Ðề: Các trường hợp sai sót liên quan đến hoá đơn.
Công ty mình là công ty siêu nhỏ.
Trong đợt áp dụng TT 153 vừa rồi, công ty mình có sai sót là sau 31/3 không hủy hóa đơn cũ mà vẫn dùng hóa đơn đó để viết cho khách hàng. Tháng 7 và tháng 10, công ty mình đã viết hai hóa đơn cho khách hàng mà không hề biết là đã làm sai qui định.
Vừa rồi, cty mình mới phát hiện ra sự sai sót này. Bên Chi cục Thuế Hà Đông họ yêu cầu phạt, mức phạt rất cao, lên tới mấy chục triệu.
Mình cũng đã lên mạng tìm hiểu về vấn đề này (mình ko phải là dân kế toán) và thấy nhiều công ty siêu nhỏ, do không tìm hiểu kĩ về luật và nghị định, thông tư mới, nên cũng bị mắc lỗi này. Mình xin hỏi cả nhà mấy câu hỏi sau, mong mọi người giúp đỡ:
1. Trường hợp của công ty mình, nếu tính ở trường hợp nhẹ nhất, thì mức phạt là bao nhiêu ạ?
2. Đối với các hóa đơn đã xuất cho khách hàng, thì có phải thu hồi lại các hóa đơn cũ để viết lại cho họ không?
3. Mình thấy trên diễn đàn, có một member nói như sau:
"...Đối với trường hợp doanh nghiệp đã tự in (đặt in) hóa đơn trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng...." -->> CV15364/BTC-TCT, 12/11/2010
Xin các bạn giải thích cho mình cụ thể nội dung trên nhé. Mình không hiểu lắm.
Cám ơn cả nhà!