To MINA: Chị MINA ơi, hướng dẫn mà còn "hình như" với "thì phải" sẽ khiến bạn lo lắng thêm đấy!
To atcvn: Tại điểm 1.7.b, mục VI, phần B của Thông tư số 120/2002/TT-BTC quy định:
Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất HĐ mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp: khi xảy ra mất hóa đơn trong trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hóa đơn gồm:
- Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hóa đơn.
- Biên bản mất hóa đơn mua hàng.
- Bản sao hóa đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.
Khi tiếp nhận hồ sơ mất hóa đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hóa đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hóa đơn.
Nếu còn thắc mắc bất cứ điều gì về vấn đề này thì bạn cứ hỏi nhé! Chúng ta sẽ tiếp tục trao đổi.