Sếp có nên tự điều chỉnh mình?

  • Thread starter lucbinh2000
  • Ngày gửi
L

lucbinh2000

Guest
16/9/10
0
0
0
TP HCM
Người ta nói nhân viên thì phải thay đổi để được lòng sếp và đồng nghiệp. Còn sếp thì sao nhỉ? có nên tự điều chỉnh để phù hợp với nhân viên hay không ? Điều này nghe có vẻ vô lý quá, mình là sếp mà. Thế nhưng nếu môi trường không tốt thì nhân viên cũng lần lượt ra đi.

Mình phải điều chỉnh như thế nào đây để vẫn giữ được phong thái của người quản lý vừa xây dựng được môi trường tốt? Mình mới lập công ty riêng được hơn 1 năm nên kinh nghiệm quản lý chưa nhiều. Rất mong nhận được ý kiến chia sẻ từ mọi người !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyen thi be heo

Sơ cấp
22/6/10
12
0
0
42
quang binh
Mình thường thấy mấy ông sếp mỗi lần buồn bực chuyện gì vô cớ thường hay đổ lên đầu nhân viên của mình
điều đó không đúng chúc nào, làm sếp là phải biết bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc.
 
C

cat trang

Guest
Người ta nói nhân viên thì phải thay đổi để được lòng sếp và đồng nghiệp. Còn sếp thì sao nhỉ? có nên tự điều chỉnh để phù hợp với nhân viên hay không ? Điều này nghe có vẻ vô lý quá, mình là sếp mà. Thế nhưng nếu môi trường không tốt thì nhân viên cũng lần lượt ra đi.

Mình phải điều chỉnh như thế nào đây để vẫn giữ được phong thái của người quản lý vừa xây dựng được môi trường tốt? Mình mới lập công ty riêng được hơn 1 năm nên kinh nghiệm quản lý chưa nhiều. Rất mong nhận được ý kiến chia sẻ từ mọi người !

Phải biết được vì sao nhân viên của mình nghĩ chứ : nghĩ vì sự đối đải của mình, nghĩ vì lương bổng quá thấp, nghĩ vì sếp không công bằng, .........
 
N

ngocfu

Cao cấp
4/12/09
226
4
18
Quận Thủ Đức
Khi mình ở vị trí dẫn đầu, bạn không thể nghĩ rằng mình làm ít đi, mình có thể nghỉ ngơi, công việc có thể nhẹ nhàng hơn vì đã có nhân viên hỗ trợ ... Bạn càng không thể ngủ quên trong chiến thắng ... vì điều đó sớm hoặc muộn sẽ khiến bạn đi đến trắng tay!!!

Theo mình, người quản lý giỏi rất cần có kiến thức rộng (chuyên môn, quản trị...) và kỹ năng lãnh đạo - Đó chính là "nhiên liệu" giúp "đầu tàu" có thể đảm bảo công suất như mong muốn.

"Sếp" là phải luôn tự tin vào bản thân vì bạn phải là người thực sự xứng đáng mới được cất nhắc lên vị trí đó và đừng bao giờ vội vàng chẳng mang lại gì hơn ngoài những sai lầm bạn à. Tỉnh táo, hòa đồng, nhẹ nhàng nhưng cứng rắn, hãy chứng tỏ mình ngoài tài năng, kinh nghiệm còn có tố chất lãnh đạo mà cấp dưới của bạn luôn mong muốn tìm thấy ở một người lãnh đạo giỏi thật sự.

Thân mến.
 
M

meoconhoaianh

Guest
15/6/10
0
0
0
40
TPHCM
Theo mình, bạn không nên xem trọng việc “nhân viên phải điều chỉnh hay sếp điều chỉnh”. Trên cương vị là người cấp trên lãnh đạo toàn bộ Cty chúng ta phải biết cách thể hiện khả năng quản lý, lãnh đạo của chính mình. Nhẹ nhàng, tỉnh táo, vui vẻ, thân thiện xử lí các tình huống sẽ luôn giành được sự nể phục, kính trọng….của mọi người. Đâu nhất thiết lúc nào cũng phải chứng tỏ, ra uy sếp thì đem lại hiệu quả tốt trong quản lý, lãnh đạo mà ngược lại còn mang lại nhiều kết quả không ngoài ý muốn.
 

Xem nhiều