Mẫu Thông báo phát hành hoá đơn đặt in

  • Thread starter dantamkt2008
  • Ngày gửi
P

pommes

Sơ cấp
11/3/10
4
0
0
Ha Noi
Thủ tục phát hành hóa đơn

Mình đã làm với cơ quan thuế Hoàn Kiếm
- Mẫu phát hành hóa đơn 2905 có ngày ký và số hợp đồng bên nhận đặt in
- 1 bộ hóa đơn mẫu của bên in đưa cho mình
- 1 bộ hóa đơn mẫu + mẫu phát hành hóa đơn đóng dấu giáp lai
còn các Quận khác thì minh ko rõ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nenfi

Nenfi

Trung cấp
Mình đã làm với cơ quan thuế Hoàn Kiếm
- Mẫu phát hành hóa đơn 2905 có ngày ký và số hợp đồng bên nhận đặt in
- 1 bộ hóa đơn mẫu của bên in đưa cho mình
- 1 bộ hóa đơn mẫu + mẫu phát hành hóa đơn đóng dấu giáp lai
còn các Quận khác thì minh ko rõ
Bạn ơi khi bạn nộp thông báo phát hành hoá đơn thì nộp luôn cho bên nhận tờ khai ở chi cục thuế hay bên nhận công văn vậy .
 
H

henryo

Sơ cấp
27/6/09
11
0
1
HN
mình đã làm với cơ quan thuế hoàn kiếm
- mẫu phát hành hóa đơn 2905 có ngày ký và số hợp đồng bên nhận đặt in
- 1 bộ hóa đơn mẫu của bên in đưa cho mình
- 1 bộ hóa đơn mẫu + mẫu phát hành hóa đơn đóng dấu giáp lai
còn các quận khác thì minh ko rõ

bạn cho mình hỏi: Trước khi phát hành hd thì mình phải làm những công việc gì?có cần lấy mẫu trước để gửi chi cục thuế duyệt trước khi in ko?minh phải lấy mấy bộ hd mãu vậy?
 
cuc vang ooo

cuc vang ooo

Guest
10/6/11
60
0
0
Hà Nội
Mình bổ sung thêm ý của bạn pommes
Tuỳ theo chi cuc thuế bạn ạ: như ở Đống Đa họ cần 3 bản và trước khi in bạn phải mang lên cho họ duyệt.
Nhưng ở Thanh Xuân chỉ cần mang 2 bộ (gồm liên đỏ+ thông báo phát hành hoá đơn). trước khi in mình chỉ mang mẫu lên cho họ xem thôi nếu có sai sót gì không đúng như mẫu quy định họ sẽ nói với mình chứ họ không ký xác nhận đã duyệt đâu bạn. DN tự đặt in và quản lý về thông tin của DN và số lượng hoá đơn của đơn vị mình.
Còn ở Cầu Giấy thì 2 bộ đầy đủ 3 liên + thông báo phát hành hoá đơn
Nộp ở bộ phận nhận công văn (cùng ở chỗ 1 cửa nhận tờ khai ).
 
Nenfi

Nenfi

Trung cấp
Mình bổ sung thêm ý của bạn pommes
Tuỳ theo chi cuc thuế bạn ạ: như ở Đống Đa họ cần 3 bản và trước khi in bạn phải mang lên cho họ duyệt.
Nhưng ở Thanh Xuân chỉ cần mang 2 bộ (gồm liên đỏ+ thông báo phát hành hoá đơn). trước khi in mình chỉ mang mẫu lên cho họ xem thôi nếu có sai sót gì không đúng như mẫu quy định họ sẽ nói với mình chứ họ không ký xác nhận đã duyệt đâu bạn. DN tự đặt in và quản lý về thông tin của DN và số lượng hoá đơn của đơn vị mình.
Còn ở Cầu Giấy thì 2 bộ đầy đủ 3 liên + thông báo phát hành hoá đơn
Nộp ở bộ phận nhận công văn (cùng ở chỗ 1 cửa nhận tờ khai ).
E tưởng khi đặt in hoá đơn in xong họ mới giao hó đơn cho mình kèm theo bản mẫu để mình mang lên chi cục thuế làm thông báo phát hành hoá đơn chứ hả bác . Chứ trước khi đặt in cty in hoá đơn k in mẫu cho mình để mang lên chi cục thuế để duyệt đâu . Hnay mình mới đặt in bên in họ bảo thế mà . hic k hiểu sao nữa
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM
Cty mình đặt in hóa đơn năm 2009, mình làm TB phát hành hóa đơn rồi và đã gửi bản chính liên 2 của 1 số hóa đơn kèm theo. Vậy số hóa đơn này mình báo cáo vào cột hủy phải không? Mình đọc đâu đó văn bản nào mà nhớ không nổi, các bạn giúp mình nha.
 
A

abetterday16947ktc

Guest
12/7/09
85
0
0
Hà Nội
Chào cả nhà, cho em hỏi chút nhé:
Công ty em đặt in hoá đơn. Khi in xong thì bên em đã mang mẫu hoá đơn nop cùng Thông báo phát hành hoá đơn ( mẫu hoá đơn 1 có in Tên công ty nổi trong phần nội dung hoá đơn) và đã được chi cục Thuế Thanh Xuân chấp nhận.
Tuy nhiên, sau đó công ty in hoá đơn lại k in theo mẫu hoá đơn cũ nữa ( không có tên công ty em trong phần nội dung hoá đơn) và công ty e đã làm 1 tờ thông báo phát hành hoá đơn theo mẫu mới.
Vậy cho em hỏi, cty em có phải làm biên bản huỷ tờ thông báo phát hành hoá đơn cũ đi không? Có ai có mẫu thì cho em xin luôn với ạ.
Mà cty em đã làm tờ thông báo phát hành hoá đơn lần 2 từ tháng 1/2011 cơ, em k làm biên bản huỷ thông báo phát hành hoá đơn cũ có bị phạt k nhỉ? Cty em sau khi làm tờ thông báo phát hành hoá đơn lần 2 thì chỉ sử dụng mẫu hoá đơn lần 2 thôi. Và sau đợt này em định làm thanh lý hợp đồng in hoá đơn nưa ạ.
Cả nhà giúp em với ạ, em cảm ơn nhìu nhìu
 
T

Thanh KT2011

Sơ cấp
4/8/11
8
0
0
hà đông
Chào cả nhà, cả nhà cho em hỏi 1 chút ạ.
Hnay em vừa đi lấy hóa đơn đặt in ở cty In tài chính về. Em có hỏi họ thủ tục đăng kí phát hành hóa đơn nhưng họ nói lung tung quá em ko rõ là làm như thế nào. Em đọc ở trên thấy có bắc bảo trước khi in cần đem bản mẫu đến cho CQT duyệt nhưng cty em ko làm thế. Em chỉ làm hợp đồng in với bên cty In tài chính thôi ạ. các bác cho em hỏi là bây giờ có phải em chỉ cần đem Mẫu hóa đơn đặt in, hợp đồng in, biên bản thanh lý hợp đồng, biên bản hủy bản kẽm cùng với bản thông báo phát hành hóa đơn là được phải không ạ.
Bác nào có mẫu thông báo phát hành hóa đơn cho em xin với ạ. mail của em là phamthihongthanh89@gmail.com. Em xin cám ơn nhìu nhìu
Em đang cần gấp mong cả nhà giúp đỡ ạ. Em xin cảm ơn
 
honghacity

honghacity

Sơ cấp
2/8/11
23
0
0
35
phố ko tên
uh bạn cần đem những thủ tục ấy là dc rồi bạn lên google gõ TB01/AC( thông tư 153/2010) là có mẫu lìn mà

công ty mình cũng ở hà đông.mình cũng đã đi in hóa đơn rồi. thủ tục cũng đơn giản thôi.làm xong lên thông báo phát hành là sử dụng dc lin
 
Sửa lần cuối:
T

thuy kieu nguyen

Sơ cấp
9/2/11
5
0
0
Dong Nai
Xin Chào các Anh Chị,
Vui lòng cho em hỏi: em dùng phần mềm HTKK3.0, trong phần "Thông báo phát hành hoá đơn" có chỉ tiêu "Ký hiệu". Em đã đọc hướng dẫn của phần mêm, nhưng vẫn không biết điền thế nào cho đúng. Em đang xin giấy phép KD, nên chuẩn bị luôn phần phát hành hoá đơn này luôn.
Mong các Anh chị chỉ giúp ah!
Em cám ơn nhiêu!
 
ducvyminh

ducvyminh

Trung cấp
21/1/11
192
0
0
Vĩnh Long
www.island.vn
phần ký hiệu hóa đơn gồm 6 ký tự.
Vd: AB/11T
trong đó: AB là ký tự do doanh nghiệp tự đặt (xem các ký tự dc sử dụng trong tt153), 11: là 2 số cuối của năm phát hành, T là hình thức tự in (nếuđặt in là P, nếu hóa đơn điện tử là E).

AA/11P, VM/11T, KM/11P,...

Để khi nào có giấy phép KD, đăng ký thuế ban đầu, mở sổ sách đàng hoàng thì hãy quyết định hình thức in hóa đơn rồi hãy thông báo. chưa gì hết mà lấy thông tin đâu mà làm.
 
Sửa lần cuối:
H

hangni88vn

Sơ cấp
9/1/10
22
0
1
tay ninh
Cả nhà cho mình hỏi

Khi gửi thông báo phát hành hóa đơn, dự kiến ngày sd là 29/09, nhưng đến ngày đó, hoá đơn cũ vẫn còn thì có được sd tiếp hóa đơn cũ ko?
DN mình siêu nhỏ, trước mua HĐ của thuế, nay chuyển qua dùng HĐ đặt in trong năm nay luôn, thì chỉ cần nộp thông báo phát hành thôi phải không, hay cần thủ tục gì nữa ko?
 
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
Khi gửi thông báo phát hành hóa đơn, dự kiến ngày sd là 29/09, nhưng đến ngày đó, hoá đơn cũ vẫn còn thì có được sd tiếp hóa đơn cũ ko?
DN mình siêu nhỏ, trước mua HĐ của thuế, nay chuyển qua dùng HĐ đặt in trong năm nay luôn, thì chỉ cần nộp thông báo phát hành thôi phải không, hay cần thủ tục gì nữa ko?

1.Theo mình thì số hoá đơn cũ còn tồn đến ngày hoá đơn mới được phép sử dụng thì không được sử dụng nữa. Nếu đến ngày 29/9 mà số hoá đơn cũ còn tồn thì bạn phải làm thủ tục huỷ đi và sử dụng hoá đơn mới. Nếu số hoá đơn cũ còn tồn nhiều thì bạn cứ dùng hoá đơn cũ cho đến cuối năm nay, khi nào hết thì thông báo phát hành và sử dụng hoá đơn mới.
2.Nếu bạn muốn sử dụng hoá đơn đặt in luôn trong năm nay thì bạn chỉ cần nộp thông báo phát hành hoá đơn kèm hoá đơn mẫu cho cơ quan thuế là được.
 
D

dungthanh8883

Guest
19/9/11
1
0
0
Hà nôi
chào mọi người
cho mình hỏi là khi nhận hóa đơn đặt in về rùi mang thông báo phát hành hóa đơn và thông tin hủy hóa đơn đến cơ quan thuế để nộp cho cán bộ quản lý thuế có đúng không vậy? rùi được chi cục thuế đóng dấu mới thì công ty mình mới bắt đầu được dùng hóa đơn đúng không mọi người. Ai đã từng làm cho mình xin ý kiến nhé. Cảm ơn .
 
Sửa lần cuối:
V

vhg

Guest
1/1/07
29
1
3
Hà Nội
Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn lần đầu

Công ty mình thành lập từ năm 2010 nhưng đến bây giờ mới bắt đầu có hoạt động phát sinh doanh thu vì vậy cần hóa đơn VAT. Doanh nghiệp mình định đặt in.
DN chưa mua hóa đơn do CQ thuế phát hành và cũng chưa là thủ tục thông báo phát hành hóa đơn bao giờ.
DN mình thuộc CCT Hai Bà Trưng quản lý.
Các bạn cho hỏi thủ tục cần để có thể sử dụng được hóa đơn do DN đặt in lần đầu tiên như thế nào?
Cán bộ thuế có cần xuống kiểm tra trụ sở DN như kiểu mua hóa đơn lần đầu do CQ thuế phát hành không?
Cảm ơn các bạn.
 
M

mixa01082010

Guest
20/9/11
6
0
0
36
Gia bình - bắc ninh
hoá đơn in xong cần làm những thủ tục gì để sử dụng hoá đơn?

Chào cả nhà mình muốn hỏi mọi người một chút nha.

Công ty mình làm thủ tục in hoá đơn đã xong hết rồi nhưng mình không biết thủ tục để sử dụng hoá đơn đã in xong là phải làm như thế nào?

Nếu trong trường hợp in hoá đơn xong rồi mà hoá đơn cũ vẫn còn thì mình phải làm thế nào?

Mong các ban chỉ giúp mình vì mình mới đi làm nên chưa hiểu được nhiều lắm.

Thanks cả nhà trước nha!

Hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ tất cả mọi người càng sớm càng tốt vì mình đang rất cần. hiiiiiiiii:biggrinda
 
Sửa lần cuối:
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Chào cả nhà mình muốn hỏi mọi người một chút nha.

Công ty mình làm thủ tục in hoá đơn đã xong hết rồi nhưng mình không biết thủ tục để sử dụng hoá đơn đã in xong.

Nếu trong trường hợp in hoá đơn xong rồi mà hoá đơn cũ vẫn còn thì mình phải làm thế nào?

Mong các ban chỉ giúp mình vì mình mới đi làm nên chưa hiểu được nhiều lắm.

Thanks cả nhà trước nha!

Hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ tất cả mọi người càng sớm càng tốt vì mình đang rất cần. hiiiiiiiii:biggrinda
Muốn được sử dụng hoá đơn vừa đặt in xong thì phải làm thông báo phát hành sử dụng hoá đơn theo quy định tại Điều 9 - TT 153/2010/TT-BTC . Bạn đọc Điều 9 trong TT 153 & mẫu biểu đính kèm TT để thực hiện.

Trước khi sử dụng hoá đơn đó thì phải làm thủ tục Huỷ hoá đơn cũ - HĐ còn giá trị sử dụng nhưng ko tiếp tục sử dụng nữa theo quy định tại Điều 27- TT 153/2010/TT-BTC :

[FONT=&quot]b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn. Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.[/FONT]
[FONT=&quot]........
d) Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:
[/FONT]
[FONT=&quot]- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;[/FONT]
[FONT=&quot]- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);[/FONT]
[FONT=&quot]- Biên bản hủy hóa đơn;[/FONT]
[FONT=&quot]- Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).[/FONT]
[FONT=&quot]Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.[/FONT]
 
chieu8283

chieu8283

Cao cấp
21/3/08
366
5
18
Hà Nội
Hôm nay mình mới hỏi bên chi cục thuế. Bạn có thể sử dụng hết hóa đơn cũ, rồi mới thông báo phát hành hóa đơn mới đặt in. Mục ngày thông báo sử dụng để dài một chút, ước tính sao cho hết hóa đơn cũ để bắt đầu dùng hóa đơn mới
 
P

puku

Sơ cấp
19/8/11
15
0
0
hà nội
Cả nhà ơi giúp em với !
Trong mẫu thông báo phát hành hóa đơn HTKK 3.0. Có mục "ngày bắt đầu sử dụng hóa đơn" thì em ghi là ngày nào thì đúng ạ? e nhập ngày hiện tại thì nó báo lôi:(( . Cả phần " mẫu số" em nhập theo mẫu số trên hóa đơn của Mẫu hóa đơn mà nó cũng báo lỗi.
Cả phần " thông tin đơn vị chủ quản " nữa có phải nhập không ạ?

Cả nhà cho em hỏi thêm cái này nữa ạ!
Thời hạn nộp thông báo phát hành hóa đơn là căn cứ vào ngày nào ạ? Cty em đăt in hóa đơn, làm hợp đồng kinh tế từ ngày 07/09/11. Biên bản thanh lý hợp đồng vào ngày 14/09/11.
Do bận việc lên mấy hôm em không lên nộp thông báo phát hành hóa đơn được. Em vẫn chưa sử dụng hóa đơn đặt in nào cả ,nếu hôm nay là 23/09/11 em nộp thông báo thì có vi phạm gì về việc thông báo phát hành hóa đơn không ạ?
Mong cả nhà giúp đỡ !!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA