Tạo thư mục backup riêng cho Excel

  • Thread starter adam_tran
  • Ngày gửi
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Nhắm tránh tình trạng người dùng khác xóa hay lưu trùng tên (over write) file Excel của mình, tôi thường chọn Always create backup trong General Options khi lưu file. Nhưng file backup nó tạo ra làm rối mắt quá, có cách nào để khi Excel tạo file backup lên một thư mục khác không? Tôi tìm lệnh không ra. Tôi nghỉ có thể dùng VBA giải quyết nhưng sẽ không được như Excel ở chỗ: File backup là file chứa dữ liệu lần save trước đó, không phải lần save cuối cùng.

Ai có cách nào chỉ dùm, thanks so much!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

alovo

Trung cấp
adam_tran nói:
Nhắm tránh tình trạng người dùng khác xóa hay lưu trùng tên (over write) file Excel của mình, tôi thường chọn Always create backup trong General Options khi lưu file. Nhưng file backup nó tạo ra làm rối mắt quá, có cách nào để khi Excel tạo file backup lên một thư mục khác không? Tôi tìm lệnh không ra. Tôi nghỉ có thể dùng VBA giải quyết nhưng sẽ không được như Excel ở chỗ: File backup là file chứa dữ liệu lần save trước đó, không phải lần save cuối cùng.

Ai có cách nào chỉ dùm, thanks so much!
:food-smil Bạn có thể lưu file ở mục Xlstart và đặt tên file là close chẳng hạn thì mỗi khi bạn đóng file này nó sẽ tự back up giống như bạn dùng chức năng autosave.
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
alovo nói:
:food-smil Bạn có thể lưu file ở mục Xlstart và đặt tên file là close chẳng hạn thì mỗi khi bạn đóng file này nó sẽ tự back up giống như bạn dùng chức năng autosave.
Alovo cho mình hỏi chút xíu nhé. Nếu lưu file ở mục Xlstart thì khi mở excel lên file của mình lưu ở mục Xlstart cũng mở lên. Vậy thì cách này không ổn rồi.
 
A

alovo

Trung cấp
Secret_grasses nói:
Alovo cho mình hỏi chút xíu nhé. Nếu lưu file ở mục Xlstart thì khi mở excel lên file của mình lưu ở mục Xlstart cũng mở lên. Vậy thì cách này không ổn rồi.
:food-smil Bạn có thể giữ phím Shift khi đóng hoặc mở file đó chứ có vấn đề gì đâu!
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
alovo nói:
:food-smil Bạn có thể lưu file ở mục Xlstart và đặt tên file là close chẳng hạn thì mỗi khi bạn đóng file này nó sẽ tự back up giống như bạn dùng chức năng autosave.
Cách này không ổn rồi, vì máy của công ty có nhiều người mở, file thì nhiều người xài nhưng tớ phải đảm bảo sao không có ai vô ý xóa mất (rất dễ bị overwrite), cứ để trong xlstart thì nó mở ra 1 đống nếu ai không nhất shift.
Tốt nhất là dùng VBA:
Private Sub Workbook_Open()

End Sub


Private Sub Workbook_BeforeSave(ByVal SaveAsUI As Boolean, Cancel As Boolean)

End Sub

Vấn đề coding như thế nào cho hay, các cao thủ giúp cho 1 tí nhé!
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
adam_tran nói:
Nhắm tránh tình trạng người dùng khác xóa hay lưu trùng tên (over write) file Excel của mình, tôi thường chọn Always create backup trong General Options khi lưu file. Nhưng file backup nó tạo ra làm rối mắt quá, có cách nào để khi Excel tạo file backup lên một thư mục khác không? Tôi tìm lệnh không ra. Tôi nghỉ có thể dùng VBA giải quyết nhưng sẽ không được như Excel ở chỗ: File backup là file chứa dữ liệu lần save trước đó, không phải lần save cuối cùng.
Anh adam sao lại chỉ backup mỗi file excel thôi ạ? anh lưu hết các file vào một thư mục rồi muốn backup thì copy luôn cả thư mục đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA