Chào các bạn!
Cho minh hỏi về thuế TNCn 1 chút nhe!
Khi khấu trừ thuế TNCN trừ vào lương của nhân viên có cần phải có chứng từ gì kèm theo ko?
Cám ơn các bạn!
:dance2::dance2::dance2:
Chào các bạn!
Cho minh hỏi về thuế TNCn 1 chút nhe!
Khi khấu trừ thuế TNCN trừ vào lương của nhân viên có cần phải có chứng từ gì kèm theo ko?
Cám ơn các bạn!
:dance2::dance2::dance2:
- Theo TT 84 thì họ chỉ phải đăng ký 1 lần, kể cả khi chuyển nơi làm việc. Nhưng để khỏi lăn tăn bạnCho mình hỏi, trong trường hợp người lao động đã đăng ký giảm trừ gia cảnh ở công ty cũ, hiện giờ thì làm việc ở công ty mình có cần phải đăng ký giảm trừ gia cảnh lại hay không? Nếu không thì làm sao mà mình biết được là họ đã đăng ký giảm trừ gia cảnh, mình nghĩ rằng họ không có giấy tờ gì để chứng minh điều đó cả.
Nếu mà cứ chuyển đến một công ty mới lại đăng ký giảm trừ gia cảnh một lần thì thật phức tạp. Từ MST cá nhân không thể check được điều này hay sao?
- Theo TT 84 thì họ chỉ phải đăng ký 1 lần, kể cả khi chuyển nơi làm việc. Nhưng để khỏi lăn tăn bạn
bảo họ nộp mẫu 16 cho bạn (không có thay đổi), không phải nộp CQT
- Mình cũng đã trao đổi với CQT ở chỗ mình, họ trả lời thế này: cũng như mình đã nói ở trên, khi NNT đã đăng ký NPT thì CQT đã cập nhật đăng ký vào dữ liệu của cá nhân đó (theo MST của cá nhân ) nên dù cá nhân đó có chuyển nơi làm việc đi đâu chăng nữa thì số NPT đã đăng ký trước vẫn gắn với họ và CQT coi cá nhân đó đã đăng ký rồi không phải đăng ký lại trừ trường có thay đổi NPT thì cá nhân phải khai đăng ký bổ sung. Tại các CQ trả thu nhập mới cứ muốn chắc chắn về mặt pháp lý để tạm khấu trừ nên cứ yêu cầu cá nhân phải đăng ký lại, hiện tại văn bản NN có bắt buộc đâu, nên cá nhân chỉ cần thông báo cho CQ mới là đủ, CQ trả thu nhập căn cứ khai báo của cá nhân để tạm khấu trừ thuế> mình nghĩ cũng không cần phải làm đăng ký lạiMinh đã lên hỏi thuế về vấn đề này, họ bảo cá nhân ngưòi lao động phải lảm tờ cam kết đã làm thủ tục giảm trừ gia cảnh ở công ty cũ , nộp cho công ty mình, và công ty mình phải làm công văn nói về việc đó, và xin được tính giảm trừ cho người lao động. Thật rắc rối.
Nếu bắt họ làm lại mẫu 16 thì có gì đảm bảo là mẫu này đã được công ty cũ của người lao động nộp lên thuế, và đã được thuế chấp nhận. Mình thấy hơi băn khoăn
- Bạn nói GĐ không có hợp đồng nghĩa là sao? Nếu giám đốc thuê thì đương nhiên phải có HĐ, còn GĐ làCác bạn ơi cho minh hỏi thêm một vấn đề này nữa nhe!
Nếu Giám Đốc mình không có hợp đồng Lao Động thì mình sẽ khấu trừ như thế nào, cần có biên lai ko?
Minh đã lên hỏi thuế về vấn đề này, họ bảo cá nhân ngưòi lao động phải lảm tờ cam kết đã làm thủ tục giảm trừ gia cảnh ở công ty cũ , nộp cho công ty mình, và công ty mình phải làm công văn nói về việc đó, và xin được tính giảm trừ cho người lao động. Thật rắc rối.
Nếu bắt họ làm lại mẫu 16 thì có gì đảm bảo là mẫu này đã được công ty cũ của người lao động nộp lên thuế, và đã được thuế chấp nhận. Mình thấy hơi băn khoăn