ua, vậy nếu như người đó không có mã số thuế thì sao????mình nghĩ là những ai có tiền lương trên 4tr mới có mã số thuế cá nhân chứ. Có ai giúp mình giải thích vấn đề này không.
Bạn xem lại nhé Nếu giám đốc CTy TNHH 1 TV là chủ đầu tư luôn thì ko có lương nhé và ko có lương thì ko có gì hạch toán cả, còn nếu giám đốc đi thuê thì có nhận lương và hạch toán:smile3::smile3:cho mình hỏi tí nha.lương của giám đốc cty tnhh mtv có được hạch toán vào chi phí không??? xin cam ơn!!!!mong được sự giúp đở cua các anh các chị!!!!!!!!!!! với lị có anh chị nào có mẫu biểu về thủ tục đăng ký bảo hiểm không ạ! cho em xin đươc ko??? cty em mới thành lập lần đầu tiên đăng ký bh thì cần những thủ tục gì ạ!!!:wall::wall::wall:
cám ơn câu trả lời của bạn nhé. cho mình hỏi thêm câu nữa nha. cty mình là cty tnhh mtv chủ đầu tư là người nước ngoài nhưng trên giấy tờ thì người đại diện pháp lý cho công ty là người Việt hiện là giám đốc cty mình. vậy tiền lương của giámđốc mình có đưa vô phí được không?????????????Bạn xem lại nhé Nếu giám đốc CTy TNHH 1 TV là chủ đầu tư luôn thì ko có lương nhé và ko có lương thì ko có gì hạch toán cả, còn nếu giám đốc đi thuê thì có nhận lương và hạch toán
Còn thủ tục đăng ký BHXH mỡi nới 1 khác tốt nhất là bạn định làm thủ tục ở đâu thì lên cơ quan BHXH ở đó hỏi và xin mẫu nhé thế là chắc nhất ko pahir làm đi làm lại mất thời gian.
cám ơn câu trả lời của bạn nhé. cho mình hỏi thêm câu nữa nha. cty mình là cty tnhh mtv chủ đầu tư là người nước ngoài nhưng trên giấy tờ thì người đại diện pháp lý cho công ty là người Việt hiện là giám đốc cty mình. vậy tiền lương của giámđốc mình có đưa vô phí được không?????????????
16. Các khoản thuế:
- Thuế thu nhập cá nhân không được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế là số tiền thuế do doanh nghiệp khấu trừ trên thu nhập của người nộp thuế để nộp vào ngân sách nhà nước. Trường hợp doanh nghiệp ký hợp đồng lao động quy định tiền lương, tiền công trả cho người lao động không bao gồm thuế thu nhập cá nhân thì thuế thu nhập cá nhân doanh nghiệp nộp thay là khoản chi phí tiền lương được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
Mình cũng đang làm thủ tục này nên cũng chia sẻ với bạn mới ít-những điều mình được biết!:smile3::smile3:cho mình hỏi tí nha.lương của giám đốc cty tnhh mtv có được hạch toán vào chi phí không??? xin cam ơn!!!!mong được sự giúp đở cua các anh các chị!!!!!!!!!!! với lị có anh chị nào có mẫu biểu về thủ tục đăng ký bảo hiểm không ạ! cho em xin đươc ko??? cty em mới thành lập lần đầu tiên đăng ký bh thì cần những thủ tục gì ạ!!!:wall::wall::wall:
cam ơn ban nhiều nhé!!!:dance2::dance2:Mình cũng đang làm thủ tục này nên cũng chia sẻ với bạn mới ít-những điều mình được biết!
Trước khi làm bảo hiểm bạn phải đăng ký tình hình sử dụng lao động và thang bảng lương với phòng lao động thương binh xã hội trước đã
Sau đó bạn lên bảo hiểm xã hội nơi đặt trụ sở chính để mua biểu mẫu
Hoặc bạn cũng có thể tham khảo biểu mẫu trong web của bảo hiểm xã hội TPHCM.
Chia sẻ với bạn điều này, làm vụ này phải tốn công đi lại nhiều lần, vì thủ tục "hành là chính mà".Hiii!!!
Chúc bạn thành công!!!
Về lương cho mình hỏi oanh nghiệp mình làm thêm mới thành lập cũng là công ty TNHH một thành viên, giám đốc là chủ luôn. Ngoài giám đốc ra còn có thêm 1 người thiết kế. Mình đã đăng ký MST cho 2 người đó và hàng tháng vẫn tính lương để còn lập tờ khai thuế TNCN theo quý? Mình ko đăng ký tên mình trên bảng lương ( coi như làm hộ) vậy trên các chứng từ mình có tham gia ký chức danh như kế toán bình thường thì có sao ko? Mong sự chia sẻ từ các bác kế toán! Thanks!
Về lương cho mình hỏi oanh nghiệp mình làm thêm mới thành lập cũng là công ty TNHH một thành viên, giám đốc là chủ luôn. Ngoài giám đốc ra còn có thêm 1 người thiết kế. Mình đã đăng ký MST cho 2 người đó và hàng tháng vẫn tính lương để còn lập tờ khai thuế TNCN theo quý? Mình ko đăng ký tên mình trên bảng lương ( coi như làm hộ) vậy trên các chứng từ mình có tham gia ký chức danh như kế toán bình thường thì có sao ko? Mong sự chia sẻ từ các bác kế toán! Thanks!
Mình cũng đang làm thủ tục này nên cũng chia sẻ với bạn mới ít-những điều mình được biết!
Trước khi làm bảo hiểm bạn phải đăng ký tình hình sử dụng lao động và thang bảng lương với phòng lao động thương binh xã hội trước đã
Sau đó bạn lên bảo hiểm xã hội nơi đặt trụ sở chính để mua biểu mẫu
Hoặc bạn cũng có thể tham khảo biểu mẫu trong web của bảo hiểm xã hội TPHCM.
Chia sẻ với bạn điều này, làm vụ này phải tốn công đi lại nhiều lần, vì thủ tục "hành là chính mà".Hiii!!!
Chúc bạn thành công!!!