Nhưng mình hỏi bạn 1 chút, bạn làm Kế tóan hay là thủ quỹ, trách nhiệm của bạn trong công ty là gì?
- Nếu là thủ quỹ, tuyệt đối bạn đừng dính dáng và ký nhận bất kỳ một chứng từ xác nhận số dư đầu kỳ là có tiền tồn quỹ ma (chỉ ký nhận số dư thực tế mình nhận). Lý do: Sẽ liên lụy với Pháp luật nếu hụt két so với sổ sách, và bạn phải phải bỏ tiền túi ra bù vào.
- Nếu là kế tóan: Bạn không thể nói là sếp bảo bao nhiêu thì biết bấy nhiêu, tuy luật quy định là Giám đốc quyết đ5inh, nhưng những vấn đề cơ bản về nghề nghiệp thì quy định trong luật Kế tóan, bạn không thể nói vậy được đâu. Bị thụt quỹ thì chỉ có cách làm cho nó không thụt nứa bằng cách tìm chủ nhân nhận nợ số tiền hụt cho nó bằng các phiếu chi (đừng có làm phiếu thu ảo để tăng quỹ lên), rồi sau đó giải từ từ bằng hóa đơn, lương, chi phí ... để hạch tóan vào các tài khỏan chi phí. Bạn phải hệ thống lại và lên kế họach giải chi hợp lý, tuân thủ luật pháp.
Mong bạn thành công.