phuonghoanglua nói:
Tôi không chắc SX và TM cái nào ra đời trước, như người ta thường cãi nhau xem quả trứng với con gà cái nào có trước vậy, đó chỉ là một cái vòng luẩn quẩn
Những tranh luận loại này sẽ còn kéo dài, nhưng kéo dài cũng sẽ chẳng vỡ ra được điều gì, nếu bạn đã có mục đích của bạn ( và nhất là đừng như người đẽo cày ở giữa đường là được ).
Cheer!
Bạn lại sai rồi. Về nguồn gốc, mình không tranh cãi vì mình chỉ biết rõ là có câu đó, nhưng không nhớ chắc chắn là ai nói, thế nhưng, vấn đề ở đây không phải tranh luận, mà là quy luật của cuộc sống.
Lòai người khởi thủy từ lòai khỉ, phải có lao động sản xuất, tạo ra sản phẩm vật chất để tồn tại và tiến hóa dần lên thành lòai người như hiện nay. Trải qua hàng trăm ngàn năm tiến hóa, cùng với những phát kiến, phát minh quan trọng đã cải tạo và nâng cao năng suất lao động loài người càng ngày càng phát triển. Khi của cải vật chất có dư thừa, một nhóm (hay 1 công đồng người) co gaio lưu với công đồng khác, nhu cầu trao đổi mới xuất hiện, từ đó thương mại mới ra đời.
Không thể phủ nhận vai trò của thương mại đã làm thay đổi cuộc sống như thế nào, cũng như chưa thể đánh giá được hết tác dụng của Internet đối với cuộc sống hiên đại, nhưng bản chất của chúng cũng là vai trò trung gian giúp cuộc sống con người (quá trình tiến hóa) ngày càng phát triển thôi. Nhưng bản chất của lòai người vẫn là lao động sản xuất để tạo ra của cải vật chất.
Đây là vấn đề đã được khoa học thừa nhận, còn những dạng truyền thuyết như Eva dụ dỗ Adam ăn vụng trái cấm để bị Thượng đế đuổi cổ xuống trần gian thì tôi không dám đề cập, vì đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người (mặc dù tôi cũng là 1 tín đồ).
Do đó, dựa trên những luận cứ khoa học, tôi có thể kết luận chắc chắn rằng, nền sản xuất tạo ra sản phẩm (công nghiệp, nông nghiệp ...) chắc chắn ra đời trước nền thương mại.
Còn tại sao các quốc gia theo nền KT thị trường lại tạo ra lọai thuế Giá trị gia tăng ? Vì sau mỗi quá trình sản xuất, giai đọan, khâu.... giá trị sản phẩm lại được tăng thêm .
Vậy . làm sao để có lợi nhuận cao trong ngành thương mại?
1/ Mua tận gốc, bán tận ngọn.
2/ Cung cấp cái mà người khác cần, hơn là cái mà ta có.
3/ Nếu không được, lam sao để người ta thích cái mình đang có để mình bán được hàng
4/ Nếu không được thì hạ giá ,
....
,,,,
,,,,
Bạn đồng ý chứ ? :lol: