Hoàn thuế đối với hóa đơn trên 20 triệu

Kim Tram

Trung cấp
Anh Chi cho em hỏi: Hóa đơn trên 20 triệu đã thanh toán tiền hàng bằng chuyển khoản nhưng tiền thuế không thanh toán bằng chuyển khoản có được hoàn thuế không?
Em cảm ơn.
 
Hóa đơn trên 20tr ko chuyển khoản thì thuế VAT cho vào chi phí DN, ko được khấu trừ thuế thì sao lại được hoàn thuế? bạn tham khảo TT129/2009 TT BTC và Công văn 10220.

Thân chào!
 
Hóa đơn trên 20tr ko chuyển khoản thì thuế VAT cho vào chi phí DN, ko được khấu trừ thuế thì sao lại được hoàn thuế? bạn tham khảo TT129/2009 TT BTC và Công văn 10220.

Thân chào!

Bạn ơi, tiền hàng đã thanh toán bằng chuyển khoản rồi, còn tiền thuế VAT không thanh toán bằng chuyển khoản thì sao vậy bạn?
 
Hóa đơn trên 20tr ko chuyển khoản thì thuế VAT cho vào chi phí DN, ko được khấu trừ thuế thì sao lại được hoàn thuế? bạn tham khảo TT129/2009 TT BTC và Công văn 10220.

Thân chào!
Anh Chi cho em hỏi: Hóa đơn trên 20 triệu đã thanh toán tiền hàng bằng chuyển khoản nhưng tiền thuế không thanh toán bằng chuyển khoản có được hoàn thuế không?
Đây là trường hợp đã thanh toán tiền hàng qua NH nhưng tiền thuế không thanh toán qua NH, vậy trường hợp này sẽ có được khấu trừ không hoalanchi?
 
Sửa lần cuối:
Đây là trường hợp đã thanh toán tiền hàng qua NH nhưng tiền thuế không thanh toán qua NH, vậy trường hợp này sẽ có được khấu trừ không hoalanchi?

Vẫn không được hoàn thuế.
Vì hoa đơn trên 20tr bạn phải thanh toán chuyển khoản toàn bộ giá trị (tiền hàng + vat) mới được xem là thuế gtgt khấu trừ hợp lệ.
 
Đây là trường hợp đã thanh toán tiền hàng qua NH nhưng tiền thuế không thanh toán qua NH, vậy trường hợp này sẽ có được khấu trừ không hoalanchi?
TT129:
Ví dụ 21: Tháng 1/2009, Công ty A mua một lô hàng của Công ty B để phục vụ sản xuất kinh doanh, tổng giá trị hợp đồng là 330 triệu đồng (bao gồm cả thuế GTGT theo thuế suất 10%), theo thoả thuận trong hợp đồng đến tháng 5/2009 Công ty A mới thanh toán tiền hàng cho Công ty B.
Trong trường hợp này Công ty A được tạm kê khai thuế GTGT đầu vào vào kỳ kê khai của tháng 1/2009 là 30 triệu đồng
. Đến thời hạn thanh toán tháng là 5/2009 Công ty A phải cung cấp chứng từ thanh toán qua ngân hàng có giá trị là 330 triệu đồng, nếu Công ty A không cung cấp được chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì số thuế GTGT đã tạm khấu trừ (30 triệu đồng) của tháng 1/2009 phải bị kê khai điều chỉnh giảm số thuế GTGT được khấu trừ vào kỳ kê khai tháng 5/2009.
Trường hợp đến thời điểm thanh toán là tháng 5/2009, Công ty A cung cấp được chứng từ thanh toán qua ngân hàng nhưng số tiền ghi trên chứng từ thanh toán này có giá trị 275 triệu đồng thì Công ty A chỉ được chấp nhận khấu trừ thuế GTGT 25 triệu đồng, đồng thời Công ty A phải điều chỉnh giảm số thuế GTGT được khấu trừ vào của kỳ kê khai tháng 5/2009 là 5 triệu đồng.
 
Hoá đơn trên 20 triệu muốn được khấu trừ thuế GTGT bạn bắt buộc phải chuyển khoản 100% giá trị hoá đơn đó chứ ko dc tách ra 1 phần chuyển khoản, 1 phần tiền mặt. Regards,
 
Back
Top