Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
T

trocloc

Trung cấp
27/7/11
160
0
16
vinh Hòa, Nha Trang
Bạn cho mình hỏi, cty mình sử dụng rât ít HD. Mình đi liên hê in HD thì họ in tôí thiêủ là 10 cuôn, mình chỉ in khoảng 5 cúôn thôi chứ 10 cúôn sử dụng mười mâý năm mới hết. Mình thâý không ôn và đang định chuỷên hướng sang cài đăt phân mêm tự in HD có đc k? với nhu câù ít HD thì sử dụng PM tự in HD có đc k?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
0

0974469068

Sơ cấp
12/11/10
14
0
1
36
Hà Nội
www.sannhac.com
Chào cả nhà, mình là kế toán mới chưa có nhiều kinh nghiệm, công ty mình đang gặp một chút rắc rối với Chi cục thuế Đống Đa mong mọi người chỉ giáo giúp!
Bên mình đặt in hóa đơn mới và nộp thông báo phát hành sẽ sử dụng hóa đơn mới vào 1/10/2011.
Nhưng hóa đơn cũ mua của Chi cục thuế mình còn tới 43 số chưa sử dụng, thì mình căn cứ theo điều 27 thông tư 153 lập hội đồng hủy và gửi thông báo hủy lên chi cục thuế đống đa.
Chi cục thuế đống đa lại không nhận thông báo hủy hóa đơn của bên mình và đưa ra lý do rất phi lý là: “còn 43 số hóa đơn, sử dụng hết đi rồi dùng quyển mới, Thông báo phát hành hóa đơn là một chuyện, còn cứ sử dụng hóa đơn cũ đi" - giải đáp cho người nộp thuế một cách mơ hồ như vậy đó :( :( :(
Mình không biết giải quyết vấn đề này thế nào Mong cả nhà tư vấn giúp mình với, sắp đến 1/10 rồi :( :( :(
Sẽ xóa bỏ hoàn toàn 43 số hóa đơn cũ và thông báo vào báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý 3 như bt ?
Hay phải giải quyết thế nào với chi cục thuế khi họ không nhận của mình như thế này? ( mình đã làm cả công văn gửi lên chi cục căn cứ điều 19. 27 của thông tư 153 mà họ vẫn không nhận thông báo hủy cũng như công văn) :-s
 
D

doanthuy

Guest
24/11/06
45
0
6
40
Hà Nội
Thay đổi mẫu hóa đơn

Chào các bạn
Cho mình hỏi: Công ty mình đã sử dụng hết hóa đơn đặt in bây giờ làm hợp đồng in tiếp nhưng mình muốn sửa mẫu cũ thêm ô người bán hàng ( cũ chỉ có người mua/ thủ trưởng đơn vị) thêm phường Láng Hạ ( trước không có) như vậy có phải là thay đổi mẫu không? Nếu đúng thì số thứ tự là 1 hay là số tiếp theo của số cũ. Cám ơn mọi người
 
ngaytanthexx

ngaytanthexx

Ngaytanthe ???
15/9/07
244
2
18
Chân trời
Chào các bạn
Cho mình hỏi: Công ty mình đã sử dụng hết hóa đơn đặt in bây giờ làm hợp đồng in tiếp nhưng mình muốn sửa mẫu cũ thêm ô người bán hàng ( cũ chỉ có người mua/ thủ trưởng đơn vị) thêm phường Láng Hạ ( trước không có) như vậy có phải là thay đổi mẫu không? Nếu đúng thì số thứ tự là 1 hay là số tiếp theo của số cũ. Cám ơn mọi người
Thông Tư 153/2010/TT-BTC đã quy định :

Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.

Đây là quy định về nội dung thông báo :

2. Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), hoá đơn mẫu, tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.

Như vậy, phải thực hiện thông báo phát hành mới & số thứ tự hoá đơn của bạn bắt đầu lại từ 0000001 ->
 
D

doanthuy

Guest
24/11/06
45
0
6
40
Hà Nội
Thế thì bị trùng số à bạn nếu mình vẫn sử dụng ký hiệu cũ. Như vậy có được không hay phải đổi cả ký hiệu?
 
