Mình xin trích nguyên văn câu hỏi và câu trả lời trên trang Web của Tổng cục thuế, nguồn mà bạn hien_thu trích dẫn:
Câu hỏi:
Tổ chức, cá nhân khi mua hàng qua điện thọai, Fax thì chữ ký trên hóa đơn như thế nào?
Trả lời:
Khi tổ chức, cá nhân mua hàng qua điện thọai, Fax và giao hàng tại kho người mua thì khi giao hàng bên bán phải giao liên 2, liên 3 cho bên mua hàng ký trên cả 2 liên, đồng thời giao liên 2 cho bên mua hàng, liên 1 không cần chữ ký của bên mua hàng. Hóa đơn phải ghi rõ hàng mua qua điện thọai, Fax…
Trường hợp này chỉ thích hợp khi bên bán có người đi theo xe hàng và giao liên hóa đơn để ký nhận. Với các trường hợp thông qua công ty giao nhận vận chuyển thì sao (bên bán không có người để đi theo xe hàng)?
Đành vận dụng theo tình hình thực tế thôi: cố gắng lấy đủ chữ ký trên cả 3 liên, nếu không lấy được thì đành chịu. Và có một điều, chữ ký người mua hàng chỉ là hình thức vì chúng ta vẫn có trường hợp ký thay người mua hàng, khi giao hàng hóa cho một công ty vận chuyển hàng hóa chẳng hạn.