Thi tuyển công chức thuế!

  • Thread starter chienhvtc
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

vutuanlinh

Trung cấp
8/11/10
54
1
0
38
Ninh Bình
Thành phần bản thân bạn ghi là : Độc thân

tớ đi nộp rồi đâu phải thế. Nếu làm ở công ty tư nhân thì ghi là làm nghề tự do. nếu lấy chồng rồi mà chưa đi làm thì ghi là Sống phụ thuộc vào chồng, sinh viên mới ra trường thì ghi là Sống phụ thuộc vào bố mẹ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhantamqueen

Guest
20/11/10
2
0
0
Nghệ An
Bạn nào có đề thi tuyển công chức thuế các năm trước thì sent cho mình với nhé ( nhantamht@gmail.com )
cám ơn các bạn nhiều !
chờ thư của các bạn !
 
B

bachthuha

Trung cấp
8/10/10
113
0
0
Việt Nam
Theo mình thì đáp án mình lam ra là:
các khoản trích theo lương= 110* 19%+ 120* 2%= 23,3 tr
Chi phí= 200* 3tr + 10000* 0,05Tr+ 50tr+120tr + 23,3tr+ 75Tr+20Tr + 33 = 1421.3tr
các bạn xem rùi cho ý kiến nha, theo mình thì thuế Tiêu thụ đặc biệt không dc xác định là chi phí dc trừ đâu nha :1luvu:

Chi phí= 200* 3tr + 10000* 0,05Tr+ 50tr+120tr + 23,3tr+ 75Tr+20Tr+ 33 = 1421.3tr=>Chi phí tiếp tân, khuyến mãi...đưa vô tính chi phí bình thường, chứ không khống chế ở 10% gì đó hả bạn? Còn đối với tiền Lương, chỉ có tiền Lương thực tế mới đưa vô chi phí được trừ, còn lương cơ bản 110tr thì không được đưa vô chi phí phải không bạn?:047:
 
dongcomat

dongcomat

Sơ cấp
4/11/10
45
0
6
35
Hưng Yên
mấy bữa nay mìh ốm lết cũg ko nổi nói chi đến học bài, đag online đó nhưg vừa nằm vừa rà chuột, vô cũg chỉ ngó thui chứ cũg chằg ý kín ý cò j`, mìh học QTKD mà đọc cố hiểu cũg chả hỉu nổi các bạn nói nhìu cũg thấy ngại (mặc dù mìh ko để lại tin rác). thui thì cố đóg vài câu các bạn cho ý kín nha.
Trình bày ưu và nhược điểm V/v thực hiện thuế TNCN?
* Ưu điểm:
- Thuế thu nhập đã đóng góp nguồn thu vào NSNN ngày càng tăng. Tuy mức khởi điểm được điều chỉnh tăng đối với người VN từ 0.5 triệu đồng lên đến 5 triệu đồng đối với người nước ngoài từ trên 2.4 triệu lên đến 8 triệu đồng.
- Thuế thu nhập góp fần thực hiện công bằng XH, giảm bớt sự chênh lệch thu nhập giữa những người có thu nhập cao và những người có thu nhập thấp trong XH.
- Công tác qlý:
+ trách nhiệm of tổ chức cá nhân chi trả thu nhập có trách nhiệm khấu trừ thuế thu nhập trước khi chi trả thu nhập nên đã đem lại kquả giảm bớt các thủ tục hành chính về uỷ quyền thu thuế, tăng cường tính chủ động of các tổ chức chi trả thu nhập và nguồn thu NS nộp kịp thời.
+ Bằng các biện pháp đối chiếu xác minh lại thu nhập thông qua các cty or trao đổi thông tin giưa hai cơ quan thuế of các nước tránh đánh thuế trùng.
* Nhược điểm:
- Đối tượng nộp thuế:
+ Cá nhân có thu nhập từ kinh doanh hiện nay là đối tượng điều chỉnh của luật thuế TNDN. Quy định này dẫn đến sự không bình đẳng giữa 2 cá nhân: 1 người có thu nhập từ kinh doanh khi tính thuế được trừ chi phí và áp dụng thuế suất 28%, 1 người có thu nhập từ tiền công, tiền lương chỉ được trừ khởi điểm chịu thuế 5 triệu đồng fần vượt fải nộp thuế theo biểu thuế luỹ tiến từng fần với thuế suất cao nhất là 40%.
+ Cá nhân có thu nhập từ cho thuê nhà, tài sản, từ chuyển nhượng tài sản là động sản như cổ phần, trái fiếu, tín fiếu; là bất động sản như nhà đất.
+ Thu nhập từ lãi cho vay, lãi NH, tiền gửi tiết kiệm.
- Biểu thuế:
+ Biểu thuế luỹ tiến từng fần
+ Chiết trừ gia cảnh
+ Biểu thuế quy định theo tháng đã chưa thể hiện rõ mức thu nhập chịu thuế cả năm.
Vd: thu nhập 1 năm 60triệu đồng chưa nộp thuế nhưng trong năm có tháng có thu nhập trên 5 triệu đồng thì cơ quan chi trả thu nhập khấu trừ nộp thuế, tháng có thu nhập dưới 5 triệu đồng ko khấu trừ thuế, cuối năm qtoán thuế fải hoàn thuế đã nộp.
Vd: biểu luỹ tiến từng fần
1 người VN và người nước ngoài có cùng thu nhập 30 triệu đồng, căn cứ biểu luỹ tiến hiện hành người VN nộp 4,5 triệu đồng, người nước ngoài nộp 3,2 triệu đồng. Như vậy xét về tỷ trọ ng đóng thuế so với tổng thu nhập thì người VN đóng 15%, người nước ngoài 10,5%.
Vd: gia cảnh:
Giả định mức giảm trừ cho mỗi người là 0,5 triệu đồng/tháng thì mức khởi điểm ko chịu thuế hiện nay quy định là 5 triệu đồng thì sẽ trừ 10 người ăn theo (xem xét chọn phương án chịu thuế hay chiết trừ gia cảnh)
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
Thấy mọi người bàn tán sổi nổi quá cũng muốn tham gia. Đợt này mình cũng bận quá mới có chuyến công cán tít tận Đà nẵng. Sau chuyến này quyết tâm tu nhân tích đức chăm chỉ học hành để phục thù. Kể ra nhắc tới cũng buồn nhưng nói ra để mọi người cùng chia sẻ và có kinh nghiệm chiến đấu. Năm 2009 mình cũng dự thi công chức thuế tại cục thuế Nam định thi tại Hưng yên nhưng lại trượt. (chán). Đợt đấy cũng chủ quan quá cứ nghĩ rằng trình TA và tin học của mình là Ok nên chả thèm học cứ chăm chú vào cái môn Hành chính nhà nước. Để rồi cuối cùng phải ngậm ngùi thất vọng khi HCNN được tới 95 điểm lận gần như cao nhất đợt đó (cái này thì tự hào), nhưng TA và TH đều được có 70 điểm (thất vọng). Đợt đó, lấy điểm cả 3 môn cộng lại chứ ko thi như năm nay. Thế nên mình khuyên mọi người hãy có 1 kế hoạch ôn tập cho hợp lý, đừng chỉ tập trung vào 1 môn như mình. Hic. Hôm nay mình cũng lên kế hoạch ôn tập rồi, sẽ có nhiều thứ để trao đổi với các bạn đây. Hi. (thứ 3 mình đi nộp hồ sơ ở thuế Hà nội, dân ta ai đi nộp vào thứ 3 thì phone cho mình gặp gỡ làm quen cho biết mặt, biết đâu lại có duyên, hi. Tel: 0982. 879867, yahoo: thangkiniem_pq@yahoo.com)
 
N

nguyenphuonganh20082009

Sơ cấp
7/10/10
18
0
0
nam dinh
nguyenha123 ơi! bạn cho mình địa chỉ cục thuế Nam Định với, mình đi nộp hồ sơ mà chưa biết địa chỉ cục thuế dây.ma bạn có thể chia sẻ kế hoach ôn thi của mình cho mọi nguoi biết va cùng ôn được không?

mình có cầu này nè, các bạn cùng tham khảo nha. Theo anh chị thuế gián thu và thuế trực thu có nhũng ưu điểm và nhược điểm gì?
 
G

giakhanh18

Sơ cấp
22/10/10
12
0
1
ha noi
nguyenha123 ơi! bạn cho mình địa chỉ cục thuế Nam Định với, mình đi nộp hồ sơ mà chưa biết địa chỉ cục thuế dây.ma bạn có thể chia sẻ kế hoach ôn thi của mình cho mọi nguoi biết va cùng ôn được không?

bạn đến 325 Trường Chinh, lên phòng 205 nhé!
 
N

nguyenphuonganh20082009

Sơ cấp
7/10/10
18
0
0
nam dinh
mình có cầu này nè, các bạn cùng tham khảo nha. Theo anh chị thuế gián thu và thuế trực thu có nhũng ưu điểm và nhược điểm gì?
Mình làm theo cách của bạn ac nói như phần thuế GTGT là chia làm 2 cột, 1 bên là thuế gián thu
Thuế trực thu: đánh trực tiếp vào ngươì kinh doanh.
*Thuế gián thu: thu của ngươì tiêu thụ sản phẩm.
Thuế trực thu gồm:Thuế thu nhập cá nhân, Thuế lợi tức, Thuế thu nhập công ty, Thuế tài sản, Thuế thừa kế...
-Ưu điểm:Thuế này có tính công bằng hơn thuế gián thu, vì phần đóng góp về thuế thường phù hợp đối với khả năng của từng đối tượng,có tính phân loại đối tượng nộp.
-Nhược điểm:Thuế trực thu có nhược điểm là hạn chế phần nào sự cố gắng tăng thu nhập của các đối tượng, vì thu nhập và lợi nhuận càng cao thì phải nộp thuế càng nhiều.
Thuế trực thu do người có thu nhập phải trả một cách trực tiếp và có ý thức cho nhà nước, nên họ cảm nhận ngay được gánh nặng về thuế và có thể dẫn tới những phản ứng từ chối hoặc trốn thuế.
Việc quản lí thu thuế này phức tạp và chi phí thường cao so với thuế gián thu.
*Thuế gián thu:Thuế doanh thu ,Thuế giá trị gia tăng,Thuế xuất nhập khẩu...
-Ưu điểm:Thuế này dễ thu hơn thuế trực thu vì tránh được quan hệ trực tiếp giữa người chịu thuế (người tiêu dùng) với cơ quan thu thuế.
Thuế này dễ điều chỉnh hơn thuế trực thu vì những người chịu thuế thường không cảm nhận đầy đủ gánh nặng của loại thuế này
Thuế gián thu đem lại nguồn thu thường xuyên và ổn định cho Ngân sách Nha nước
-Nhược điểm:là có tính chất luỹ thoái nên không đảm bảo tính công bằng trong nghĩa vụ nộp thuế. Nếu tính tỷ lệ động viên thuế gián thu so với thu nhập thì người giàu có tỷ lệ động viên thuế chịu thuế thấp hơn so với người nghèo.
Các bạn cho thêm ý kiên nha

bạn đến 325 Trường Chinh, lên phòng 205 nhé!
Cảm ơn bạn nhiều nha, bạn ơi! cục thuế ở mình họ có lấy bằng ĐH liên thông không? hôm trước mình có gọi điện hỏi cục thuế ở hà nội thì họ bảo được, ko biết ở mình thế nào nhỉ, bạn biết ko?
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
Mình cũng ko nhớ cụ thể ở địa điểm nào nữa. Hôm đó đi xe bus hỏi lái xe cho xuống địa điểm đó thôi, hic. Mình chỉ nhớ cạnh cái Hồ to tướng, hic. Thông cảm nha, mình ko phải là dân thành phố Nam định nên ko rành đường lắm, hic. Nhưng mình thấy thi ở nam định có nhiều thứ phức tạp lắm (cái này trong nội bộ thôi, khi nào đi thi bạn sẽ hiểu, hic). Mình chỉ tạm thời lên kế hoạch ôn tập thôi, chia thời gian để học các môn. Còn cày môn nào cụ thể ra sao thì thường ngày mình sẽ post để cùng trao đổi. Đầu tiên là lại học lại HCNN, bạn nên gối đầu quyển pháp lệnh cán bộ công chức,viên chức và luật quản lý thuế bản update mới nhất nha, thêm 1 tài liệu nữa là Quản lý nhà nước về kinh tế và tài chính tiền tệ
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
Quên lúc nãy ko trả lời luôn câu này. Thuế nam định hay cục thuế nào cũng vậy có lấy bằng liên thông. Bạn cứ nộp thoải mái đi.
 
N

nguyenphuonganh20082009

Sơ cấp
7/10/10
18
0
0
nam dinh
Quên lúc nãy ko trả lời luôn câu này. Thuế nam định hay cục thuế nào cũng vậy có lấy bằng liên thông. Bạn cứ nộp thoải mái đi.
Cảm ơn bạn nhiều? vậy thì chỉ học chuyên đề 16 và tài chính tièn tệ thôi à? còn chuyên đề 17 ko học à? Cảm ơn trời mình đang khó nuốt vấn đề này quá, may ma bớt đi đc 1 ít
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
Có chứ, chuyên đề 16: quản lý nhà nước về kinh tế, chương 17: ql nhà nước về tài chính tiền tệ. Bạn đọc cả 2 đi, 2 cái này cũng ko khó lắm đâu, chỉ cần các ý chính thôi đừng học vẹt vừa khó nhớ mà điểm thì không cao, có gì chúng ta sẽ trao đổi. Một cách học tốt là lập sơ đồ để so sánh các ý.
 
duyenqn1806

duyenqn1806

Trung cấp
25/10/10
144
0
16
TP Hồ Chí Minh
tớ đi nộp rồi đâu phải thế. Nếu làm ở công ty tư nhân thì ghi là làm nghề tự do. nếu lấy chồng rồi mà chưa đi làm thì ghi là Sống phụ thuộc vào chồng, sinh viên mới ra trường thì ghi là Sống phụ thuộc vào bố mẹ

Ơh sao mình nộp hồ sơ rùi, vẫn ghi là Thành phần bản thân: độc thân, mà hồ sơ của mình vẫn ok, chắc cái àny k quan trọng nên k ai để ý hehe
 
H

huongngadhtm

Sơ cấp
22/11/09
34
0
0
36
ha noi
cả nhà ơi! Năm nay mình cũng thi công chức thuế mà chưa có tí kinh nghiệm j cả. Các anh chị nào đã từng thi hay đã làm rôi nếu có đề thi hay kinh nghiệm j chia sẻ cho mình với nhé! Cảm ơn nhiều nhiều. gửi vào mail hộ mình nhé Gmail: huongngadhtm@gmail.com
 
H

hoanghuyhp

Guest
22/11/10
1
0
1
Hải Phòng
Cả nhà ơi ko ai có tai liệu ôn thi thuế năm nay ah???chan nhi?? ai có thì chia se cho a e di!!!!
 
N

nguyenphuonganh20082009

Sơ cấp
7/10/10
18
0
0
nam dinh
Có chứ, chuyên đề 16: quản lý nhà nước về kinh tế, chương 17: ql nhà nước về tài chính tiền tệ. Bạn đọc cả 2 đi, 2 cái này cũng ko khó lắm đâu, chỉ cần các ý chính thôi đừng học vẹt vừa khó nhớ mà điểm thì không cao, có gì chúng ta sẽ trao đổi. Một cách học tốt là lập sơ đồ để so sánh các ý.
Trời! chuyên đề 17 của mình lại là quản lý tài chính công, chứ không có quản lý NN về tiền tệ, bạn có thể gửi cho mình xin chuyên đề 17 của bạn được không? mail của mình là phonglantim173@yahoo.com gửi cho mình với nha. mình cảm ơn
 
ac116

ac116

Guest
23/11/09
1,159
11
0
36
cai lậy, tiền giang
Duyen ơi, mình có bực gì đâu, hồi sáng giờ đầu tắt mặt tối luôn nè, đâu có rãnh mà vào diễn đàn, đang làm mà nhảy qua diễn đàn coi sao. Sao ko ai thảo luận tiếp đi?
Nguyenphuonganh20082009: Chuyên đề 17 là quản lý tài chính công đúng rồi mà!
Còn snow mình gửi rồi mà ko nhận được hả, vậy chừng nào online yahoo thì mình gửi trực tiếp luôn qua, làm tới tối hôm qua mới xong, tranh thủ gửi cho bạn.
Còn vấn đề chừng nào thi, thì có anh làm trong TCT nói chưa có thông báo cụ thể nhưng cuối tháng 12 hoặc trễ nhất là đầu tháng 1 thi. Do đó các bạn tranh thủ học bài đi nhe, kẻo không kịp.
Bạn nguyenha123 ơi, cái chuyên đề 16 mình còn hiểu có thể học ý chính, còn chuyên đề 17 thì mình botay chỉ có nước học vẹt mà thôi, bạn có kinh nghiệm về học QLNN thì chỉ mình với. Còn môn tin và anh văn lúc đầu cũng chủ quan, nhưng đã cảnh tỉnh lại rồi, nghe bạn nói vậy nữa mình càng thêm sợ, ráng học bài thôi!
Còn bạn onthicongchuc99 khi comment làm ơn viết có dấu dùm nhe! kakakakak!
 
Sửa lần cuối:
N

nguyentuandat

Sơ cấp
23/10/10
17
0
0
39
ha noi
Hôm này lên lạc đc với A. Hưng - Phụ trách lớp ôn công chức thuế tại trường tiểu học Tam Khương, bác này mới đi công tác Hàn Quốc về. Nghe đâu thứ 4 tuần này có mở thêm lớp mới, học liên tục 15 buổi.
Các bác đăng ký lớp mới thì liên hệ với bác Hưng xem sao. A. Hưng. Sđt: 0982.778.017
 
B

bachthuha

Trung cấp
8/10/10
113
0
0
Việt Nam
ai chưa nộp hồ sơ thì lo nộp sớm đi, sáng nay mình lên đến tầng 3 mệt đứt hơi, vẫn chưa nộp được.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA