Tiếp Thu Ý Kiến Từ Cấp Trên

  • Thread starter Kaspersky
  • Ngày gửi
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Một vấn đề nhỏ nhưng cũng mong anh em tư vấn. Đặc biệt là những anh làm công tác tuyển dụng hay làm Sếp.
- Khi mình phỏng vấn hay khi ngồi nghê Sếp nói với mình thì cá nhân mình thường hay tạp trung lắng nghe, nhìn vào mặt Sếp, lâu lâu nhìn chỗ khác tí rồi nhìn lại mặt Sếp. Và mình hay ngốc đầu(Thể hiện sự đồng ý, tiếp thu ý kiến).
Nhưng một vài người nói không nên làm như thế. Một vài người khác lại nói nghe mà chẳng có biểu hiện gì hết....
Vậy phải làm sao nhỉ. Có cách nào thể hiện cho Sếp biết mình nghe và tiếp thu hay cứ nhìn chằm chằm chẳng có biểu hiện gì hết nhỉ !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

luongthaihung

Guest
11/6/13
1
1
0
31
Hà Nội
Ðề: Tiếp Thu Ý Kiến Từ Cấp Trên

em cũng làm giống bác. tức là hay nhìn thẳng vào mắt sếp và thỉnh thoảng gật đầu. theo em thì cách này khá hiệu quả. thường thì người nói thích người nghe nhìn vào mắt mình mà. không nên cứ cúi gằm mặt xuống, thế tỏ vẻ chăm chú nhưng lâu quá thì lại thành kiểu không muốn nghe, quá buồn chán... nhìn chằm chằm thì cũng không tốt lắm đâu như thể là chỉ nhìn mà đầu óc thì đang bay bổng í, nhìn người ta thế người ta cũng khó xử. :)) có vài câu góp ý theo ý kiến chủ quan :">
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Sửa lần cuối:
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Ðề: Tiếp Thu Ý Kiến Từ Cấp Trên

Em đọc nhiều bài trên Link Search đó. Nhưng cũng chỉ nói một cách chung chung.
Giờ em muốn nghe trực tiếp quan điểm của anh được không. Khi anh nói thì người nghe biểu hiện như nhìn anh, ngốc đầu theo những gì anh nói...Vậy anh cho hành động đó là gì. Cá nhân anh thích vậy không ?
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Tiếp Thu Ý Kiến Từ Cấp Trên

Quan điểm của mình là sẽ thích ai đó lắng nghe mình thực sự chứ ko giả tạo, chú tâm vào vấn đề mình nói, có đưa ra quan điểm, ý kiến của họ trong quá trình trao đổi (nhất là vấn đề công việc). Nói chung, đó là 1 cuộc nói chuyện trao đổi thông tin 2 chiều chứ ko chỉ một chiều. Và đó gọi là lắng nghe tích cực.

Dĩ nhiên nếu nói về vấn đề mà người đối diện không thích, ko quan tâm thì sẽ rất khó để họ lắng nghe một cách tích cực.

Kỹ năng lắng nghe tích cực rất quan trọng trong giao tiếp, đặc biệt cực kỳ quan trọng với người làm kinh doanh. Nếu ai ko biết lắng nghe tích cực sẽ rất khó thành công. Lắng nghe tích cực phải sử dụng cả tâm lẫn trí để nghe.

Con người từ khi bắt đầu sinh ra đã học lắng nghe rồi, và học tới khi rời khỏi cuộc sống này. Kể cả người khiếm thính họ cũng phải học cách lắng nghe theo cách của họ.

Đọc thêm: Lắng nghe là cách nói tốt nhất
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA