Bồi thường trách nhiệm vật chất

  • Thread starter NAMHAI
  • Ngày gửi
NAMHAI

NAMHAI

Guest
25/7/05
78
0
0
44
HCM CITY
PHIHUNGVN nói:
Muốn người lao động chịu trách nhiệm trong quá trình này bạn cần phải xem rõ ràng trong hợp đồng lao động của bạn có điều khoản người lao động phải thực hiện đầy đủ các nội qui, qui định của công ty không.Và trong qui chế này có qui định trách nhiệm xử phạt theo như bạn nói không. Về nội qui công ty, nội qui công ty bạn đã đăng ký với Sở LĐTBXH để làm cơ sở pháp lý chưa, hay chỉ là nội bộ. Nếu không đủ các yếu tố đó bạn không thể nào bắt người lao động chịu trách nhiệm . Nếu bạn cố tình thu thì lại là công ty vi phạm hợp đồng đó.
Cảm ơn bác. Nếu xét một cách khách quan, công ty mình đã sai. Trong thời gian giải quyết vđề bồi thường mình nêu (có quyết định ngày 6/9), trong HĐLĐ của NV không ghi điều khoản "Bồi thường vi phạm và vật chất: Theo quy định NN hiện hành và thoả ước LĐTT nội quy lao động của Cty" (*) (nguyên văn HĐLĐ). Còn Thoả ước LĐTT cũng đã bổ sung khoản "Bồi thường thiệt hại nếu có lỗi vi phạm liên quan đến trách nhiệm vật chất" (trước ngày 20/06 không có). Đến 1/10 một số NV được cty ký tiếp HĐLĐ mới, có bổ sung điều khoản trên. => Họ đang sửa sai.
Hiện tại có một số NV đang phải bồi thường nhưng HĐLĐ chưa có bsung (*), cũng có NV đã bồi thường hết, hoặc nghỉ việc. Lạy chúa, hi vọng họ "ngủ yên". :DJ:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA