minhcong lại sai rồi, trên các liên phải có tên liên chứ ạ. Ví dụ: Liên 1: Lưu ; Liên 2: Giao người mua; Liên n: Chức năng n (n <= 9)
Bạn ý ko cần phải đánh số liên ko có nghĩa là ko có tên liên khi in ra
Thân
minhcong lại sai rồi, trên các liên phải có tên liên chứ ạ. Ví dụ: Liên 1: Lưu ; Liên 2: Giao người mua; Liên n: Chức năng n (n <= 9)
Mình thì mình đoán rằng bạn đó thắc mắc là nếu hóa đơn tự in và nếu in qua giấy cacbon (in một lần ra đồng thời các liên) thì làm sao mà giữa các liên nó khác nhau cái tên liên ấy.Bạn ý ko cần phải đánh số liên ko có nghĩa là ko có tên liên khi in ra
Thân
Mình thì mình đoán rằng bạn đó thắc mắc là nếu hóa đơn tự in và nếu in qua giấy cacbon (in một lần ra đồng thời các liên) thì làm sao mà giữa các liên nó khác nhau cái tên liên ấy.
Ôi giời, mình dám chắc là cái mà bạn ấy hỏi chính là cái mẫu (hay còn gọi là tạo hóa đơn). Chứ còn việc kế toán hoặc nhân viên bán hàng chỉ nhập liệu rồi in ra là điều hiển nhiên rồi.Việc của bạn ý là nhập liệu như: ngày tháng năm, số tiền, số lượng....
Còn mẫu biểu " sau khi bộ phận kỹ thuật đã thiết kế mẫu và được cơ quan thuế chấp nhận" bạn ý ko cần đánh thêm gì.
Mình làm xong mẫu hóa đơn đặt in rồi, nhưng công ty in bên mình yêu cầu mình mang mẫu đó lên cục thuế xét duyệt trước rồi về làm hợp đồng in. Nhưng mình thấy trong TT153 chỉ nói có thông báo phát hành hóa đơn thôi, ko có mẫu công văn xét duyệt hóa đơnmẫu. Nhưng công ty in vẫn yêu cầu mìnhphải lên thuế xin duyệt mẫu. Bạn nào có công văn về việc xin xét duyệt mẫu hóa đơn thì cho mình xin với. Mình cảm ơn!
Có thể hiểu như sau: Bên công ty in này họ chưa nắm được tinh thần của TT153 nên họ vẫn còn thực hiện theo quy trình của TT120.Mình cũng trả lời bên công ty in bên đó như vậy. Nhưng họ nói cục Thuế Đống Đa yêu cầu vậy
Nhưng mình thấy trong TT153 chỉ nói có thông báo phát hành hóa đơn thôi, ko có mẫu công văn xét duyệt hóa đơnmẫu.
Khi làm thủ tục phát hành HĐ với CQT phải kèm theo tờ hóa đơn mẫu để kiểm tra mẫu thiết kế có đúng quy định hay không, nếu không đúng phải về làm lại sau khi có thông báo của CQT. Lúc này chi phí in ấn sẽ tăng lên và nhà in lẫn DN sẽ lãnh đủ (tùy theo hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên). Như vậy nhà in này yêu cầu DN làm thủ tục đăng ký trước để xem có sai sót gì không rùi mới in là điều tốt chứ nhỉ, dù quy trình có hơi bị ngược nhưng chắc ăn.
Có thể hiểu như sau: Bên công ty in này họ chưa nắm được tinh thần của TT153 nên họ vẫn còn thực hiện theo quy trình của TT120.
Nếu họ đã vậy thì tìm chỗ khác mà in. Đơn giản là làm kinh doanh mà để mất cơ hội thì mất luôn khách hàng. Thế thôi
Điều 9. Phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh
...
2. Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn,ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), hoá đơn mẫu, tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị....
4. Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
beconlkt nói:Mình làm xong mẫu hóa đơn đặt in rồi, nhưng công ty in bên mình yêu cầu mình mang mẫu đó lên cục thuế xét duyệt trước rồi về làm hợp đồng in.
NONG DAN nói:Quan trọng là, nhà in có chịu in cho mình tờ hoá đơn mẫu để đăng ký trước hay không ?
Nếu họ chịu in thì quá tuyệt vời !
beconlkt nói:Mình làm xong mẫu hóa đơn đặt in rồi, nhưng công ty in bên mình yêu cầu mình mang mẫu đó lên cục thuế xét duyệt trước rồi về làm hợp đồng in.
Kiểm tra tình hình sử dụng hóa đơn --> có phải là căn cứ vào Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn?3. Bán hóa đơn tại cơ quan thuế
.....
b) Trách nhiệm của cơ quan thuế
Cơ quan thuế bán hoá đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh theo tháng.
Sau khi kiểm tra tình hình sử dụng hoá đơn và đề nghị mua hoá đơn trong đơn đề nghị mua hoá đơn, cơ quan thuế giải quyết bán hoá đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trong ngày. Số lượng hoá đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh không quá số lượng hoá đơn đã sử dụng của tháng mua trước đó.
Bạn hiểu nhầm rồi, bây giờ không còn gọi là xét duyệt nữa. Theo quy trình về hóa đơn tự in tại TT120 (nay theo TT153 gọi là đặt in) thì mẫu hóa đơn phải được xét duyệt trước khi in.Hóa đơn mẫu phải gửi tới cơ quan thuế xét duyệt trước khi đưa vào sử dụng.
Theo em thiết nghĩ, việc xin xét duyệt là nên làm. Chứ hợp đồng ký rồi, hóa đơn in rồi, gửi thông báo lên cơ quan thuế mà họ không duyệt thì doanh nghiệp phải gánh chịu chi phí đã in.
Theo quy trình kể từ TT153 có hiệu lực thì mẫu hóa đơn gửi đến cơ quan thuế trong thông báo phát hành hóa đơn nếu không đáp ứng yêu cầu thì trong vòng 2 ngày sẽ có thông báo. Nếu không, nghĩa là Dn được sử dụng --> Điều này nghĩa là khi mẫu hóa đơn bạn gửi đến cơ quan thuế trước khi phát hành hóa đơn nếu đã đáp ứng các yêu cầu tại TT153 thì cơ quan thuế sẽ không có phản hồi gì và bạn cứ thế sử dụng và bạn sẽ không nhận được bất kỳ công văn nào trả lời rằng "mẫu này được chấp nhận".
CQT chỉ kiểm tra mẫu khi Dn phát hành, vậy khi in Dn không còn phải xin - cho (duyệt mẫu trước khi in) nữa. Đúng tinh thần cải cách thủ tục hạch chính rồi còn gì, Dn được quyền chủ động tối đa rồi còn gì.Vậy sau khi tạo mẫu, Doanh nghiệp sẽ tự kiểm tra mẫu đã đúng theo thông tư 153 hay chưa, mà không cần đến sự xem xét của cơ quan thuế sao Bác?
Dại nhể, bị sụp "hố tử thần" của CQT rồi. Hiện nay hình thức hóa đơn điện tử vẫn còn nằm trong dự thảo, chưa có thông tư hướng dẫn chính thức đâu mà áp dụng.bên em đăng ký hình thức hoá đơn điện tử mà bây giờ vẫn im ắng quá đã bác nào có thông tin hướng dẫn nào chưa chỉ giúp em với ạ.