Chi trả lương bằng tài khoản

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Công ty mình sắp trả lương bằng chuyển khoản vào tài khoản cho nhân viên. Vậy có bạn nào đã từng làm công việc này giúp mình một số thông tin: Chuyển trả lương thì viết séc hoặc ủy nhiệm chi?
Bình thường mình lập phiếu lương và phiếu chi hàng tháng và chi bằng tiền mặt tại quỹ, nay trả bằng cách chuyển khoản cho nhân viên vào tài khoản cá nhân họ, vậy mình có phải lập phiếu chi, hay là chứng từ gì đó thay thế để chứng minh là đã chi, hàng tháng mình phân bổ lương vậy phiếu lương trong trường hợp này được đính kèm với chứng từ gì?
Mình còn mơ hồ quá, các bạn có thể vạch hướng giúp mình được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Hàng tháng bạn chỉ cần lập 1 uỷ nhiệm chi rồi đính kèm theo danh sách chi trả lương (trong đó có họ tên, số tài khoản của nhân viên) rồi nộp ra ngân hàng là xong. Chứng từ ngân hàng chính là chứng từ chi trả lương nên khi hạch toán bạn dựa vào chứng từ này là được.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
chi trả lương bằng tài khoản cho NV ở công ty như thế này:
Nếu toán bộ nhân viên mở cùng tài khoản tại ngân hàng với tài khoản của DN thì hàng tháng bạn có bảng lương chi đi kèm theo một UNC chi chung và một bảng kê lương của từng người trên đó ghi rõ số lương trả + tài khoản cá nhân của người đó Có đóng dấu thủ trưởng đơn vị và kế toán trưởng là được. Bạn mang ra ngân hàng họ sẽ tự trích trong tài khoản của đơn vị ra chi trả cho từng tài khoản cá nhân theo bảng kê .
Trong trường hợp bạn có các tài khoản của NV ở các ngân hàng khác nhau thi bạn phải chấp nhận ghi các UNC khác nhau đến từng ngân hàng để chuyển cho họ.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Trước khi trả trả lương qua tài khỏan nhân viên lần đầu tiên thì bạn cần liên hệ và có sự đồng ý của ngân hàng giữ tải khỏan của cty bạn bằng văn bản. Bởi vì có thể họ sẽ thu phí cho dịch vụ này nếu cty bạn không đủ tiêu chuẩn theo qui định của ngân hàng là được miễm phí dịch vụ này. Bạn nên hỏi cụ thể ở NH bạn giao dịch. Sau đó mới tiến hành lập UNC + Bảng kê danh sách nhân viên gởi ra NH để họ chuyển cho NV nhu ban nhungpt59 nói.
Have fun!
 
H

HảiĐăng

Guest
17/10/05
99
1
0
118
Biển Khơi
www.gic.com.vn
Mỗi Ngân Hàng có những quy định khác nhau
Bạn phải liên hệ với Ngân Hàng để biết quy định cụ thể.
Nên thanh toán lương qua NH mạng lưới máy ATM rộng hay liên minh thẻ và kèm theo mở thẻ ATM cho Anh chị em CNV bạn nhé.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Hàng tháng lập 1 uỷ nhiệm chi rồi đính kèm theo danh sách chi trả lương (trong đó có họ tên, số tài khoản của nhân viên) rồi nộp ra ngân hàng là xong. Còn nếu công ty thanh toán bằng tiền mặt thì đem tiền đến ngân hàng nộp cho NH cũng được. NH Đông Á có hướng dẫn mình như vậy nếu mình muốn như vậy (kiểu này phù hợp với các DN có 2 bảng lương đây)
 
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Cám ơn tất cả các bạn nhé!
Thật chân thành
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
Hiện nay việc trả lương qua TK đang được nhiều cq áp dụng, bởi việc làm này sẽ đơn giản, tiện lợi hơn so với trả bằng tiền mặt.
Trước hết bạn nên chọn 1 ngân hàng phù hợp để làm thủ tục mở TK và làm thẻ ATM (VD chọn NH nào có phong cách phục vụ nhanh chóng, có nhiều điểm đặt máy ATM, gần với trụ sở cơ quan,...) sau đó theo hướng dẫn của NH để làm các thủ tục cần thiết, nói chung là rất đơn giản (NH sẽ cấp cho bạn đơn đề nghị mở TK và thẻ ATM, bạn cung cấp CMND cho NH).
Sau khi NH cung cấp danh sách TK của từng CBCNV, mỗi khi thanh toán lương bạn làm 1 UNC chuyển vào số TK của ngân hàng phục vụ mình và gửi kèm danh sách chi trả gồm họ tên, số TK, số tiền có chữ ký đóng dẫu của thủ trưởng đơn vị. Có thể bên NH họ yêu cầu thêm file dữ liệu chi trả lương gửi qua email để họ không phải cập nhật lại!
Thân!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA