Lại hỏi về hoàn thuế GTGT ?

  • Thread starter darkmoon
  • Ngày gửi
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Xin chào !
Cho em hỏi là đối tác nước ngoài của em thanh toán ( tất nhiên là qua ngân hàng ) bằng cách gối đầu. Ví dụ như họ thanh toán 6.000 USD cho lô hàng trước là 4.500 và 1.500 thanh toán cho lô hàng sau, cứ như vậy thỉnh thoảng họ lại chuyển khoản một vài ngàn USD nhưng không khớp với bất cứ bộ hồ sơ xuất khẩu nào hết.
Vấn đề em muốn hỏi là bộ hồ sơ xuất khẩu như vậy có hợp lệ để xuất hoá đơn VAT bằng 0% hay không. Sau này thuế xuống đơn vị quyết toán thì mình phải giải thích như thế nào với họ đây ??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Phương thức thanh toán phải ghi rõ trong Hợp đồng xuất khẩu. Giấy báo Có của Ngân hàng cũng là một bằng chứng rồi.

Còn giải thích thì đâu có gì khó khăn? Có lô thì trả chậm, có lô thì ứng trước. Đó là vài phương thức thanh toán mà.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
darkmoon nói:
... Vấn đề em muốn hỏi là bộ hồ sơ xuất khẩu như vậy có hợp lệ để xuất hoá đơn VAT bằng 0% hay không. Sau này thuế xuống đơn vị quyết toán thì mình phải giải thích như thế nào với họ đây ??
Theo kinh nghiệm của mình thì khi cơ quan thuế kiểm tra hoá đơn VAT bằng 0%, họ chỉ kiểm tra đối chiếu với TKHQ thôi. Tuy nhiên để được hoàn thuế thuận lợi và tránh rắc rối thì như Mod Nguyen Tu Anh nói đó, phương thức thanh toán phải phù hợp và ghi rõ trong Hợp đồng xuất khẩu.
Thân,
 
T

ToDucThanh

Trung cấp
6/9/05
177
0
16
Binh Duong
Đúng như vậy bạn đừng lo. kể cả khi hoàn thuế thì bạn cũng chỉ kê phần tiền của hợp đồng đó thôi (nếu như bạn hoàn thuế một HĐ trước), vì số tiền đó nó có thể hiện trên INVOICE,TKHQ,và cả HĐGTGT bạn xuất nữa mà, còn phần còn lại thì bạn giải thích như NGUYEN TU ANH đó vì đó là phương thức thanh toán có ghi trên hợp đồng mà. nếu Giấy báo NH có tổng số của 2 hợp đồng thì bạn nên photo ra và lưu vào từng hợp đồng, nhớ ghi rõ số tiền của từng HĐ trên GBC(nếu NH không tách ra) để khi bác Thuế kiểm tra dễ nhìn thấy. Chúc bạn vui !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA