tranchan79 nói:
Mỗi một PO phải đáp ứng được 4 yêu cầu: Nhà cung cấp, chủng loại, giá cả và thời điểm giao hàng.
Khi thay đổi điều kiện của mỗi PO, thường phải lập lại PO mới. Trong quá trình quản lý PO bằng số chỉ áp dụng cho những PO đáp ứng được đầy đủ yêu cầu đặt hàng.
Mẫu PO thì công ty em đã có sẵn rồi và áp dụng thống nhất cho tất cả các nhân viên phòng kinh doanh của công ty (nói to tát vậy thôi, chứ thực ra chỉ có 3 nhân viên kinh doanh ^^).
tranchan79 nói:
Không biết ở công ty của bạn PO có thay thế cho hợp đồng mua hàng ở một số TH hay không? ở công ty mình nếu lập PO thì thôi hợp đồng và ngược lại, nên việc thảo luận PO thường là bản final khi gửi cho NCC. Đánh số cũng theo bản Final này ...
Mỗi PO của công ty em được coi là 1 hợp đồng. Vì các PO thường chỉ xuất cho các cá nhân làm nghề mây tre đan. Nói chung việc thay đổi số lượng trong PO là thường xuyên nên công ty em dự kiến khi có thay đổi thì sẽ làm 1 bản phụ lục của PO. Nhằm giữ cho việc đánh số PO được ổn định và không chồng chéo. Ở công ty anh tranchan79, mỗi khi có sự thay đổi về PO thì anh lại làm cái PO khác thay cho cái cũ ah? Vậy anh quản lý việc thanh toán như thế nào, có phức tạp không? Công ty em trước đây khi chưa có việc đánh số thống nhất các PO thì mỗi khi thanh toán cho 1 người có khi mất mấy ngày
! Cho nên vấn đề ở đây là có 1 hệ thống số PO tương đối chuẩn và cnàg ít biến động càng tốt. Khi đó, Mỗi khi làm phiếu chi thì chỉ việc khi vào dòng fiễn giải là chi tiền cho PO nào. Và khi NCC đến thanh toán, dùng PM Fast (Em dùng bản 2004.f), đưa ra báo cáo về công nợ của NCC đó. Đối chiếu, như vậy sẽ nhanh hơn phương pháp thủ công trước kia nhiều.
Tất nhiên, thực tế dặt ra một số sự thay đổi hay trường hợp ngoại lệ, tuy nhiên tỷ lệ này là không lớn. Và sẽ được giải quyết theo từng tình huống dưới sự bàn bạc của kế toán và NV kinh doanh, giám đốc.
Còn nữa. Nhưng em mới chỉ nghĩ ra có vậy thôi
. Em sẽ kiểm trả lại và post tiếp. Mong nhân được sự quan tâm của các anh chị.
Một newbee như em, sẽ cân được sự chỉ bảo rất nhiều của các anh chị.
Thanks.