báo cáo tài chính

  • Thread starter Tran Thi Huong
  • Ngày gửi
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
chao các bạn !
mình có một vấn đề hỏi các bạn một chút. hiện nay,mình có làm kế toán cho cty mới có quyết định thành lập tháng 08/2005. Tuy nhiên chung tôi chưa có hoạt động mua ban hàng hoá. Hàng tháng chung toi vân nộp tờ khai đây đủ , nộp thuế TNDN ước tính ,nộp thuế môn bài, nhung chúng tôi không mua được hoá đơn tài chinh. va doanh nghiêp bước đầu đi vào kinh doanh tuy không co hoạt động mua ban, nhưng chúng tôi vân phai co những khoan chi phi như lương. Vẫy cuối năm 2005 công ty có phai lập báo cáo tài chính không và lâp như thế nào ? tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ cua mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Từ đây đến cuối năm vẫn còn thời gian dài sao bạn nghĩ công ty của bạn sẽ không có doanh thu.
Cuối năm không có doanh thu nhưng bạn vẫn phải kết chuyển tất cả để tính lại lỗ của năm đó, và làm thủ tục đăng ký chuyển lỗ. Mẫu thủ tục này là một trong 9 phụ lục đính kèm của tờ khai tự quyết tóan thuế TNDN.
Thân
Mina
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Công ty chưa có hoạt động mua bán nhưng có các hoạt động khác vì vậy bạn vẫn có thể lập được BCTC như thường. Trong trường hợp này Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh không phải lập nhưng Bản cân đối và Báo cáo lưu chuyển tiền tệ thì vẫn cần phải có.
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
nhưng công ty minh hâu như không có doạt động gi cả, chi có chi lương cho nhân viên đi tim kiếm thị trường, sau đó ( chắc la phai sang năm tới mơi bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.Như thế thi chỉ co mỗi chi lương thôi chư không có bất kỳ hach toán nao khac ca thì vân lam báo cao tai chính bình thường ? minh muon noi la cty hiên nay cung chi co moi văn phòng va một may tính thôi, ngoài ra không có tài sản gi , thế cho mình hỏi làm báo cáo tài chính như thế nao? có bắt buộc phải lam không?
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Về nguyên tắc thì chỉ cần có một nghiệp vụ phát sinh ta vẫn có thể lập được BCTC. Tuy vậy có thể bạn đánh giá rằng có quá ít phát sinh nên việc lập BCTC trong thời gian ngắn là không cần thiết. Bạn có thể làm công văn hỏi Vụ kế toán bộ TC xem có thể gộp Báo cáo tài chính được không. Theo mình nghĩ thì là được
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
gửi tới accostudent
Ý minh cũng như ban nghi vây ! cảm ơn ban nhe ! minh sẽ làm công văn hỏi
cho yên tâm.
Ý kiến của các bạn khác thì sao? sao co ít y kiến thế nhi?
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Trong luật kế toán và NĐ hướng dẫn có đoạn quy định về kỳ kế toán đầu tiên
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo Thông tư 23/2005/TT-BTC, hướng dẫn kế toán chuẩn mực "Trình bày kế toán tài chính":

- Báo cáo tài chính của tất cả các loại hình doanh nghiệp phải được lập cho từng kỳ kế toán năm. Riêng đối với các doanh nghiệp Nhà nước ngoài báo cáo tài chính năm còn phải lập báo cáo tài chính quý. Các doanh nghiệp còn có thể lập báo cáo tài chính theo kỳ kế toán khác theo yêu cầu của pháp luật, của công ty mẹ hoặc của chủ sở hữu.

- Các doanh nghiệp phải lập báo cáo tài chính theo kỳ kế toán năm là năm dương lịch hoặc kỳ kế toán năm là 12 tháng tròn sau khi thông báo cho cơ quan thuế. Trường hợp đặc biệt, doanh nghiệp được phép thay đổi ngày kết thúc kỳ kế toán năm dẫn đến việc lập báo cáo tài chính cho một niên độ kế toán có thể dài hơn hoặc ngắn hơn một năm dương lịch nhưng không được vượt quá 15 tháng. Trường hợp này doanh nghiệp phải nêu rõ trong phần “VII - Những thông tin khác” của Bản thuyết minh báo cáo tài chính:
+ Lý do phải thay đổi ngày kết thúc kỳ kế toán năm;
+ Các thông tin so sánh: “Số đầu năm”, “Năm trước” nhằm để so sánh được trình bày trong Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết qủa hoạt động kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và Bản thuyết minh Báo cáo tài chính có liên quan, trong trường hợp này phải được điều chỉnh cho phù hợp với kỳ báo cáo của niên độ báo cáo thì mới có giá trị so sánh. Nếu không thể điều chỉnh số liệu năm trước thì không thể so sánh với số liệu của niên độ báo cáo.

Công ty của bạn Tran Thi Huong thành lập tháng 08/2005, tuy chưa có hoạt động kinh doanh mua bán nhưng vẫn phải làm Báo cáo tài chính cho năm 2005 vì tính ra, từ tháng 8 đến tháng 12 là năm tháng. Nếu BCTC cộng sang năm 2006 thì không được chấp nhận, vượt quá hai tháng so với quy định. Nếu BCTC để ở năm 2005 thì sẽ được chấp nhận, đó là trường hợp niên độ kế toán ngắn hơn một năm dương lịch.
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
Tú Anh ơi ! Thông tu 23/2005 ma ban noi, mình tìm mai trong trang Web của tổng cục thuế mà không thấy. Bạn có thể vui lòng post len giúp mình đước không.
Còn việc lâp báo cáo tài chính thi cty không có số liệu gi , ngoai việc chi tiền lương cho nhân viên phát triển thị trường, ngoài ra không co chỉ tiêu nào khác thì lập bao cao tài chính nội dung nao cũng trống a?
 
H

Huongngoclan

Guest
12/10/05
7
0
0
HN
Xin chao ban,
Minh that ko hieu la THUE o cho ban lam nhu the nao nua?Khi ban da thanh lap thi duong nhien cty ban co quyen duoc mua hoa don tai chinh,
Cuoi nam lap bao cao tai chinh ban van phai lap nhu binh thuong, co doanh thu va chi phi,
 
P

pretty_accoun

Guest
20/10/05
24
0
0
39
Ha Noi
Mình cũng thấy huongngoclan nói đúng đấy. Sao thành lập doanh nghiệp rồi mà lại không có đủ thủ tục mua hóa đơn tài chính là sao. Bạn nên gặp trực tiếp người quản lý về thuế của bạn ở trên cục thuế, nhờ họ giải thích dùm đi. Chứ theo như Tu Anh nói thì trong trường hợp của bạn nhất định vẫn phải lập báo cáo tài chính. Để còn làm kết chuyển sang năm sau mà.
Chúc bạn sớm giải quyết nhanh vụ này nhé.
Kế toán đâu có sung sướng gì, đúng không?:eek:know:
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
ban oi! minh gap nhiêu lân va ca phong bi cung gap nua ! nhưng can bộ thuế vân không thây duyệt cho mua dau ! hàng tháng minh vân nộp tơ khai thuế GTGT ( đánh dấu X vào mục 10 - không có hoạt động mua ban) vậy thì theo bạn mình lam báo cáo tài chính khi không có hoạt động mua bán sao? vi thế mình muốn lên diễn đàn nay để các bạn giúp minh xemco thông tư , nghị định nào quy định về vấn đề này không? mình sợ nếu không làm báo cáo tài chính thi vi pham pháp luật ma lam thi lai không có số liệu . thế mới mâu thuẫn chứ!
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
mong các bạn tham gia giải đáp giúp minh vơi!
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Công ty mới thành lập muốn được bán hóa đơn thì cách nhanh nhất là bạn phải ký 1 Hợp đồng kinh tế với 1 Công ty khác, sau đó trình Hợp đồng này cho Cán bộ Thuế xem thì mới được xem xét bán hóa đơn.
Còn chuyện lập Báo cáo tài chính, đã có nghiệp vụ phát sinh thì phải lập báo cáo, mà nghiệp vụ công ty bạn ít thì lên báo cáo có bao lâu đâu mà không làm. Sau này tránh phiền phức vì không phải chỉ nộp báo cáo với thuế không đâu mà còn thống kê nữa.
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
nhưng vấn đề là, hiên nay công ty chưa có hoạt động mua bán gì ca! hàng tháng minh vẫn nộp tờ khai là không có hoạt động mua bán rồi ma!
 
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
thế thi mình cứ lập báo cáo tài chính bình thường cho đúng luật các bạn nhi?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tran Thi Huong nói:
Tú Anh ơi ! Thông tu 23/2005 ma ban noi, mình tìm mai trong trang Web của tổng cục thuế mà không thấy. Bạn có thể vui lòng post len giúp mình đước không.
Thông tư 23/2005/TT-BTC Hướng dẫn thực hiện 6 chuẩn mực kế toán đợt 3 ban hành theo Quyết định số 234/2004/QĐ-BTC bạn lấy trên Thư viện của WKT nhé!
http://webketoan.com/thuvien/index.php?PHPSESSID=d0a384da346ac6b5d74bf61f9c7ea671&subcat=18

Tran Thi Huong nói:
Còn việc lâp báo cáo tài chính thi cty không có số liệu gi , ngoai việc chi tiền lương cho nhân viên phát triển thị trường, ngoài ra không co chỉ tiêu nào khác thì lập bao cao tài chính nội dung nao cũng trống a?
Nội dung trong Báo cáo tài chính rất nhiều, không ít như thế đâu. Chỉ tiêu nào có số liệu thì bạn ghi vào, không có thì không ghi. Trên Báo cáo tài chính đâu chỉ có số liệu, còn có câu chữ mà.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Không có lý gì mà khi thành lập, DN muốn mua hóa đơn mà cán bộ thuế nhất quyết không bán. Chưa biết người ta hoạt động ra sao mà đã dám chắc sẽ không có hoạt động mua bán để rồi không bán hóa đơn.

Khi thành lập công ty xong, bạn hãy nộp ngay thuế môn bài, thuế TNDN tạm tính và hàng tháng nộp tờ khai thuế GTGT. Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước rồi, bạn hãy làm Công văn yêu cầu cơ quan thuế giải thích lý do không bán hóa đơn.

Tran Thi Huong nói:
ban oi! minh gap nhiêu lân va ca phong bi cung gap nua ! nhưng can bộ thuế vân không thây duyệt cho mua dau ! hàng tháng minh vân nộp tơ khai thuế GTGT ( đánh dấu X vào mục 10 - không có hoạt động mua ban) vậy thì theo bạn mình lam báo cáo tài chính khi không có hoạt động mua bán sao? vi thế mình muốn lên diễn đàn nay để các bạn giúp minh xemco thông tư , nghị định nào quy định về vấn đề này không? mình sợ nếu không làm báo cáo tài chính thi vi pham pháp luật ma lam thi lai không có số liệu . thế mới mâu thuẫn chứ!
 
N

nguyenhuykhoi

Guest
20/8/05
170
0
16
51
TPHCM
Bạn Hương mến! Bạn có thể tìm thông tư 23 ở trang web của bộ tài chính http://www.mof.gov.vn
 
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Thur tục mua hoá đơn, chỉ gồm có các giấy tờ sau:
+ Bản sao công chứng Giấy ĐKKD
+ Bản sao công chứng Mã số thuế
+ Giấy giới thiệu
+ Đơn xin mua hoá đơn (Cục thuế bán 500/tờ)
+ Ước thuế thu nhập.
+ Giấy xác nhận của Địa phương, hợp đồng thuê Vp (nếu đi thuê)
Nộp cho người quản lý thuế, họ sẽ đến kiểm tra địa điểm VP, rồi chuyển hồ sơ là sẽ được cấp ssổ mua hoá đơn. Người quản lý thuế sẽ ghi rõ số lượng, loại hoá đơn được mua, công ty bỏ ra 15800 đồng nũa là có hoá đơn. Thủ tục mua hoá đơn hết khoảng 07 ngày thôi (chờ người quản lý đến xác minh đia điểm la lâu nhất)
Thủ tục này được ghi rõ trên các bảng thông báo o nơi bán hoá đơn o các cục thuế mà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA