Promissory Note.

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Promissory Note có thể xem là 1 biên bản ghi nhớ về 1 khoản tiền được chi trả và ký kết giữa bên chi tiền (chủ nợ) và bên nhận tiền (con nợ) không?

Trường hợp bên chi tiền (chủ nợ) chi bằng tiền mặt cho DN, sau đó khoản tiền này sẽ được bên DN (con nợ) qui đổi thành 1 số lượng cổ phiếu cho chủ nợ trong tương lai, thì sử dụng Promissory Note có hợp lý không?

Cảm ơn,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Theo em thì Promissory Note cao hơn tầm biên bản ghi nhớ hay biên bản xác nhận nợ rùi, vì điều kiện là nó phải ghi rõ không chỉ tổng số tiền nợ mà còn kèm theo các điều khoản: lãi suất nhận nợ, phương án trả nợ, lịch trả nợ, ... (tương tự hợp đồng vay của bank)

Với ý nghĩa đó, việc trả tiền bằng cổ phiếu quy đổi vẫn nằm trong phạm vi định nghĩa PN, VD như trường hợp công ty phát hành trái phiếu chuyển đổi, việc khi nào sẽ chuyển đổi, chuyển đổi như thế nào đã được quy định rõ ràng ngay từ đầu.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Nghĩa là trong Promissory Note phải có yếu tố mang tính chất "vay" bác hả?

Trường hợp có 1 bên chi tiền bằng tiền mặt cho DN, sau đó khoản tiền này sẽ được bên DN qui đổi thành 1 số lượng cổ phiếu cho bên chi tiền (không mang tính chất vay tiền) thì có thể sdụng Promissory Note không?
cám ơn,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA