
Cty mình đang trong giai đoạn cổ phần hoá. Để làm trong sạch, rõ ràng các khoản công nợ phải thu công ty đã ra quyết định thực hiện đối chiếu công nợ với khách hàng. Phần công nợ khó đòi thì bắt buộc nhân viên bán hàng quản lý khách hàng đó bồi thường. Có những nhân viên bị "đền" 70%, 80% hoặc đến 100% số công nợ của khách hàng (có người phải "đền" 40t tuy mới chỉ làm việc ở cty 3 năm) mặc dù khách hàng đó đã ký biên bản đối chiếu với cty, có khách hàng hiện vẫn thanh toán (1-2t/tháng). Do đây là giai đoạn "nhạy cảm" nên hễ có v/đề gì là cty "bắt bồi thường". Các bạn thấy vấn đề này như thế nào? Truy cứu trách nhiệm vật chất như vậy có thoả đáng không, có đúng không? (Vấn đề này có vẻ không sát với kế toán tụi mình lắm, nhưng tại mình hơi bị "bức xúc")