Bảng lương

  • Thread starter vienkeo
  • Ngày gửi
V

vienkeo

Guest
26/6/08
5
0
0
lâm đồng
các bạn cho mình hỏi, công ty của mình đăng ký bảo hiểm cho nhân viên thấp so với bảng lương thực nhận cuói tháng,như vậy khi hoạch toán lương vào sổ kế toán mình hoạch toán mức lương thực nhận có hợp lý không, thuế có hỏi không, và lương đóng bảo hiểm có 1.2 tr, mà thực tế nhận đến 5 tr. nếu thuế hỏi thì mình giải thích như thế nào? và bảng lương như thế nào. các bạn giúp mình với nhé. cảm ơn :wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

Metallica0103

Sơ cấp
7/9/09
27
0
1
Ha Noi
Không vấn đề gì đâu bạn.Chẳng có văn bản hướng dẫn nào bắt buộc mức lương thực phải bằng mức lương đóng bảo hiểm đâu. Nói chung là doanh nghiệp nào chả thế hả bạn.
 
V

vienkeo

Guest
26/6/08
5
0
0
lâm đồng
Nếu vậy thì mình làm bảng lương, có cột lương cản bản là mức lương đóng bảo hiểm xã hội, và cộng thêm phụ cấp cho đúng với mức lương thực nhận. cty mình lương căn bản là 1.2 triệu, thưc nhận 5 tr vậy phụ cấp la 3.8 triệu phải ko bạn. nhung mình nghe nói là phụ cấp không được lớn hơn lương căn bản mừ.
 
P

phaletim8581

Sơ cấp
19/7/10
7
0
0
39
Hà nội
mình cũng dang gặp phải vấn đề giống bạn nè mà chưa biet cách giải quyết thế nào cho đúng .có
bác nào biết cách giải quyết thì xin chi giup nhe .
 
P

phaletim8581

Sơ cấp
19/7/10
7
0
0
39
Hà nội
bạn vienkeo ơi nếu bạn đã hỏi được cách giải quyết vấn đề này rồi thì bạn chỉ cho tớ cách với nhé ,
có thể gửi cách cho tớ vào địa chỉ mail. Phaletim8581@gmail.com .hoặc online chat voi to qua nick
bac_tinh1985 nhe .Tớ cũng đang cần gấp cách giả quyết vì tớ đang làm thủ tục làm BHXH cho NV.
 
hongnhung2311

hongnhung2311

Sơ cấp
7/4/08
44
0
0
TP. HCM
lương thực nhận thì ở đâu mà ko cao hơn trong bảng lương!
bạn làm bảng lương với LCB là 1,2 tr, rùi phụ cấp gì gì đó.......cho khoảng 2tr mấy thì được rồi! và cho NV ký nhận là được!
lương minh trên bảng lương cũng chỉ 2tr25 thôi mà!
 
D

DuyPhamPhu

Guest
Chuyện này bên thuế sẽ không hỏi gì đâu bạn đựng wá lo. Doanh nghiệp nào mà chả làm vậy để lách luật bên BHXH chứ. Mà lương căn bản bạn làm 1,2 t còn lại bạn cho vào các khoản phụ cấp như : xăn xe, điện thoại, ăn ca....
Nhưng mà bạn cho nhân viên nhận 5t/1 tháng là cuối quý hoặc cuối năm bạn sẽ phải làm báo cáo và nộp thuế thu nhập cá nhân nữa ( trong trường hợp người đó không giảm trừ gia cảnh ).
Mà tốt nhất là bảng lương thấp thôi, nhưng thực lĩnh VN cao ( khoản chênh lệch nên kiếm chỗ nào bù vào ) đây là nghề của KT mà.
Chúc bạn thành công.
 
P

phaletim8581

Sơ cấp
19/7/10
7
0
0
39
Hà nội
tớ cũng biết là phải làm bảng lương chia ra làm 2 phần ,phần lương CB để đóng BHXH và thêm
phần phụ cấp để cho đủ với lương thực trả của cty .Nhưng mình đang ko biết cho những khoản
phụ cấp nào để thuế nó chấp nhận cho mình là CP hợp lý ấy
 
P

phaletim8581

Sơ cấp
19/7/10
7
0
0
39
Hà nội
bạn ơi ai bảo bạn là thuế nó ko để ý ,hôm nọ tớ đọc trên diễn đàn thấy có bạn bảo vừa làm xong
quyết toán thuế ,và bên thuế chỉ chấp nhận những CP lương đóng BH thôi còn những khoản lương ko
đóng BH thì bọn nó loại ra hết
 
B

bechuoi

Sơ cấp
21/3/10
24
0
1
ha noi
Bên công ty mình ko đóng BHXH thì khoản lương có đc thuế tính vào chi phí hợp ko? tại cty qui mô nhỏ nên giám đốc ko đóng BHXH cho nhân viên , vậy phải làm như nào bây giờ?
 
hongnhung2311

hongnhung2311

Sơ cấp
7/4/08
44
0
0
TP. HCM
Bên công ty mình ko đóng BHXH thì khoản lương có đc thuế tính vào chi phí hợp ko? tại cty qui mô nhỏ nên giám đốc ko đóng BHXH cho nhân viên , vậy phải làm như nào bây giờ?

mình thấy nếu bạn chưa làm BHXH thì bây giờ phải làm thôi! ko làm ko được rùi!
 
D

Dungforever

Guest
23/6/10
13
0
0
36
hà nội
Có bác nào có mẫu bảng lương ko cho em xin với em mơi vào làm nên em chưa biết rõ lắm. Cảm ơn các bác nhiều
 
Sửa lần cuối:
T

ThuHuong88

Guest
21/7/10
6
0
0
36
Hà Nội
Bên công ty mình ko đóng BHXH thì khoản lương có đc thuế tính vào chi phí hợp ko? tại cty qui mô nhỏ nên giám đốc ko đóng BHXH cho nhân viên , vậy phải làm như nào bây giờ?

Mình thấy công ty nào cũng phải đăng ký đóng BH cho nhân viên,chỉ cần xác định chi trả lương cho
nhân viên là công ty phải đóng BH đó, nếu công ty bạn để quá nâu thì khi tham gia bảo hiểm (nếu ko
gặp may) rất có thể công ty bạn sẽ bị bên BHXH chuy thu đó bạn.
Chúc bạn thành công.
 
H

huonghoaitan

Guest
21/12/09
15
0
0
tp.hcm
Bên công ty mình ko đóng BHXH thì khoản lương có đc thuế tính vào chi phí hợp ko? tại cty qui mô nhỏ nên giám đốc ko đóng BHXH cho nhân viên , vậy phải làm như nào bây giờ?
Nếu công ty bạn có buôn bán thì khoản phụ cấp theo doanh số cty hàng tháng.Nếu ko có thì làm phụ cấp
nhưng ko cao quá so lương căn bản.Như vậy mới hợp lý.Bạn chưa bị BHXH xuống quyết toán ko?
Nó xuống ktra lương căn bản với lương thực nhận& hợp đồng đã ký với người lao động đó.Tốt nhất là ko nên kê kahi chênh lệch nhiều quá nhé.Cty dù có 2TV vẫn đóng BHXH, nếu sau này cty bạn tăng số NV lên thì làm
thủ tục tham gia cũng dễ hơn.Chứ như cty mình làm pastime giờ làm BHXH cho 1 NV thui mà bắt
truy thu từ lúc DN mới thành lập luôn đó.Nên giờ mình ko bít sao.Im luôn.
 
B

bbqn

Sơ cấp
31/8/09
31
0
6
thanh hoa
mình cũng như bạn xếp không đóng bảo hiểm nên mình chỉ làm hợp đồng lao động từ 3 tháng trở xuống thôi nên không phải đóng BH
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA