b, Mục VI Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP thì được xem xét tính khấu trừ thuế GTGT đầu vào cũng như tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
2. Theo quy định, trường hợp liên 2 hoá đơn (liên giao cho khách hàng) bị mất có liên quan đến bên thứ 3 (đơn vị vận chuyển) như bị thất lạc qua đường bưu điện ... thì trách nhiệm quản lý theo quy định vẫn thuộc về bên bán hoặc bên mua hàng.
- Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên bán thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm của bên bán hàng: Cơ quan thuế xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi làm mất hoá đơn của bên bán hàng và hướng dẫn bên bán lập lại hoá đơn để giao lại cho khách hàng theo quy định..
- Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên mua thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm của bên mua hàng. Việc xử lý đối với hành vi làm mất hoá đơn này được thực hiện theo hướng dẫn tại điểm 1 nêu trên."
Hi vọng bạn sớm xử lý được vụ việc này!
 
A

ANTIGONE

Guest
5/9/05
7
0
1
39
Q.Go Vap, Tp.HCM
Tính sao khi hoá đơn GTGT bị mất

Hi. đúng là nội dung mình cần tìm. Mình vừa post một bài với nội dung như thế, đúng là lâu không vào nên không biết. Nhưng cho mình hỏi thêm tại sao Mod Tu Anh chưa cho bọn em cái mẫu công văn , biên bản kê khai mất hoá đơn vậy? Em đang cần có mẫu công văn đó. Rất cảm ơn nếu mod chỉ bảo tận tình.
 
C

conquytrungdu

Sơ cấp
1/12/04
43
0
6
43
PT
Bạn vào trang web của bộ tài chính gõ tìm kiếm "Thông tư số 120/2002/TT-BTC" thì có ngay
 
NAMHAI

NAMHAI

Guest
25/7/05
78
0
0
44
HCM CITY
Hôm nay tớ vừa giải quyết một vụ mất hoá đơn.
Nhà cung cấp của tớ báo rằng hoá đơn đã chuyển cho bên tớ (họ nói NV họ đi giao, kèm hợp đồng, gửi lại cho bảo vệ, không có ký nhận). Tuy nhiên thực tế tớ chỉ nhận đc hợp đồng, kg có hđ. Thế là họ phải báo mất. Họ hỏi cục thuế, cục hướng dẫn cả hai bên lập biên bản mất, bên tớ được sử dụng biên bản và hđ phôtô để hạch toán chi phí, nhưng kg được khấu trừ thuế (gần 15t) mà đưa tất vảo cp. Tớ kg chịu. NCC phải đồng ý xuất hoá đơn mới. Lập biên bản mất hoá đơn, nhờ tớ xác nhận kg nhận được hoá đơn cũ và kg hạch toán hoá đơn đó. Tớ đồng ý. Thế là xong.
 
Q

QQA

Guest
11/5/05
7
0
0
hochiminh
Bạn có công văn hướng dẫn về việc dùng hoá đơn photo (có đóng dẫu) để tính vào chi phí không? Nếu có thì cho mình xin với vì cty mình đang bị vướng về vấn đề này. Cám ơn bạn.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
A

anhjean

Guest
17/2/06
14
0
0
41
HCM
uhm. trường hợp của tớ thì mất toàn hoá đơn đầu ra và đầu vào của tháng 7/2005 giờ mới biết. vậy xử lý sao giờ. hic :(
 
R

RedRuby

Guest
27/12/05
15
0
0
14 Hang Chieu, Hanoi
Các bạn cho tớ hỏi với, trường hợp bị mất tờ khai hàng hoá nhập khẩu (Bản sao tờ khai này đã được Hải quan cấp lại rồi) thì có phải khai báo với cơ quan thuế không? Thủ tục cần làm là gì.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
QQA nói:
Bạn có công văn hướng dẫn về việc dùng hoá đơn photo (có đóng dẫu) để tính vào chi phí không? Nếu có thì cho mình xin với vì cty mình đang bị vướng về vấn đề này. Cám ơn bạn.
Nếu hóa đơn photo vì bị mất thì bạn phải báo cáo với cơ quan thuế về việc này và sẽ tùy thuộc họ xử lý, cũng có thể họ sẽ cho phép photo hóa đơn gốc, đóng dấu của người bán và sẽ được tính vào chi phí hợp lệ.

Nếu hóa đơn photo vì nộp hóa đơn gốc cho cơ quan công an để đóng lệ phí trước bạ thì đương nhiên, hóa đơn photo và có dấu của người bán sẽ được coi là chi phí hợp lệ.

anhjean nói:
trường hợp của tớ thì mất toàn hoá đơn đầu ra và đầu vào của tháng 7/2005 giờ mới biết. vậy xử lý sao giờ.
Bạn hãy báo cáo việc này với cơ quan thuế ngay nhé! Chuẩn bị tinh thần là phạt hơi bị nặng đấy!

RedRuby nói:
Các bạn cho tớ hỏi với, trường hợp bị mất tờ khai hàng hoá nhập khẩu (Bản sao tờ khai này đã được Hải quan cấp lại rồi) thì có phải khai báo với cơ quan thuế không? Thủ tục cần làm là gì.
Vì chứng từ để được khấu trừ thuế GTGT hàng nhập khẩu chính là Giấy nộp tiền vào NSNN, chứ không phải là Tờ khai hàng hóa nhập khẩu. Bạn không phải báo cáo với cơ quan thuế việc này đâu.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA