Hehhe. Nghe nói làm kế toán tổng hợp nhưng nên hỏi kỹ lại "tổng hợp" này là như thế nào? Là kế toán làm đủ thứ việc hay là kế toán chỉ làm các bút toán ổng hợp và báo cáo cối kỳ kế toán. Cái màu như là làm từ a đến Z đây.
Tôi có thời gian hơn 2 tháng đi theo đoàn làm phim "người mẫu", ôi thôi đủ thứ chi phí, mà chi phí không có hoá đơn chứng từ thì bao la. Thường thì nhà sản xuất sẽ có kế toàn làm mấy cái chứng từ để hợp hoá chi phí này. Ngoài những chi phí mà bạn Nguyễn Khoái nêu thì còn có các khoản chi phí về bối cảnh, thuê thiết bị, thuê thiết kế, thuê hoá trang, thuê phục trang, thuê đạo diễn, thuê chủ nhiệm., ánh sáng, quay phim, phục vụ hiện trường.... mấy cái đó không phải 1 người mà là cả tổ. Rồi tiền ăn, tiền nước uống, tiền xe cho đoàn phim, tiền đậu xe, tiền thuê xe, thuê đạo cụ, tiền thiết kế phim trường, tiền thuê bối cảnh, thuê diễn viên chính, diễn viên phụ, diễn viên quần chúng v.v...... Đó là tiền kỳ, còn cái phần hậu kỳ nữa. Nói chung rất là nhiều khoản chi phí. Rất nhiều chứng từ.
Nặng về phần chứng từ thôi, còn hạch toán thì dể mà, bạn cứ tính giá thành theo pp trực tiếp