Cái chuyện CCT.LB đúng sai thì không bàn, vì mỗi nơi làm mỗi kiểu.Mình thấy bạn nói vậy không đúng, đơn giản mà hiểu thông báo phát hành có thể như bạn đi mua hóa đơn thôi, hóa đơn mua từ ngày nào thì bạn tính thời hạn để làm BCTHSD từ thời điểm đó chứ? có doanh nghiệp mua hóa đơn rồi tới vài tháng sau mới sử dụng cơ mà?. Chi cục thuế trả lời như thế là oke, mình thấy hoàn toàn đúng
Cái chuyện mua hoá đơn của CQ thuế ở thời điểm nào thì BCSDHD tính từ thời điểm đó (dù bao nhiêu tháng DN mới sử dụng) là chuyện đương nhiên và nó đã là như vậy từ nhiều năm rồi, riêng việc thông báo phát hành hoá đơn trước khi sử dụng là chuyện khác, nếu nghỉ đơn giản như chuyện đi mua hoá đơn mà bạn nói thì TT153 qui định điều này là "quá thừa so với cách làm của CCT.LB":
4. Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành.
... và gần đây nhất là mẫu Thông báo phát hành hoá đơn có trong HTKK 3.0.1, vẫn "bị thừa" khi:
... giữ nguyên cột "Ngày bắt đầu sử dụng".
Có thể cách hiểu của CCT.LB là theo qui định ở CV 4271/BTC-TCT: "... được bắt đầu sử dụng hoá đơn ngay sau khi gởi thông báo phát hành cho cơ quan thuế".
Nói như bạn thì:
+ Thông báo phát hành hoá đơn của DN được CQ thuế tiếp nhận ngày 27/12/2010, DN có phải báo cáo hoá đơn đặt in vào quí 4/2010 và thanh quyết toán hoá đơn 2010 ?
+ Thông báo phát hành hoá đơn của DN được CQ thuế tiếp nhận ngày 27/03/2011, DN có phải báo cáo hoá đơn đặt in vào quí 1/2011 ?
Sửa lần cuối: