Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
K

kt124

Guest
1/11/11
1
0
0
ha noi
viết hóa đơn thông thường

Doanh nghiệp có tự in hóa đơn thông thường (không có VAT) không nhỉ, hay vẫn sử dụng hóa đơn của cục thuế.
hóa đơn thông thường không có thuế VAT thì cục thế sẽ kiểm soát như thế nào, khi số tiền viết trên liên 2 có giá trị khác với số tiền viết trên liên 1 và liên 3
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lunglinh

lunglinh

Trung cấp
19/11/04
101
0
16
46
Ha Noi
Thay đổi địa chỉ kinh doanh có phải in lại hoá đơn mới không?

Công ty em chuyển địa điểm kinh doanh nên em phải làm thay đổi đăng ký kinh doanh. Các anh chị cho em hỏi là em có phải in lại hoá đơn mới theo địa chỉ mới không? Trong trường hợp phải in mới thì kể từ ngày em thay đổi đăng ký kinh doanh thì em được sử dụng hoá đơn cũ trong bao lâu thì bắt buộc dùng hoá đơn mới?
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công ty em chuyển địa điểm kinh doanh nên em phải làm thay đổi đăng ký kinh doanh. Các anh chị cho em hỏi là em có phải in lại hoá đơn mới theo địa chỉ mới không? Trong trường hợp phải in mới thì kể từ ngày em thay đổi đăng ký kinh doanh thì em được sử dụng hoá đơn cũ trong bao lâu thì bắt buộc dùng hoá đơn mới?
Bạn xem:
CV 5132/TCT-CS ngày 15/12/2010
...
Trường hợp doanh nghiệp đã đặt in hóa đơn có in sẵn tên, địa chỉ sau đó doanh nghiệp chuyển đến địa chỉ mới hoặc hóa đơn có in sẵn địa chỉ bị sai sót và doanh nghiệp vẫn có nhu cầu sử dụng hóa đơn đã đặt in thì doanh nghiệp thực hiện đóng dấu địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức địa chỉ đã in sẵn hoặc địa chỉ in sai sót để tiếp tục sử dụng. Khi thay đổi địa chỉ kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.

=> căn cứ qui định trên, bạn vẫn có thể sử dụng lại số hoá đơn cũ (nếu muốn).
 
P

phuthuydeokinh

Guest
2/11/11
1
0
0
Hung Yen
Chào các bạn

Mình đang gặp vấn đề rắc rối về sử dụng hóa đơn
Công ty mình trước thời điểm 31/03/2011 và sau 31/3/2011 vẫn sử dụng mẫu hóa đơn đã đặt in từ những năm trước. Vấn đề là sau 31/3/2011 mình vẫn sử dụng chung hóa đơn GTGT đặt in này cho cả hoạt động xuất khẩu. Theo như công văn 13518 ra ngày 10/10/2011 của bộ tài chính và công văn của Cục thuế Bắc Ninh ngày 31/01/2011 thì chỉ chấp nhận các hóa đơn dùng chung đến 31/08/2011 , các hóa đơn sử dụng về sau thời điểm đó không cho phép khấu trừ VAT đầu vào. Mình đang băn khoăn về việc hóa đơn đầu vào nào sẽ không được khấu trừ? Theo mình hiểu là hóa đơn đầu vào đó gồm:

+Hóa đơn trực tiếp phục vụ sản xuất loại hàng hóa đó (nếu có)
+Trường hợp hóa đơn đầu vào sử dụng chung thì phân bổ thích hợp cho cả 2 hoạt động bán trong nước và xuất khẩu.

Cách hiểu của mình có đúng không?

Không biết có ai gặp trường hợp giống mình không? Và xử lý của cục thuế cũng như công ty bạn như thế nào?

Mình xin cảm ơn.
 
B

bnw2006

Trung cấp
27/11/08
163
0
16
HCM
Hoá đơn liên 2 viết bằng mực thì có hợp lệ không các Pro!
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
P

phatchi

Guest
3/11/11
2
0
0
tphcm
e mới ra trường nên còn thắc mắc về báo cáo thuế anh chị nào giúp em với.
- Em xem lại hoá đơn đỏ các năm trước thì thấy hoá đơn tiền điện thoại năm 2009 ( đã được kê khai trong hàng hoá dịch vụ mua vào) hàng hoá là 120.510 đồng, thuế 10% là 12.051, vậy tổng tiền thanh toán trên hoá đơn đỏ là 132.561 đồng, nhưng trong hoá đơn đỏ lại làm tròn là 132.600 đồng.Trong tờ khai hàng hoá dịch vụ mua vào thì vẫn đúng số tiền hàng và tiền thuế theo hoá đơn, vậy là thiếu mất 39 đồng. Trong kế toán sai 1 đồng vẫn gọi là sai, anh chỉ nào giải thích giúp em với, vậy phải kê khai thuế hàng hoá dịch vụ mua vào như thế nào. Ah sẵn tiện em hỏi luôn, em có chuyển phát nhanh 1 món hàng cho công ty, nhưng chứng từ chuyển phát nhanh không có số Sơ ri và số hoá đơn, vậy ko kê khai vào thuế được, vậy e phải đưa vào đâu mới đúng, các anh chị giúp em với.

e mới ra trường nên còn thắc mắc về báo cáo thuế anh chị nào giúp em với.
- Em xem lại hoá đơn đỏ các năm trước thì thấy hoá đơn tiền điện thoại năm 2009 ( đã được kê khai trong hàng hoá dịch vụ mua vào) hàng hoá là 120.510 đồng, thuế 10% là 12.051, vậy tổng tiền thanh toán trên hoá đơn đỏ là 132.561 đồng, nhưng trong hoá đơn đỏ lại làm tròn là 132.600 đồng.Trong tờ khai hàng hoá dịch vụ mua vào thì vẫn đúng số tiền hàng và tiền thuế theo hoá đơn, vậy là thiếu mất 39 đồng. Trong kế toán sai 1 đồng vẫn gọi là sai, anh chỉ nào giải thích giúp em với, vậy phải kê khai thuế hàng hoá dịch vụ mua vào như thế nào. Ah sẵn tiện em hỏi luôn, em có chuyển phát nhanh 1 món hàng cho công ty, nhưng chứng từ chuyển phát nhanh không có số Sơ ri và số hoá đơn, vậy ko kê khai vào thuế được, vậy e phải đưa vào đâu mới đúng, các anh chị giúp em với.
 
Sửa lần cuối:
B

blueskyagain

Sơ cấp
17/3/10
34
0
0
33
quảng ninh
e mới vào làm kế tonas nên không biết,
Công ty e đang sử dụng hóa đơn GTGT đặt mua của chi cục Thuế Thanh Xuân, ngày 20/10 công ty có làm cam kết đến ngày 10/11/2011 phải hoàn thành việc tự in hóa đơn, e đã đặt in nhưng đến ngày 7/11 mới đc lấy hóa đơn , vậy sau ngày 10/11 e có thể sử dụng tiếp hóa đơn GTGT mua của chi cục thuế được không,
 
hoanghaihc511

hoanghaihc511

Trung cấp
30/8/10
70
0
0
Q9, TP HCM
e mới vào làm kế tonas nên không biết,
Công ty e đang sử dụng hóa đơn GTGT đặt mua của chi cục Thuế Thanh Xuân, ngày 20/10 công ty có làm cam kết đến ngày 10/11/2011 phải hoàn thành việc tự in hóa đơn, e đã đặt in nhưng đến ngày 7/11 mới đc lấy hóa đơn , vậy sau ngày 10/11 e có thể sử dụng tiếp hóa đơn GTGT mua của chi cục thuế được không,
bạn được sử dụng hết ngày 31/12/2011 sang ngày 01/01/2012 thì những hoá đơn đó mới hết giá trị sử dụng. Còn hoá dơn đặt in thì sau khi nhận đực hoá đơn bạn làm thông báo phát hành kèm theo hoá đơn mẫu gửi chi cục thuế.
 
T

ToiyeuVN

Trung cấp
10/12/09
54
3
8
Hà Nội
Chào cả nhà, mình là kế toán mới chưa có nhiều kinh nghiệm, công ty mình đang gặp một chút rắc rối với Chi cục thuế Đống Đa mong mọi người chỉ giáo giúp!
Bên mình đặt in hóa đơn mới và nộp thông báo phát hành sẽ sử dụng hóa đơn mới vào 1/10/2011.
Nhưng hóa đơn cũ mua của Chi cục thuế mình còn tới 43 số chưa sử dụng, thì mình căn cứ theo điều 27 thông tư 153 lập hội đồng hủy và gửi thông báo hủy lên chi cục thuế đống đa.
Chi cục thuế đống đa lại không nhận thông báo hủy hóa đơn của bên mình và đưa ra lý do rất phi lý là: “còn 43 số hóa đơn, sử dụng hết đi rồi dùng quyển mới, Thông báo phát hành hóa đơn là một chuyện, còn cứ sử dụng hóa đơn cũ đi" - giải đáp cho người nộp thuế một cách mơ hồ như vậy đó :( :( :(
Mình không biết giải quyết vấn đề này thế nào Mong cả nhà tư vấn giúp mình với, sắp đến 1/10 rồi :( :( :(
Sẽ xóa bỏ hoàn toàn 43 số hóa đơn cũ và thông báo vào báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý 3 như bt ?
Hay phải giải quyết thế nào với chi cục thuế khi họ không nhận của mình như thế này? ( mình đã làm cả công văn gửi lên chi cục căn cứ điều 19. 27 của thông tư 153 mà họ vẫn không nhận thông báo hủy cũng như công văn) :-s
Mình cũng ở chi cục thuế Đống Đa và gặp trường hợp tương tự như bạn.
Mình làm thông báo hủy để sử dụng hóa đơn đặt in nhưng chị V bộ phận ấn chỉ có bảo "về nguyên tắc không được phép hủy hóa đơn mua của CCT trong năm khi chưa hết hạn sử dụng vì vậy chỉ thực hiện xóa bỏ thôi".
Vì vậy mình đã ko gửi thông báo hủy và đến cuối quý 3/2011 trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn báo cáo xóa bỏ cho 42 liên còn lại.
Thật ra làm theo cán bộ thuế như vậy rồi nhưng vẫn thấy bất an lắm lắm.
Biết đâu sau này sai chẳng nhẽ lại bảo tại cán bộ thuế bảo em làm thế.
Mong những ý kiến của cả nhà để em được ăn ngon - ngủ yên. ^^
Em xin cám ơn!
 
B

blueskyagain

Sơ cấp
17/3/10
34
0
0
33
quảng ninh
Vậy e có phải làm thông báo hủy hóa đơn cùng 1 luc vs thông báo phát hành hóa đơn ko
 
C

camhongphan2607

Guest
18/7/11
54
0
6
34
Quận 9
Thông báo phát hành hoá đơn GTGT

Cty e vừa in xong hoá Đơn GTGT, giờ e mới làm thông báo huỷ hoá đơn. Em không biết là mình nộp biên bản huỷ hoá đơn cùng với thông báo phát hành hoá đơn luôn hay sao?Mà e làm thông báo phát hành hoá đơn trên phần mềm HTKT3.0.1 cứ bị báo sai e không biết sửa như thế nào nữa mong cả nhà giúp e với
 
ngaytanthexx

ngaytanthexx

Ngaytanthe ???
15/9/07
244
2
18
Chân trời
Đề tài này đã tồn tại quá nhiều, bạn nên sử dụng công cụ search trên forum trước khi hỏi !
 
yentn1

yentn1

Trung cấp
25/11/09
76
0
6
hà nội
Chào các ACE trong diễn đàn,

Mình có 1 thắc mắc rất mong mọi người giải đáp giúp:

Cty mình là Cty siêu nhỏ. Đầu năm 2011, mình đã mua của Thuế 1 quyển hóa đơn . Bên mình mỗi năm chỉ sử dụng độ 10 tờ hóa đơn. Hết năm 2011 chắc chắn vẫn còn lại vài chục tờ hóa đơn nữa.
Mình có được tiếp tục sử dụng số hóa đơn còn lại cho các năm tiếp theo không?? Hay phải làm thủ tục hủy hóa đơn khi hết năm 2011 và đặt in ngoài hóa đơn mới??
Vì tháng 10 rồi, nếu không được sử dụng tiếp hóa đơn còn lại mua của Thuế, mình sẽ tiến hành đặt in hóa đơn mới cho kịp thời gian.

Cảm ơn các ACE.
Có thông tin mới rồi, hết 2011 tất cả các doanh nghiệp đặt in, tự in toàn bộ hóa đơn . Bạn nên đi đặt in sớm ko cuối năm đông lại phải chờ, một cuốn 1.2tr thôi mà, nếu dùng ít in ít, đang có công văn huớng dẫn trên các đội quản lý thuế về việc sử dụng hóa đơn hết tháng 2/2012 bạn qua lấy bản về đọc

Mình cũng ở chi cục thuế Đống Đa và gặp trường hợp tương tự như bạn.
Mình làm thông báo hủy để sử dụng hóa đơn đặt in nhưng chị V bộ phận ấn chỉ có bảo "về nguyên tắc không được phép hủy hóa đơn mua của CCT trong năm khi chưa hết hạn sử dụng vì vậy chỉ thực hiện xóa bỏ thôi".
Vì vậy mình đã ko gửi thông báo hủy và đến cuối quý 3/2011 trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn báo cáo xóa bỏ cho 42 liên còn lại.
Thật ra làm theo cán bộ thuế như vậy rồi nhưng vẫn thấy bất an lắm lắm.
Biết đâu sau này sai chẳng nhẽ lại bảo tại cán bộ thuế bảo em làm thế.
Mong những ý kiến của cả nhà để em được ăn ngon - ngủ yên. ^^
Em xin cám ơn!
Bạn như vậy thì gay thật, bên đống đa có bạn cũng giống bạn, bảo là không hủy mà cuối cùng bị gọi lên phạt vì không gửi thông báo hủy khi đã có hóa đơn mới thay thế, theo quy đinh tại thông tư 153 thì sai hoàn toàn, bạn mà không có chữ ký, hay công văn đóng dấu của cục thuế đên lúc nộp phạt lại thiệt thân. Bên mình cẦu giấy, 31/3/2011 mình gửi thông báo hủy và phát hành rồi, khi mua lần tiếp theo dùng hết quý 2 thì mình đặt in, đến quý 3 báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn mình cho vào cột xoá bỏ, vậy mà thuế gọi lên nói là không được phải nộp phạt, nhưng hóa đơn đã lập do phat hiện sai thì mới được cho vào cột xóa bỏ, còn hóa đơn chưa lập thi phải gửi thông báo hủy trước khi phát hành hóa đơn mới tới chi cục thuế.
 
Sửa lần cuối:
N

Nexans

Guest
18/11/11
1
0
0
Hà Nội
Tỷ giá ghi trên hóa đơn theo thông tư TT153BTC1, mục e điều 14

Công ty tôi đang có thắc mắc về mục e điều 14 của thông tư 153BTC1.
Vấn đề như sau:
Công ty chúng tôi đang có tranh cãi với bên nhà cung cấp vận tải của chúng tôi. Nhà cung cấp báo giá cho chúng tôi tiền cước biển (ví dụ từ Hải Phòng đi Havana, Cuba) bằng tiền đô la Mỹ, khi viết hóa đơn thì họ viết như sau:

Tên hàng hóa, dịch vụ Đơn vị tính Số lượng đơn giá thành tiền
cước biển Container 10x20FT 2950USD 619.824.500


Tỷ giá : 21011 VND/USD
(Đây là tỷ giá của ngân hàng ngoại thương VN)

Bên kế toán của chúng tôi dựa vào thông ty 153 nói trên bảo nhà cung cấp áp dụng sai tỷ giá. vì họ ghi đơn giá bằng tiền USD nên phải áp dụng tỷ giá bình quân của liên ngân hàng.

Vậy đề nghị diễn đàn giải đáp giúp chúng tôi là áp dụng tỷ giá nào thì đúng trong trường hợp này.
 
trangmuaha

trangmuaha

Sơ cấp
29/4/09
17
0
0
Ha Noi
Trời ơi! Sao in đắt vậy. ở chỗ mình in có mấy trăm thôi. Xài tiền hoang phí quá
 
N

nthaiau

Guest
8/7/11
11
0
1
Binh Đinh
Đặt in Hoá đơn VAT

Anh/ Chị cho em hỏi!
Công Ty em có trụ sở Tại TP. Đà Lạt, giờ in hoá đơn VAt em có thể in tại công ty ở thành phố HCM được k ạh.
 
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Anh/ Chị cho em hỏi!
Công Ty em có trụ sở Tại TP. Đà Lạt, giờ in hoá đơn VAt em có thể in tại công ty ở thành phố HCM được k ạh.
Bạn in ở đâu cũng đc miễn sao làm đúng theo các thông tư,nghị định là được.
 
L

lolota

Sơ cấp
9/11/10
5
0
1
35
hà nội
Thay đổi mẫu hóa đơn - Đặt in lần 2

Cho mình hỏi trường hợp của mình: mình ở chi cục Đống Đa - Hà Nội
- Đầu năm 2011 mình in 25 quyển hóa đơn: số từ 1-1.250
+ mẫu số 01GTGT3/001
+ Ký hiệu: AB/11P
- Đến tháng 12/2011 : mình chuẩn bị in 50 quyển, nhưng mình thay đổi hoàn toàn mẫu hóa đơn mới.
+ Bên Nhà in họ tư vấn cho mình là: mình chỉ việc thay đổi Ký hiệu thay bằng : AA/11P, số hóa đơn đánh lại từ 1-2.500 còn mấu số thì vẫn giữ nguyên.
+ Còn mình, khi nghiên cứu thông tư 153 thì lại thấy là : phải thay đổi mẫu số thành: 01GTGT3/002 - vì mình nghĩ đây là mẫu thứ 2 của bên mình ( mẫu cũ dự tính tháng 12 sử dụng hết, sẽ chuyển sang mẫu mới). Nhà in họ bảo là mẫu số thay đổi là 002, có nghĩa là mình đang có 2 mẫu hóa đơn đang lưu hành đồng thời, còn khi mình đã dùng hết mẫu cũ, dùng sang mẫu mới thì không phải đổi mẫu số hóa đơn.
Các bác, anh, chị cho em xin ý kiến.
Cảm ơn cả nhà nhiểu
 
Sửa lần cuối:
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Cty e vừa in xong hoá Đơn GTGT, giờ e mới làm thông báo huỷ hoá đơn. Em không biết là mình nộp biên bản huỷ hoá đơn cùng với thông báo phát hành hoá đơn luôn hay sao?Mà e làm thông báo phát hành hoá đơn trên phần mềm HTKT3.0.1 cứ bị báo sai e không biết sửa như thế nào nữa mong cả nhà giúp e với

Bạn phải khai đơn vị chủ quản vào mới in được bạn ạ, bạn cứ thử làm đi nếu thấy không được thì gọi cho mình theo số 098 930 6739 mình sẽ hướng dẫn cho bạn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA