Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
S

Sons

Sơ cấp
19/8/10
6
0
0
Long An
cho em hỏi, niêm yết hóa đơn là mình photo liên 2 hoá đơn mẫu hay để bản chính niêm yết vậy các Bác?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
cho em hỏi, niêm yết hóa đơn là mình photo liên 2 hoá đơn mẫu hay để bản chính niêm yết vậy các Bác?
Niêm yết hoá đơn mẫu tại trụ sở DN phải dùng bản chính hoá đơn mẫu (tôi thấy có một số người photo ra và đóng dấu "sao y" để dự phòng)
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Các bạn oi cho mình hỏi. Ký tự AA/11P trên hoá đơn, trong đó 11 là năm phát hành hoá đơn 2011. nếu mình đặt in trước cho các năm tiếp theo là AB/12P. AC/13P. nhưng đến hết năm 2012 vẫn chưa sử dụng đến AB/12P và qua mất năm phát hành là 2012. Đến 2013 mới sử dụng đến hoá đơn AB/12P và đăng ký sử dụng liệu có được không.
Trong ký hiệu AA/11P thì 11 là NĂM TẠO HOÁ ĐƠN, không phải năm phát hành hoá đơn nhé, đã đính chính lại tại QĐ 2905 rồi, vì vậy nên nếu đả in là 11 thì cuối năm 2011 bạn cứ thông báo phát hành hết số hóa đơn đã in để sử dụng dần, để qua năm 2012 là hết được phát hành
 
T

trieuthanh48

Sơ cấp
25/2/10
29
1
0
Hà Nội
Em có vấn đề muốn hỏi các anh/chị ah
Công ty em cũng là doanh nghiệp siêu nhỏ ạh (dưới 10 lao động) nên được quyền mua hóa đơn trong năm 2011.Nhưng hóa đơn xin đăng ký dùng tiếp đến hết T3/2011 vẫn còn đủ dùng đến hết năm 2011.
Vậy sau T3/2011 em có phải mua quyển khác không hay vẫn được dùng quyển hóa đơn cũ ạh.
Em cũng đang cần gấp lắm, các anh/chị giúp em với nhé. Em cảm ơn ạh
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Em có vấn đề muốn hỏi các anh/chị ah
Công ty em cũng là doanh nghiệp siêu nhỏ ạh (dưới 10 lao động) nên được quyền mua hóa đơn trong năm 2011.Nhưng hóa đơn xin đăng ký dùng tiếp đến hết T3/2011 vẫn còn đủ dùng đến hết năm 2011.
Vậy sau T3/2011 em có phải mua quyển khác không hay vẫn được dùng quyển hóa đơn cũ ạh.
Em cũng đang cần gấp lắm, các anh/chị giúp em với nhé. Em cảm ơn ạh

Sau tháng 3 bạn phải làm thủ tục huỷ hoá đơn cũ và tiến hành mua hoá đơn mới tại CQ thuế.
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Ui giời ơi, cậu không theo zỏi thông tin của báo đài zì kả. Gửi cậu cái ni

Công văn số: 5129 /TCT-TVQT ngày 15/12/2010 V/v một số quy định về in,sử dụng hoá đơn

Cậu có load cái ni về xem chưa, vào room rồi không theo dõi các chủ đề thật lãng phí quá

http://www.webketoan.vn/forum/f154/...khai-nd-51-va-tt-153-a-111650.html#post789133


2. Về ký hiệu hoá đơn:



Tại điểm 1.3 Phụ lục 1 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn về ký hiệu hoá đơn như sau: “3 ký tự cuối cùng thể hiện năm thông báo phát hành hoá đơn và hình thức hoá đơn”. Tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 2905/QĐ-BTC ngày 09/11/2010 của Bộ trưởng Bộ Tài chính đính chính một đoạn tại điểm 1.3 Phụ lục 1 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính như sau: “ 3 ký tự cuối cùng thể hiện năm tạo hoá đơn và hình thức hoá đơn. Năm tạo hoá đơn được thể hiện bằng hai số cuối của năm”. Căn cứ quy định nêu trên, 3 ký tự năm tạo hoá đơn trong ký hiệu của hoá đơn tự in, hoá đơn đặt in của các Cục Thuế, các tổ chức, cá nhân đã tạo là 10T, 10P hoặc là 11T, 11P đều được chấp nhận.

Cậu ACC4RUM có cần bản scan không, tớ gởi cho cậu. Cậu ni luôn vòi vĩnh bản scan!!!

Thưa bác đúng là có văn bản như thế, nhưng chỉ có 10P hoặc 11P mới được chấp nhận thôi bác nhé. Bác cứ thử in hóa đơn có ký hiệu 10P hay 11P rồi để sang năm 2012 thông báo phát hành thử xem nhé. Văn bản này có rồi, khi nào cần "nói chiện" với các bác thuế thì mới cần bản scan, tại sao thì mọi người biết rồi. Good luck...

Em có vấn đề muốn hỏi các anh/chị ah
Công ty em cũng là doanh nghiệp siêu nhỏ ạh (dưới 10 lao động) nên được quyền mua hóa đơn trong năm 2011.Nhưng hóa đơn xin đăng ký dùng tiếp đến hết T3/2011 vẫn còn đủ dùng đến hết năm 2011.
Vậy sau T3/2011 em có phải mua quyển khác không hay vẫn được dùng quyển hóa đơn cũ ạh.
Em cũng đang cần gấp lắm, các anh/chị giúp em với nhé. Em cảm ơn ạh

Nếu hóa đơn mua hoặc đăng ký được phát hành theo Thông tư 153 thì cứ dùng đến hết năm 2011; nếu mua hóa đơn từ năm 2010 là theo TT 120 thì hết T3/2011 là phải hủy, mua hóa đơn mới.
 
Sửa lần cuối:
A

angelquan

Guest
2/1/07
47
0
0
40
ho chi minh
Anh/Chị cho em hỏi:
Công ty em có in vé giữ xe 3 mệnh giá 1.000, 2.000, 10.000, khi tiến hành thiết kế và in mẫu hóa đơn cho năm 2011 thì bên em có thể để trùng mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn và chỉ khác mệnh giá thì có được không?
 
C

CA DEO KIENG

Guest
29/1/11
6
0
0
40
HP
Anh/Chị cho em hỏi:
Công ty em có in vé giữ xe 3 mệnh giá 1.000, 2.000, 10.000, khi tiến hành thiết kế và in mẫu hóa đơn cho năm 2011 thì bên em có thể để trùng mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn và chỉ khác mệnh giá thì có được không?
Tốt nhất thì mỗi mệnh giá nên có 1 ký hiệu khác nhau cho dễ quản lý và kê khai.
 
L

leducthien007

Guest
5/1/11
1
0
0
hà nội
Các anh chị ơi, tại sao em đi làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu mặc dù có mẫu 3.3 rồi nhưng họ yêu cầu phải có thêm "công văn kê khai số lượng lao động"
Lần trước lên thì không cần, bữa này lên thì bảo thể, em thấy hơi vô lý.
nhưng giờ đinh viết cái công văn đó nhưng chưa biết viết thế nào,
Mong anh, chị nào có mẫu hay góp ý cho với.
xin cảm ơn nhiều !
 
T

thuthuy29

Sơ cấp
14/2/11
4
0
1
tphcm
Cty bạn đã đăng ký rồi bây giờ đăng ký lại ko biết có âấn đề gì ko? cty bên mình cũng đăng ký sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế bán, chỉ đăng ký một mẫu đăng ký sử dụng hóa đơn của cơ cơ quan thuế bán cho doanh nghêệp siêu nhỏ thôi.
Mình là kế toán mới còn non kinh nghiệm, mong mọi người chỉ giáo nhiều.
 
T

t2vy1979

Guest
20/8/04
32
1
6
Binh Duong
Mình cũng đồng tình với bạn về ký hiệu của tờ hóa đơn; theo mình thuế muốn quản lý được hóa đơn của 1 DN thì nên dùng mã số thuế của DN đó là ký hiệu là được và dùng số thứ tự để đánh số thứ tự hóa đơn chứ không nên quy định là 7 ký tự; nghĩa là 1 DN sẽ phát sinh 1 số HD cho 1 loại HD nhất định; lúc đó thuế sẽ quản lý được thống nhất và xuyên suốt hóa đơn xuất bán ra của DN
 
H

hienaccount

Guest
21/5/10
4
0
1
43
hcm
Hóa đơn theo TT153

Chào các bạn !
Cty mình là cty nhỏ dưới 10 người, mình muốn đăng ký mua hóa đơn trên chi cục thuế theo TT153 không biết có được không vậy >
Còn khi mình đi in hóa đơn ở các cty có đủ tiêu chuẩn in hóa đơn thì mình cần những giấy tờ gì để nộp trên thuế để cty mình được đi in hóa đơn.
Mong nhận được sự giúp đỡ của các thành viên
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chào các bạn !
Cty mình là cty nhỏ dưới 10 người, mình muốn đăng ký mua hóa đơn trên chi cục thuế theo TT153 không biết có được không vậy >
Hoàn toàn được.
Còn khi mình đi in hóa đơn ở các cty có đủ tiêu chuẩn in hóa đơn thì mình cần những giấy tờ gì để nộp trên thuế để cty mình được đi in hóa đơn.
Mong nhận được sự giúp đỡ của các thành viên
In hoá đơn là quyền của DN => không cần phải nộp bất kỳ giấy tờ nào cho CQ thuế để được cho phép in.
Sau khi in xong để được sử dụng thì cần phải nộp 1 số giấy tờ cho CQ thuế (thông báo phát hành, thủ tục huỷ hoá đơn tồn,...)
Cứ theo qui định của TT153 mà làm.
 
H

hoangdehan

Sơ cấp
25/1/11
13
0
1
39
Ha Noi
Hoàn toàn được.

In hoá đơn là quyền của DN => không cần phải nộp bất kỳ giấy tờ nào cho CQ thuế để được cho phép in.
Sau khi in xong để được sử dụng thì cần phải nộp 1 số giấy tờ cho CQ thuế (thông báo phát hành, thủ tục huỷ hoá đơn tồn,...)
Cứ theo qui định của TT153 mà làm.
Bạn có mẫu công văn thông báo phát hành không? bác KTT của công ty mình đăng ký hoá đơn và lấy về sử dụng rồi nhưng hôm qua mình lên thuế nộp tờ khai thuế GTGT tháng 1 thì thấy họ bảo phải làm 1 cái thông báo phát hành cho họ nữa. Không biết giờ mới làm cái này thì bên thuế họ có lăn tăn gì không nhỉ? Hoá đơn cty tự in đã lấy ra dùng trong tháng 1 rồi bạn ạ
 
proprint

proprint

Guest
27/1/11
11
0
1
hcm
Bạn có mẫu công văn thông báo phát hành không? bác KTT của công ty mình đăng ký hoá đơn và lấy về sử dụng rồi nhưng hôm qua mình lên thuế nộp tờ khai thuế GTGT tháng 1 thì thấy họ bảo phải làm 1 cái thông báo phát hành cho họ nữa. Không biết giờ mới làm cái này thì bên thuế họ có lăn tăn gì không nhỉ? Hoá đơn cty tự in đã lấy ra dùng trong tháng 1 rồi bạn ạ


Thông báo phát hành phải nộp cho cơ quan thuế 5 ngày trước khi sử dụng. Mẫu bạn có thể search trên Google từ khóa: " mẫu thông báo phát hành hóa đơn" chẳng hạn
 
M

manhthuy13

Sơ cấp
17/12/10
5
0
0
37
Việt Nam
híc, có bạn nào khi chuyển địa điểm phải hủy hóa đơn chưa, chỉ giúp mình với, mình bên chi cục thuế Đống Đa quản lý, lúc đến hỏi thì họ bảo về đọc điều 27, thông tư 153, mình thấy chỉ cần phải nộp thông báo kết quả hủy hóa đơn theo mẫu 3.11 (phụ lục ban kèm thông tư), khi đến nộp thì họ lại bảo làm sai mẫu trong khi đó mình làm y xì rùi lại bắt phải làm thông tư gì đấy để giải trình, mình thật sự chẳng biết phải làm sao nữa, híc... có bạn nào có kinh nghiệm trong việc này chỉ mình giùm với, mình xin cảm ơn trước (vì mình là dân mới, mới vào nghề được 2 tháng thui) :((
 
A

Accneu

Guest
4/11/09
3
0
0
Hà Nội
Hỏi Cách lập hóa đơn xuất khẩu theo thông tư 153

Chào mọi người,
Công ty tôi đang chuẩn bị đi vào hoạt động và hoạt động về lĩnh vực xuất khẩu khoáng sản sản.
Hiện tại tôi đang rất băn khoăn về các thủ tục để hoàn thành một lần xuất khẩu. Mong cả nhà có thể góp ý cho tôi các bước để hoàn thành các thủ tục.
Đặc biệt là theo thông tư 153 tôi thấy mẫu hóa đơn xuất khẩu lại không có tiếng anh? thì làm thế nào, tôi tìm mẫu song ngữ theo thông tư thì không có
Mọi người ai biết thì góp ý giùm tôi
Trân trọng cảm ơn:wall:
 
K

ketoanvien12345

Guest
24/2/11
2
0
0
37
ha noi
Công ty mình còn tồn 1 lượng hóa đơn khá nhiều,nhưng dùng đến tháng 3 chưa hết thì vẫn phải hủy à.
bây giờ mà đến công ty in TC đặt in thì liệu có kịp dùng trong tháng 4 không nhỉ.
Và các bạn cho mình hỏi bây giờ hóa đơn với ấn chỉ( vé trông giữ xe ôtô xe máy ) thì báo cáo theo quý ak.không còn báo cáo theo tháng như trước nữa hả.
 
T

thuhuong8887

Trung cấp
12/8/10
128
0
0
37
Hà Nội
Thủ tục đăng ký hóa đơn đặt in

Em chào AC, cty hiện muốn đặt in hóa đơn nhưng em ko biết phải làm thủ tục gì? vừa rùi có rất nhiều cty thực hiện theo TT 153 về hình thức hóa đơn, anh chị nào đã đặt in và đăng ký xong hóa đơn đặt in lên thuế rùi thì có thể hướng dẫn em đc ko?
Cty em dùng ít hóa đơn thui, 1 năm chỉ dùng khoảng 150 số, ko biết có cty in nào nhận in với số lượng ít ko ạ? anh chỉ chỉ bảo thủ tục đầy đủ cho em với nha. thanks anh chị nhìu nhìu nha
 
D

DuyPhamPhu

Guest
Em chào AC, cty hiện muốn đặt in hóa đơn nhưng em ko biết phải làm thủ tục gì? vừa rùi có rất nhiều cty thực hiện theo TT 153 về hình thức hóa đơn, anh chị nào đã đặt in và đăng ký xong hóa đơn đặt in lên thuế rùi thì có thể hướng dẫn em đc ko?
Cty em dùng ít hóa đơn thui, 1 năm chỉ dùng khoảng 150 số, ko biết có cty in nào nhận in với số lượng ít ko ạ? anh chỉ chỉ bảo thủ tục đầy đủ cho em với nha. thanks anh chị nhìu nhìu nha



Các bước đặt in hoá đơn :
1/Bạn lên cục thuế quản lý bạn xin danh sách nhà in đủ tiêu chuẩn in hoá đơn GTGT.( Đặt in bậy bạ bị phạt ráng chịu nha bạn )
2/Có trong tay nhà in rùi chuẩn bị tiếp :
a./Giấy giới thiệu đặt in hoá đơn.
b./Giấy phép đăng ký kinh doanh ( poto = công chứng )
c./CMND người đi đặt in hoá đơn ( poto+ công chứng )
d./đến nhà in sẽ thiết kế mẫu hoá đơn cho bạn.
XONG VIỆC RỒI ĐÓ BẠN.
Khi có hoá đơn mẫu rồi bạn trình Giám Đốc ký và làm theo mẫu thông báo phát thành hoá đơn( Phụ lục 3 ban hành kèm theo thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 của Bộ tài chính) gửi lên thuế. Thuế nhận là ok.
Còn bạn dùng 150số/01năm thì theo mình nghĩ bạn nên đặt in khoảng 10 cuốn hoá đơn ( 50 số/01 cuốn).Hoá đơn sử duụg lâu dài mà bạn:064:


TUY PHẬN NGHÈO NHƯNG ƯỚC MUỐN GIÀU SANG :yo yo (16):
TÍNH HIỀN LÀNH NHƯNG DÒNG ĐỜI ĐƯA ĐẨY :yo yo (37):
 

Xem nhiều