X

xd24h

Sơ cấp
19/7/11
9
0
0
43
Bắc Giang
Thế thì bị trùng số à bạn nếu mình vẫn sử dụng ký hiệu cũ. Như vậy có được không hay phải đổi cả ký hiệu?

Mình nghĩ là khi thay đổi như vậy thì cả ký hiệu cảu HĐ bạn cũng phải thay đổi theo, bởi nếu ko sẽ tạo ra sự trùng lặp số trên tờ HĐ đó!
 
C

canhcut2001

Sơ cấp
24/11/10
11
2
3
tp.ho chi minh
hoá đơn sử dụng cho chi nhánh phụ thuộc

Chào các anh chị !!! Công ty em có thành lập chi nhánh mới phụ thuộc cùng quận, cho em hỏi Công ty có phải in hoá đơn sử dụng riêng không? sử dụng chung hđ với Công ty có được không?Cám ơn các anh chị nhiều
 
thuyanh311

thuyanh311

Trung cấp
Bán hàng trên 200.000đ có được lập bảng kê để xuất cùng 1 hóa đơn cuối ngày

Công ty tôi bán hàng (bán lẻ) qua mạng, mỗi sản phẩm có giá trị luôn luôn trên 200.000 đồng, số lượng hàng bán dự kiến 1.500 sản phẩm/tháng hoặc hơn nữa tùy theo hiệu quả. Theo thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn nghị định 51/2010/NĐ-CP về việc bán hàng như sau:

Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế”

Vậy, nếu mỗi đơn hàng như công ty tôi đang bán ra phải xuất tương ứng với một hóa đơn tài chính kèm theo thì số lượng in ấn, phát hành hóa đơn vô cùng lớn trong một ngày cũng như một tháng. Vì bán hàng qua mạng nên luôn luôn có đơn hàng, được in ra đính kèm với hóa đơn.

Do đó, tôi muốn lập bảng kê cho những đơn hàng bán lẻ đó và xuất 1 lần vào cuối ngày thì có đúng quy định không? vì thông tư 153 cũng không hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp.

(Điệu này chắc gửi công văn lên Cục thuế quá)

Mong nhận được ý kiến của các anh/chị.

Rất cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
P

phucatbun

Sơ cấp
16/3/11
5
0
0
36
TPHCM
Hóa đơn còn được sử dụng nữa hay không?

Anh (chị) ơi! cho e hỏi cái này với, trong tháng này bên công ty e có nhận 2HĐ cước điện thoại của mobi có kí hiệu là MB/2010T. Mà hình như cái mẫu HĐ này đã cũ rồi không còn sử dụng nữa đúng không? giúp e với nha!
 
moonsocolaa

moonsocolaa

Guest
5/8/11
8
0
0
Hải Phòng
không sao bạn vẫn khái báo thuế bình thường, vì hóa đơn của MOBIE là tự in trên máy nên vẫn sử dụng được
 
T

trocloc

Trung cấp
27/7/11
160
0
16
vinh Hòa, Nha Trang
Bạn cho mình hỏi, cty mình sử dụng rât ít HD. Mình đi liên hê in HD thì họ in tôí thiêủ là 10 cuôn, mình chỉ in khoảng 5 cúôn thôi chứ 10 cúôn sử dụng mười mâý năm mới hết. Mình thâý không ôn và đang định chuỷên hướng sang cài đăt phân mêm tự in HD có đc k? với nhu câù ít HD thì sử dụng PM tự in HD có đc k?

Có ai đó giúp mình trong vấn đề này với!
 
T

tranhienkt78

Sơ cấp
4/3/10
4
0
0
Ha Noi
Thông báo huỷ hoá đơn quá hạn?

