Làm thế nào để phân vùng sử dụng cho các user trong 1 workbook đã share?

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi Muathuhanoi, 27 Tháng chín 2005.

7,560 lượt xem

  1. Muathuhanoi

    Muathuhanoi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Em tạo 1 workbook share cho mọi người có thể cùng nhập dữ liệu 1 lúc nhưng không muốn người này nhập (hay thay đổi) vùng dữ liệu của người khác. Anh chị nào biết giúp em với nhé. :two:
     
    Last edited: 27 Tháng chín 2005
    #1
  2. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    :food-smil Bạn có thể nói rõ hơn workbook của bạn chia sẻ cho mọi người dùng gồm nhiều sheet links với nhau mỗi người một sheet hay dùng chung một sheet và win bạn dùng là XP hay 2000 advan server.
    Nếu mỗi người một sheet thì đặt password cho từng sheet ở mục tools\Protection\Protect Sheet hoặc Protect and Share workbook( dùng 2000 server) nhưng bạn chú ý công thức link sẽ không nhảy nếu chọn cả 3 mục chọn.
    Còn nếu trên cùng 1 sheet thì máy phải có cấu hình mạnh và để chế độ ấn F9 để tính toán lại.
    Còn trường hợp nữa nếu bạn muốn tổng hợp các sheet khác nhau mà không muốn của người này biết của người kia thì sử dụng pivot Table chọn mục Multiple consolidation ranges.
     
    #2
  3. Muathuhanoi

    Muathuhanoi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Cảm ơn Alovo.
    Mình dang dùng win xp. Mọi người cùng vào dữ liệu trên cùng 1 sheet. Mục đích của mình là thế này: chỉ những user được phép mới có thể nhập và thay đổi được dữ liệu (nhưng lại chỉ thay đổi được trong vùng dữ liệu của mình mà thôi) vì khi mình share workbook thì mọi người trong mạng Lan đều có thể thấy và thay đổi được dữ liệu của mình.
    Nhờ bạn hướng dẫn nhé.
     
    #3
  4. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    :food-smil Nếu bạn đã dùng 1 sheet để dùng chung trong mạng lan thì mọi người đều có thể xem và sửa được. Nếu bạn chỉ muốn ai biết phần của người nấy thì theo cách cho mội người một sheet. Còn tất cả đều xem được và không sửa phần mình không được phép sửa thì bạn có thể sử dụng validation trong data vào mục allow chọn custom và bên dưới là phần điều kiện ( giả sử đặt tên cho 1 vùng dữ liệu cần cho người khác nhập tên là abc, khi đó chọn abc>0 ). Cách này tôi chưa làm thử mới có nghĩ thôi nhưng hạn chế của nó là ai đó xoá cả vùng đi là hết tác dụng. Còn một cách nhưng lại dùng internet và sử dụng giao thức teminal server và đưa short cut workbook qua tài khoản của từng người sử dụng.
     
    #4
  5. linhtinh

    linhtinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Miền thùy dương cát trắng
    Nhờ huynh chỉ rõ thêm cho đệ chổ này.
    Nghe có vẻ hay quá.
     
    #5
  6. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Câu trả lời của bác Alovo đúng quá rôi. Tuy nhiên tôi nghĩ vấn đề của bạn muathuhanoi gặp phải đơn giản hơn rất nhiều.

    Tôi giả định bạn đang sử dụng office xp. Mạng bạn đang sử dụng là mang LAN.

    Giả sử bạn muốn cho tôi workman được edit ở ô A1:B10, và bạn Alovo ở ô C1:D10, bạn làm như thế này.

    Bạn chọn vùng A1:B10, vào Tools/Protection/Allow Users To Edit Ranges. Bạn chọn New. Ở ô password, bạn gõ password vào. Sau đó bạn chọn Permission. Trong ô Permission, excel sẽ hiện lên 1 cửa số rất quen thuộc của Windows. Bạn gõ tên người bạn cho phép edit vùng này. Trong ví dụ này, bạn gõ tên tôi: workman

    Tương tự bạn làm cho vùng C1:D10 cho bạn Alovo.

    Bạn thử tiếp đi nhé. Chúc bạn thành công.
     
    #6
  7. Muathuhanoi

    Muathuhanoi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Cảm ơn Workman nhưng mình vẫn không làm được.
    Thứ nhất, nếu mình share workbook thì không thể chọn Tools/Protection/Allow Users To Edit Ranges được vì mục này bị mờ.
    Thứ hai, nếu không share workbook, mình chọn ngay Tools/Protection/Allow Users To Edit Ranges và làm theo hướng dẫn của bạn thì các user được chọn ở mục Permission chỉ là các user được đăng ký sử dụng trên máy của mình chứ không phải các user trên mạng LAN.
    Hu ...Hu...
     
    #7
  8. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Trường hợp này bạn đã chọn "Protect Shared Workbook" từ trước rồi, nên cái Allow Users To Edit Ranges bị mờ đi. Bạn phải unprotect trước rồi mới làm được chức năng này.

    Tôi add các user từ mạng LAN vào bình thường mà. Trước khi chọn user cụ thể, bạn click vào "Location", chọn lại mạng Lan của bạn xem sao.
     
    #8
  9. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    :food-smil Giả sử bạn có 3 tài khoản cho 3 người sử dụng với tên sử dụng là may1, may2, may3 và bạn có quyền admin với tên là Quản trị. Bạn Tạo một Workbook dùng chung trên may quản trị sau đó bạn vàodesktop của từng máy1,máy2,máy3 nhấn chuật phải chọn new shortcut chỉ đường dẫn đến workbook trên máy quản trị. Khi các máy 1,máy2,máy3 truy cập vào máy quản trị thành công thì trên màn hình máy1,máy2,máy3 đều có biểu tượng shortcut của workbook và họ chỉ có thể xem và nhập vào chứ không thể lấy, sửa,in đuợc. Mở rộng cho nó là tất cả chương trình nào muốn cho máy 1,máy2,máy3 nhập vào cũng được.
     
    #9
  10. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Xem ra việc phân vùng sử dụng để cho từng người thì dể quá. Nhưng nếu 3 người cùng truy nhập vào một cơ sở dử liệu để thao tác (thêm, chèn, sửa, xóa) thì làm thế nào mà quản lý. Cần chăng sự can thiệp của VBA?
    Có các cao thủ nào giúp đở chuyện này với!!!
    - Cần VBA hay không??
    - Một topic riêng về vấn đề này nếu sử dụng VBA!
    Mời mọi người!
     
    #10
  11. the7habitsman

    the7habitsman Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội

    Đơn giản nhất là nghĩ theo đúng kiểu phân quyền.
    ví dụ:
    - Có 3 người cùng vào 1 sheet theo thứ tự thời gian là người thứ nhất, thứ 2, thứ 3 (vì làm gì có người cùng vào 1 thời điểm - tính theo giây)
    - Trên mỗi sheet ta có 1 cell nằm đâu đó (ví dụ cell A1 chẳng hạn) dùng để làm cái flag (cái cờ) và chương trình sẽ ko dùng cell này để làm gì cả
    - Khi người thứ nhất vào sheet đó làm việc. Họ sẽ kiểm tra cái flag cell đó xem nếu giá trị <> 1 thì nhảy vô sheet và "set" ngay cái flag cell đó với giá trị = 1 (ý muốn nói tôi đang working ở đây)
    - Khi người thứ 2 hay thứ 3 vào sheet này, việc đầu tiên vẫn là check ngay cái flag cell đó, nếu <> thì nghĩa là ko có ai đang ở trong đó, còn nếu = 1 thì nghĩa là sheet đó đang bị occupied bởi someone else (là người thứ nhất).

    Việc kiểm tra này có thể thực hiện ở lúc vào sheet hoặc lúc save (có lẽ chỉ nên kiểm tra lúc save thì tốt hơn).

    Trên đây là 1 trong các cách để làm việc với 1 bản ghi. Có lẽ cũng tương tự cho việc áp dụng vào sheet của Excel.

    Cheers!
     
    #11
  12. dqc

    dqc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    viet nam
    Bạn alovo xem lại đi. Các máy kia không thể lưu lại. mà chỉ ở trạng thái read only. Do đó sẽ không lưu được.
     
    #12

Chia sẻ trang này