Thanh toán tiền phụ cấp cho cán bộ tham gia họp, hội nghị như thế nào cho đúng?

  • Thread starter vegamu
  • Ngày gửi
vegamu

vegamu

Sơ cấp
8/5/09
11
3
3
37
Hà "Lội"
Các bác ơi, cho em hỏi với ạ.
Em đang học việc tại 1 đơn vị hành chính sự nghiệp. Chị kế toán giao cho em làm thủ tục thanh toán phụ cấp hội họp cho cán bộ tham gia họp, có danh sách và quyết định cụ thể các cá nhân tham gia, mỗi người được nhận 1 khoản tiền, cụ thể là 300k. Nhưng có 2 trường hợp như này:
1. Một thành viên mới được bổ nhiệm thay thế thành viên cũ, đã tham gia họp và nhận tiền nhưng chưa có quyết định.
2. Xếp là người được mời họp và được nhận tiền, nhưng do xếp bận nên cử nhân viên đi thay. Và nhân viên đã nhận tiền.
Hai khoản tiền tổng là 600k này em chưa biết làm thế nào? Các anh chị em nào biết chỉ giùm em với ạ. :(
Em xin chân thành các bác quan tâm và giúp đỡ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Ðề: Thanh toán tiền hội họp

Các khoản phụ cấp cho cán bộ đi họp này lấy từ nguồn gì để chi, thông thường phụ cấp tiền ăn, nghỉ, đi lại chỉ dành cho cán bộ không hưởng lương từ ngân sách hoặc đơn vị lấy từ quỹ phúc lợi ra hổ trợ
Để biết rõ hơn chế độ chi hội nghị, bạn nên tham khảo thông tư 97/2010/TT-BTC để rõ thêm
 
vegamu

vegamu

Sơ cấp
8/5/09
11
3
3
37
Hà "Lội"
Ðề: Thanh toán tiền hội họp

Em cảm ơn bác SAA. :)
Khoản tiền phụ cấp họp ban chỉ đạo này thuộc về phụ cấp lương, nguồn từ NSNN, mà cụ thể là dự toán hàng năm ấy ạ. Bác SAA ơi em đã xem thông tư 219/2009/tt-BTC và thông tư 192/2011/TT-BTC rồi, khoản này là được phép chi. Nhưng mà vấn đề là ở chỗ 2 cá nhân em nói ở trên, không có tên trong danh sách ban chỉ đạo (một ng đi họp hộ, một người thay thế người cũ nhưng chưa có quyết định chính thức) thì làm sao để chi cho họ mà khi kiểm toán hoặc quyết toán ngân sách ko phải giải trình ấy ạ. Ý em muốn nói ở đây là mình cần làm như thế nào, chứng từ hay công văn gì để hợp lý khoản này.
Bác xem ở khoản 2, điều 2 thông tư 192 ấy ạ.
 

Đính kèm

  • TT 192 sua doi bo sung tt 219.doc
    61.5 KB · Lượt xem: 16
Sửa lần cuối:
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Ðề: Thanh toán tiền phụ cấp cho cán bộ tham gia họp, hội nghị như thế nào cho đúng?

Chỗ tên sếp thì bạn đưa người kia ký kèm theo KT thôi. Nếu có chế độ cho các thành viên tham gia họp thì người mới được bổ nhiệm (đã bổ nhiệm thì ít nhất phải có giấy tờ liên quan đến công tác bổ nhiệm) tham gia họp đương nhiên có chế độ, do bên bạn làm thiếu quyêt định của người ta đấy chứ.
 
vegamu

vegamu

Sơ cấp
8/5/09
11
3
3
37
Hà "Lội"
Ðề: Thanh toán tiền phụ cấp cho cán bộ tham gia họp, hội nghị như thế nào cho đúng?

Bác Kemdua ơi. Thks bác. Nhưng cái quyết định bổ nhiệm thì bên em không có quyền soạn thảo mà phải là cơ quan cấp trên khác. giờ vẫn chưa nhận được. mà họp thì hơn tháng trời rồi chứ có phải mới đâu ạ.
Còn tên sếp thì lúc họp không để nhân viên ký thay rồi ghi chữ KT vào mà lại ghi luôn một dòng tên nhân viên, sau ký vào đó; dòng tên sếp vẫn để trống. Giờ các anh chị bảo em hoàn tất thủ tục để rút dự toán. :( Em chưa biết xử lý thế nào???
Các bác có cao kiến gì chỉ giùm em với ạ!
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Ðề: Thanh toán tiền phụ cấp cho cán bộ tham gia họp, hội nghị như thế nào cho đúng?

Hihi vụ quyết định bổ nhiệm thì mình chịu, còn chỗ chữ ký sếp bạn nếu trong đợn vị thì nhờ người kia ký lại chỗ tên sếp. Còn chỗ tên người đó thì để trống đừng ghi số tiền xem như người ta dự nhưng không chi khoản phụ cấp đi họp cho người đó.
 

Xem nhiều