Chào các Anh chi, rất mong các Anh chị hỗ trợ Em trường hợp này với nhé
Em cũng là DN thuộc chi cục thuế Đống Đa quản lý, DN em thuộc loại siêu nhỏ mỗi năm chỉ dung có 1 đến 2 tờ Hóa đơn thôi. Vì vậy Hoá đơn DN em mua từ chi cục thuế từ năm 2002 đến nay vẫn chưa dùng hết. Vào ngày 14/01/2011 bên E đã làm thủ tục xin huỷ hoá đơn cũ và để xin mua mới thì cán bộ thuế hướng dẫn không cần phải huỷ mà chỉ làm thông báo sử dụng tiếp thôi, và DN E đã làm đề nghị để được sử dụng tiếp theo mẫu quy định. Đến hôm 27/9/2011 DN E đã tự in xong Hoá đơn và làm thủ tục để thông báo huỷ hoá đơn đồng thời làm thông báo phát hành Hoá đơn, thì bên chi cục thuế lại phạt hành chính DN E vì tội thông báo huỷ hoá đơn muộn quá hạn theo thông tu 153 và nghị định 51
Anh chị có cao kiến nào gỡ rối giúp Em trong trường hợp này không ạh, vì Em rất không muốn bị thuế phạt đâu anh chị ah?
Em cảm ơn các anh chị trước
 
T

tongdainuocsach

Guest
23/9/11
1
0
0
tongdainuocsach
Thời gian đặt in hoá đơn cho công ty siêu nhỏ?

Em được biết thời gian để công ty siêu nhỏ đặt in hoá đơn và báo cáo cho cục thuế là tới hết năm 2011.

Tuy nhiên người quản lý thuế chỗ em lại bảo là hết tháng 9, bắt đầu từ tháng 10 là sử dụng hoá đơn mới.

Nếu không làm đòi tạm ngừng hoạt động của bên em!

Như thế là bên thuế sai phải không?
 
huy dinh

huy dinh

Sơ cấp
25/5/11
47
0
6
Tp. Hồ Chí Minh
Chào các Anh chi, rất mong các Anh chị hỗ trợ Em trường hợp này với nhé
Em cũng là DN thuộc chi cục thuế Đống Đa quản lý, DN em thuộc loại siêu nhỏ mỗi năm chỉ dung có 1 đến 2 tờ Hóa đơn thôi. Vì vậy Hoá đơn DN em mua từ chi cục thuế từ năm 2002 đến nay vẫn chưa dùng hết. Vào ngày 14/01/2011 bên E đã làm thủ tục xin huỷ hoá đơn cũ và để xin mua mới thì cán bộ thuế hướng dẫn không cần phải huỷ mà chỉ làm thông báo sử dụng tiếp thôi, và DN E đã làm đề nghị để được sử dụng tiếp theo mẫu quy định. Đến hôm 27/9/2011 DN E đã tự in xong Hoá đơn và làm thủ tục để thông báo huỷ hoá đơn đồng thời làm thông báo phát hành Hoá đơn, thì bên chi cục thuế lại phạt hành chính DN E vì tội thông báo huỷ hoá đơn muộn quá hạn theo thông tu 153 và nghị định 51
Anh chị có cao kiến nào gỡ rối giúp Em trong trường hợp này không ạh, vì Em rất không muốn bị thuế phạt đâu anh chị ah?
Em cảm ơn các anh chị trước
Theo mình biết thì ngày 14/01/2011 bạn thông báo sử dụng hóa đơn tiếp, tức là chỉ được gia hạn sử dụng đến ngày 31/03/2011 thôi. Sau đó bạn cũng phải làm thông báo hủy hóa đơn còn lại và đặt in hóa đơn mới. Như vậy là bạn đã thiếu mất mục này rồi.
Bây giờ bạn làm thông báo hủy hóa đơn ngày 31/03/2011 và lên gặp cán bộ thuế để làm việc lại cho "khéo". Nếu sau ngày 31/03/2011 mà cty bạn có sử dụng hóa đơn cũ để xuất cho khách hàng sẽ còn phức tạp hơn. Vì đó là hóa đơn không hợp lệ.
Chúc may mắn!

Có ai đó giúp mình trong vấn đề này với!
Thực tế thì việc in 5 cuốn các nhà in đều lấy phí bằng in 10 cuốn nên các doanh nghiệp đều đặt in là 10 cuốn. Có thể bây giờ quy mô công ty bạn nhỏ nên ít sử dụng,biết đâu qua năm sau quy mô sẽ lớn hơn và sử dụng nhiều hóa đơn hơn, kaka!
Khuyến cáo bạn nên đặt in hóa đơn, thủ tục đơn giản hơn.
Nếu bạn muốn dùng phần mềm in hóa đơn thì phải đáp ứng đủ điều kiện để tự in hóa đơn theo TT153 không? Bạn phải thiết kế mẫu hóa đơn, chọn phần mềm tự in hóa đơn....cho phù hợp.
Thế nhé!
 
Sửa lần cuối:
N

ngaykhongnang652

Sơ cấp
27/8/09
34
0
0
Yen Phong-Bac Ninh
Em được biết thời gian để công ty siêu nhỏ đặt in hoá đơn và báo cáo cho cục thuế là tới hết năm 2011.

Tuy nhiên người quản lý thuế chỗ em lại bảo là hết tháng 9, bắt đầu từ tháng 10 là sử dụng hoá đơn mới.

Nếu không làm đòi tạm ngừng hoạt động của bên em!

Như thế là bên thuế sai phải không?
Chào bạn! Theo quy định thì DN siêu nhỏ được mua hoá đơn của CQT để sử dụng đến hết năm 2011. Bắt đầu từ năm 2012 các DN siêu nhỏ cũng phải sử dụng hoá đơn tự in hoặc đặt in. Vì vậy, bên bạn có thể sử dụng hoá đơn của CQT đến hết năm nay. Nếu bên thuế yêu cầu bên bạn như trên thì bạn đến đó xin họ cho xem văn bản quy định điều họ nói để biết thực hiện nhé!
 
L

loicuagio2407

Guest
22/9/08
1
0
0
44
tp ho chi minh
Hoa don gtgt cho dn sieu nho

De tranh tinh trang qua tai cho các doanh nghiep in, va tre han nhu dot truoc ne CQ thue yeu cau in truoc thoi, han sd van het nam 2011.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
hoaixinhkt

hoaixinhkt

Guest
8/8/11
40
0
0
35
ha noi
Công ty không đặt hóa đơn

Anh/Chị ơi! cho e hỏi cái này vs a!
Công ty e mới thành lập mấy tháng nay mà e chả thấy đặt hóa đơn, mà cũng chả thấy có hóa đơn đầu vào.Tháng nào e cũng đi nộp báo cáo thuế không.
Như thế thì có vấn đề gì sau này không ak?
e mong cả nhà giúp e ak!
 
K

kimle1985

Sơ cấp
24/8/11
27
0
0
Ha Noi
Anh/Chị ơi! cho e hỏi cái này vs a!
Công ty e mới thành lập mấy tháng nay mà e chả thấy đặt hóa đơn, mà cũng chả thấy có hóa đơn đầu vào.Tháng nào e cũng đi nộp báo cáo thuế không.
Như thế thì có vấn đề gì sau này không ak?
e mong cả nhà giúp e ak!

Nếu vậy bạn cần đề xuất ngay với sếp về việc đặt in hóa đơn đi, chẳng lẽ cty bạn không có hoạt động mua bán hay sao?
 
hoaixinhkt

hoaixinhkt

Guest
8/8/11
40
0
0
35
ha noi
Nếu vậy bạn cần đề xuất ngay với sếp về việc đặt in hóa đơn đi, chẳng lẽ cty bạn không có hoạt động mua bán hay sao?
Công ty e là công ty du lịch, toàn khách lẻ đi nên họ k lấy hóa đơn, mà cty e đi tỏu thế mà e bảo sếp lấy hóa đơn, sếp bảo lấy pải mất tiền thuế nữa nên k lấy.giờ e chả bjt làm thế nào nữa.hic.cả nhà giúp e vơi.hu hu..........
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công ty e là công ty du lịch, toàn khách lẻ đi nên họ k lấy hóa đơn, mà cty e đi tỏu thế mà e bảo sếp lấy hóa đơn, sếp bảo lấy pải mất tiền thuế nữa nên k lấy.giờ e chả bjt làm thế nào nữa.hic.cả nhà giúp e vơi.hu hu..........

Ý sếp bạn như vậy rồi thì làm sao ai giúp được cho bạn ngoài sếp ra, cứ nộp báo cáo trắng tới đâu hay tới đó thôi, kinh doanh kiểu này không bền.
Sếp bạn không muốn đặt in hoặc mua hoá đơn của thuế thì dù khách lẻ đòi hoá đơn cũng có đâu mà xuất ...(không xuất hoá đơn là vi phạm điều 33_ND51, phạt không nhẹ).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA