Tạo danh sách nhân ngày sinh

  • Thread starter Yeudoi
  • Ngày gửi
Y

Yeudoi

Trung cấp
29/9/05
88
0
6
Hoi An Quang Nam
Tôi muốn mọi người có thể chỉ giúp giùm làm sao tạo danh sách sinh nhật của mọi người nhân sinh nhật của họ được không.Giống như danh sách sinh nhật trên diễn đàn vậy nhưng trong excell.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn thử dùng lệnh lọc tự động hay lọc có điều kiện để liệt kê danh sách sinh nhật của những người có cùng ngày sinh. Các Bác nào có cách hay hơn và chuyên môn hơn xin chỉ bảo thêm .
 
Y

Yeudoi

Trung cấp
29/9/05
88
0
6
Hoi An Quang Nam
Tôi thấy như thế vẫn chưa hay.làm sao có thể đưa ra bản danh sách của nhiều người, như trong diễn đàn này liệt kê ra đó.Mong các sư phụ chỉ giáo
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Bạn phải viết 1 macro (tức là phải hiểu về VBA rồi). Macro sẽ làm nhiệm vụ quét cột bạn chứa ngày sinh khi bạn mở file và so sánh với ngày hệ thống. Nếu hai cái trùng nhau thì sẽ hiện lên message box cho bạn tên người ở cột tham chiếu tương ứng cùng hàng.
 
Y

Yeudoi

Trung cấp
29/9/05
88
0
6
Hoi An Quang Nam
Nhưng tôi chưa hiểu nhiều về VBA. Nếu sư phụ có thể chỉ giáo luôn được không.
 
X

xuangiang1977

Guest
19/11/05
43
0
0
46
Thai Nguyen
Thật ra cũng không phức tạp lắm, nếu bạn chưa hiểu về VBA thì bạn nên tìm hiểu ngôn ngữ này, theo tôi bạn nên làm ở Foxpro cực kỳ đơn giản.
bạn tạo một tệp có đuôi là DBF có chứa ngày sinh sau đó viết một đoạn lập trình (mở tệp đã tạo, dùng lện so sánh ngày hiện tại với ngày sinh trong tệp đó, theo tôi dung lện brow for ngaysinh = date() là OK thui mà.) Theo tui là như vậy nhưng bạn muốn làm trên EXCEL thì tui cũng thống nhất với bạn SAMI.
 
Sửa lần cuối:
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Giống như cách của xuangiang1977 nhưng tôi đề nghị dùng conditional formating cho hiện ra dòng mẩu tin của những người có sinh nhật trong ngày thì hiện màu lên, ngoài ra có nên có thêm một ô đếm Số lượng người có sinh nhật trong ngày để người chủ danh sách có thể biết ngay. Và Autofilter sẽ giúp lọc ra những người có sinh nhật trong ngày.
Trong trường hợp bạn tạo thêm một cột cho việc kiểm tra điều kiện (có ngày sinh trúng với ngày hiện tại (ngày trong hệ thống) thì trả về giá trị True hoặc False. Như vậy việc dùng autofilter cũng dể dàng hơn. (Chỉ có 2 điều kiện lọc để chọn)
Thêm một cách nữa cho việc lọc là dùng Advance Filter. Nếu dùng advance filter sau mỗi ngày bạn khởi động lại thì nó sẽ tạo lại cho bạn danh sách lọc (thông thường các giá trị lọc thông số trong advance filter sẽ được giữ nếu bạn có nhiều tác động với nó)
 
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
569
100
43
66
HCM city
Bạn nên tạo 2 cột phụ: 1: NgaySinh; 2: ThangSinh

À quên: tạo một cột phụ thôi cũng được, nhưng nó kết hợp từ 2 giá trị, như sau: ThangNgay= Right("0" & CStr(month(NgaySinh));2) & Right("0" & CStr(Day(NgaySinh));2) . . .
Nếu còn thắc mắc hỏi tiếp nha!:banana:
 
Sửa lần cuối:
W

WhoamI

Cao cấp
hihi, có vẻ vẫn còn nhiều cách lắm!
Lập một danh sách ngày sinh và tên tương ứng. Trên một sheet của workbook mà bạn hay làm việc hàng ngày chẳng hạn lập công thức = Today(). Sau đó ở dưới dùng các hàm Index,match,offset để lọc và hiển thị ngày sinh của các bạn có ngày sinh = ngày hôm nay (today()). Nếu không dùng VBA thì cách này có vẻ thuận tiện hơn cả và liệt kê được hết các bạn sinh cùng ngày.
 
D

daovietcuong

Guest
Dear all,
-------
Vẫn còn cách nữa, ưu điểm của excel (hay MS Office nói chung) là Macro. Không biết VBA nhưng có thể nhờ Macro lập trình hộ.
Yêu cầu của Yeudoi là lập danh sách những người có ngày sinh hôm nay (hoặc bất kỳ). Cố thể dùng macro kết hợp với Advaced filter.
Theo cách này thì có thể xem được danh sách nhân viên có cùng ngày sinh - bất cứ ngày nào (và lúc nào)
------------------------------------
Always careful - Always successful
 
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
52
Ho Chi Minh
SA_DQ nói:
tuyền Excel đây: Bạn đã có cột SinhNhat vậy thì bạn tách lập cột ngày sinh =day(SinhNhat) &à cột tháng sinh =month(SinhNhat) sau đó sếp theo tháng sinh trước, ngày sinh sau sẽ có danh sách theo í ngay mà;
Nếu còn thắc mắc hỏi tiếp nha!:banana:
Nếu bạn không dùng được VBA thì cách của bác SA_DQ là tối ưu đấy. vừa dễ lại nhanh nữa.

Nếu bạn kỳ công muốn sử dụng VBA thì sẵn tay làm luôn cái VBA lọc danh sách những người có cùng ngày sinh rồi gửi email chúc mừng SN một lần cho nó tiện. (cũng dễ thôi mà)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA