Ungthu.net và chương trình người xây tổ ấm

  • Thread starter Vualua
  • Ngày gửi
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Bathanh nói:
Điều hy vọng cuối cùng trên diễn đàn này, là những người bạn đồng môn, đã từng là học trò của Thầy giáo Chiến, trường Công nghiệp Việt trì đọc được, để đến thăm thầy giáo tôi.
Trân trọng!
Còn có bọn em nữa mà anh Hạnh!
Em sẽ cố gắng liên hệ với một số bạn, có gì em sẽ gọi cho anh sau.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Mong Bathanh đừng có ý nghĩ như trên khi mọi người chưa tham gia vào câu chuyện buồn của bạn.
Tôi đã có một người thày chủ nhiệm thật tuyệt vời cho 3 năm học cấp 3 phổ thông, và thày giáo của tôi đột tử ngay trong tiết giảng bài trên lớp, nỗi đau này chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng tôi mỗi năm vào ngày giỗ của thày, do đó, tôi rất đồng cảm với tâm trạng của bạn. Nhưng đồng cảm là một lẽ, còn làm một việc cụ thể lại là một lẽ khác, bản thân tôi, tôi chưa cụ thể được sẽ làm gì, nên tôi không thể nói lời chia xẻ hay an ủi suông với bạn được, mặc dù rất muốn... . Gia đình tôi có 4 người thân đã chết vì ung thư, và hiện giờ cũng có 2 người đang bị ung thư, bạn bè thân của tôi cũng chết vì ung thư 2 người, nên mỗi ngày, nghe một người nào đó bị ung thư là tôi cảm thấy lòng thật buồn ghê lắm.
Bạn à, bạn thân của tôi, là con gái duy nhất của một người mẹ nghèo, mù chữ đi làm "Oshin" suốt cả đời để nuôi con. Tôi không biết cha của bạn là ai, vì bạn chẳng bao giờ nhắc đến, và chúng tôi chỉ biết 2 mẹ con côi cút của bạn mà thôi. Bạn tôi lớn lên trong sự đùm bọc của gia đình người chủ, may mắn duy nhất của bạn tôi là gia đình ông bà chủ này khá tốt. Bạn tôi được đi học chung với con của chủ, và cứ thế, bạn tôi lần lượt trải qua tuổi thơ khó nghèo như những học trò nghèo hiếu học khác. Bạn tôi đã đậu ĐH và đi du học ở Liên Xô. Ngày bạn tôi lên đường, cả nhóm chúng tôi phải hùn tiền mua sách vở, đồ dùng, quần áo cho bạn. Tốt nghiệp bằng đỏ, bạn tôi học lên Phó tiến sĩ, rồi Tiến sĩ và về nước, khi ấy, mẹ của bạn vẫn còn là người giúp việc nhà. Mẹ con của bạn mới bắt đầu cuộc đời mới.
Rồi bạn tôi lập gia đình và theo chồng sang Mỹ. Nhưng hạnh phúc chỉ vỏn vẹn 2 năm, bạn tôi qua đời vì ung thư, bỏ lại mẹ già một thân một mình, bạn thấy có buồn không ?
Cuộc sống đôi khi thật mong manh quá, phải không bạn ?
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Em nghĩ rằng mình còn trẻ quá để có thể bàn luận một điều gì đó thật lớn lao về sự sống và cái chết. Nhưng khi đọc xong những dòng chữ của mọi người viết ở đây thì em thấy rằng, chúng ta đừng nên trách người khác, khi cảm thấy mình như bị bỏ rơi, xa cách. Vì cuộc sống luôn luôn là vậy.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng theo ý muốn của chúng ta. Chúng ta có những khó khăn, chúng ta có những chuyện buồn, còn người khác thì sao? họ cũng có những vất vả và khó khăn lắm, họ cũng có những nỗi niềm và tâm sự của riêng họ chứ.

"mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Đôi khi ta nghĩ, nỗi đau của ta là lớn nhất, ta đang khổ sở và cô đơn quá, nhưng mà, người khác thì sao? có những người có những chuyện buồn và đau khổ, họ im lặng thôi, bởi vì không phải ai cũng "nắm tay ta từ sáng đến tối" và không phải điều gì cũng dễ dàng hiểu và chia sẻ được đâu. Đôi khi, họ- bạn bè ta muốn giúp ta lắm, nhưng họ cũng đang có những khó khăn,họ cũng đang phải lo cho cuộc sống của họ, người thân của họ, và có những người mà cuộc sống của chính họ còn bấp bênh, vậy thì muốn giúp mà cũng chỉ biết nhìn theo và chia sẻ được trong ý nghĩ mà thôi?

Em viết thế không hiểu có đụng chạm đến ai không, nhưng đó là suy nghĩ của riêng em thôi, không có ý áp đặt cho bất kì ai cả.

Thân mến!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA