H
Có một trường hợp gặp phải khi báo cáo thuế tháng mà theo em được biết có nhiều người thắc mắc:
Trường hợp công ty thuê nhà để mở văn phòng đến cuối tháng hóa đơn tiền điện, tiền nước, điện thoại công ty đều trả (trong hợp đồng thuê nhà có nói rõ là mọi chi phí liên quan do bên thuê trả). Tất cả các hóa đơn này đều là hóa đơn GTGT. Vậy khi báo cáo thuế thì các hóa đơn này chúng ta nên đưa vào bảng kê nào?
Theo em thì trước đến giờ em đều làm như thế này: Các hóa đơn này em đều kê vào bảng kê 03/GTGT. Số liệu trên cột doanh số mua chưa có thuế của bảng kê 03/GTGT bằng tiền thanh toán chưa thuế cộng với thuế gtgt còn cột thuế GTGT đầu vào em để trống (vì hóa đơn này là hóa đơn GTGT nhưng ko phải tên của cty chúng ta mà chỉ là tên của chủ nhà cho thuê ).
Theo các anh chị thì cách kê khai của em như vậy là hợp lý không. Mong các anh chị tư vấn giúp. Thanks!
Trường hợp công ty thuê nhà để mở văn phòng đến cuối tháng hóa đơn tiền điện, tiền nước, điện thoại công ty đều trả (trong hợp đồng thuê nhà có nói rõ là mọi chi phí liên quan do bên thuê trả). Tất cả các hóa đơn này đều là hóa đơn GTGT. Vậy khi báo cáo thuế thì các hóa đơn này chúng ta nên đưa vào bảng kê nào?
Theo em thì trước đến giờ em đều làm như thế này: Các hóa đơn này em đều kê vào bảng kê 03/GTGT. Số liệu trên cột doanh số mua chưa có thuế của bảng kê 03/GTGT bằng tiền thanh toán chưa thuế cộng với thuế gtgt còn cột thuế GTGT đầu vào em để trống (vì hóa đơn này là hóa đơn GTGT nhưng ko phải tên của cty chúng ta mà chỉ là tên của chủ nhà cho thuê ).
Theo các anh chị thì cách kê khai của em như vậy là hợp lý không. Mong các anh chị tư vấn giúp. Thanks!