Bỏ phiếu "Trai tài gái sắc Webketoan năm 2005"

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi

Bình chọn "Trai tài gái sắc Webketoan năm 2005"

  • Tigon và tranchan

    Bình chọn: 0 0.0%
  • phuonghoanglua và phantuannam

    Bình chọn: 0 0.0%
  • thu quynh và hoadonbanle

    Bình chọn: 0 0.0%
  • bimbim và kem

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tú Anh và Vũ Đại

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Mina và Adam tran

    Bình chọn: 0 0.0%
  • BlueHN và Hưngh123

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Ha Phi và Cothant

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngày hôm nay, phantuannam đã post lại tấm hình của đôi tình nhân PHL-PTN thật đẹp, tràn đầy tình cảm. Nhìn hình này, chắc có lẽ bà con trên WKT sẽ bình bầu cho đôi bạn trẻ này thôi. Híc híc híc...

Tình yêu của TA-VĐ là tình đầu vừa chớm, chẳng có điều kiện được yêu sâu sắc đến chừng ấy. Nhưng cảm nhận qua các câu chuyện, bài thơ mà TA-VĐ gửi cho nhau thì các bạn sẽ thấy tình cũng đâu kém nồng và cháy.

Qua phóng viên olo, nghe nói VĐ đã trở về nhưng giờ đây ta ngóng trông con mãi mà không thấy con về. VĐ ơi, con có làm ta tuyệt vọng một lần nữa không? Ta biết phải làm gì đây trong cuộc vận động bầu chọn này? Tình mình chỉ được dệt bằng lời văn và tiếng thơ thôi. Thôi đành công bố dần dần cho bà con thiên hạ biết tình mình đẹp như thế nào nhé! Dù kết quả có ra sao thì trong con mắt thầy trò ta: TÌNH MÌNH VẪN MÃI LÀ TÌNH ĐẸP NHẤT!

Thưa bà con, trên WKT, VĐ luôn miệng gọi TA là "sư phụ" và xưng "con" nhưng những bài thơ mà VĐ dành tặng cho TA (chưa được công bố trên WKT lần nào) thì tình cảm lắm, cũng "anh" và "em" như ai. Tình thầy trò đâu có khác gì tình yêu đôi lứa.

"Khoảng cách trong tình yêu như là cơn gió, nó dập tắt những ngọn lửa nhỏ và thổi bùng lên những ngọn lửa lớn"

TÌNH YÊU HAI PHƯƠNG TRỜI

Anh và em hai phương trời cách biệt,
Anh nhớ em người con gái anh yêu.
Em đâu biết anh nhớ em nhiều lắm,
Làm sao đây để anh bớt nhớ em.

Anh miền Nam em miền Bắc cách biệt,
Biết làm sao để anh được gặp em.
Ở nơi này làm sao anh biết được,
Nơi phương xa em có nhớ anh không.

Anh mong về một ngày nào đó,
Anh gặp em để cho thỏa nhớ mong.
Em biết chăng lòng anh luôn nhung nhớ,
Chỉ mình em và riêng chỉ mình em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Cổ vũ Bà luật sư phát

Thật bức xúc với cái nhìn của Phantuannam vào...PHL. ZZ lần đầu tiên công bố một tấm hình về Vũ Đại trước bàn dân thiên hạ để cổ vũ cho một mối tình đẹp đã đang và sẽ lay động hàng triệu trái tim yêu trên khắp nhân gian. Cho dù cuộc đua này VĐ và TA có thể không về đích trước nhưng tình yêu đó, những con người đó vẫn sẽ luôn đại diện cho một tình yêu đẹp lãng mạn và biết chấp nhận hy sinh. Xin trân trọng giới thiệu tới quý vị...bức hình: Nụ hôn vĩnh cửu

Hỡi những người đã từng yêu, đang yêu và sẽ yêu, có gì đẹp trên đời hơn thế khi sự cho và sự nhận chỉ là mơ hồ ảo ảnh, Hy sinh cuộc đời mình trọn vẹn với trái tim yêu, Anh là ai có phải chàng trai trong tiểu thuyết, Anh ra đi phải chăng vì quá si mê một chân dung có thực, hay xả thân đời mình chỉ bởi một chữ yêu.

Hãy cùng tôi bỏ phiếu cho Tú Anh và Vũ Đại nhé, để được cảm một tình yêu đẹp, để được sống cùng hạnh phúc của đôi uyên ương, chứ chẳng phải vì món quà hậu tạ, chẳng phải vì hôm qua uống trà đá với nhau.
 
Sửa lần cuối:
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
( khong hieu sao khong the danh co dau duoc, cac bac dung del bai cua em nhe ).
Em vot cho hai anh chi PHL-PTN, thay anh chi tinh tu the, khong vot khong duoc, hi` hi`...nhung van phai "hau ta" em day nhe chi "iu quai", a, "iu quy".
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Leloanbt ủng hộ 1 phiếu cho cặp Phantuannam & PHL, vote vì sự dũng cảm của PTN đã dám bộc lộ tình cảm của mình và post hình lên cho bà con hai họ webkt biết mặt. Hic hai bạn này trông xứng đôi quá, các bác nhỉ !!!
PS> PTN ơi :talk:, khi nào đoạt giải em nhớ "khao" chị 1 chầu chè là được em nhỉ .:)!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Cám ơn sự cổ vũ của ziczac! Một nụ hôn quá đẹp và độc đáo!

"Hôn môi xa hôn những nỗi nhớ ngút ngàn. Hôn môi xa yêu thương gửi gió bay về..."

NỤ HÔN

Anh trao em nụ hôn tình ngây dại
Thoáng ngất ngây vũ trụ lạc trong mơ
Mây bâng khuâng gió lạc lõng bơ vơ
Hoa e thẹn nép mình sau kẽ lá

Anh trao em nụ hôn đầu xa lạ
Sao nghe như hơi thở ngàn nụ hoa
Ánh mắt anh đắm đuối giải ngân hà
Cho em thấy biển tình đang hiện hữu

Anh trao em một nụ hôn vĩnh cửu
Để muôn đời in đậm chẳng nhạt phai
Từ hôm nay cho đến tận ngày mai
Hương vị đó còn ngất ngây say đắm

Làn môi em càng hồng thêm sắc thắm
Hai mảnh tình khăng khít trọn niềm thương
Nụ ái ân theo tình điệu du dương
Tim hòa hợp trao nhau cùng nhịp điệu
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngày cuối tuần, WKT buồn tênh, topic này đìu hiu quá! Em vẫn như con ong chăm chỉ, gửi lên những dòng thơ anh dành tặng cho riêng em.

"Thứ bảy không em thứ bảy buồn..."

THƠ TÌNH ANH VIẾT

Thơ tình anh viết trong tâm tưởng
Một căn phòng trống ngọn đèn đêm
Đôi dòng chấp nối không ngày tháng
Chập chờn trang giấy, chập chờn em.

Anh viết khi vầng trăng xẻ nửa
Xa em, thương mến nói sao cùng
Xa em, trăng mãi là trăng khuyết
Cho trái tim mình cũng bão giông

Anh viết khi mùa đông lá trút
Lá vàng ngập đất nỗi buồn anh
Anh như cánh mỏng trong ngày rét
Không sợ đường xa, sợ độc hành

Thơ tình anh viết mùa xuân đến
Em về đơn lẻ lại thành đôi
Cây khô chợt nở hoa vàng ngõ
Kìa một tròn trăng giữa đỉnh trời.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
"Có một không gian nào đo chiều dài nỗi nhớ. Có khoảng mênh mông nào sâu thẳm hơn tình yêu. Ở đâu đây nỗi nhớ, anh mơ về bên em. Ngôi sao như xuống thấp cho ta gần nhau thêm..."

NHỚ MỘT NGƯỜI

Anh nhớ nhung em suốt cả tuần
Nhớ ơi... là nhớ đến phân vân...
Có phải tình ta là duyên nợ
Xin được vuông tròn mộng ái ân

Từ thuở trao nhau những vần thơ
Và khi xa cách đến bây giờ
Lòng anh cảm thấy nhớ em quá
Nhớ cả tiếng cười... chỉ uớc mơ...

Anh biết rằng em cũng nhớ mong
Biết em e thẹn má em hồng
Anh biết tình ta yêu say đắm
Sưởi ấm lòng anh... em ấm không?

Có thấy vầng trăng tỏa sáng tươi
Trong trăng anh thấy bóng em cười
Thấy sao lấp lánh cùng mây gió
Nhớ một vần thơ... nhớ một người.
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Lời tự tình của Tú Anh kiểu này mà không đc giải thì chắc là cũng được.... người :lol:
 
A

AQ.

Guest
14/11/05
7
0
0
AQ chính truyện
Trở lại lịch sử 3200 năm trước, tại vùng đất Hy Lạp cổ đại, có 2 vương quốc Sparta và Troy. Sau nhiều năm trong thế đối địch, 2 vương quốc này đã bắt tay nhau ký hiệp ước hòa bình. Vua xứ Troy là Katadius đã cử 2 hoàng tử của mình là Hector và Paris đi sứ sang Vương quốc Sparta gặp Quốc Vương Mememlius để tỏ lòng thành thật và mang theo rất nhiều châu báu, gấm vóc dâng tặng. Tuy nhiên, trong thời gian ở lại Thành Sparta, Hòang tử Paris đã gặp Hòang hậu Helen của Quốc vương Mememlius, một thiếu nữ đẹp nổi tiếng nghiêng nước nghiêng thành thời bấy giờ và hai người đã yêu nhau say đắm. Từ lâu, tuy là Hòang hậu, nhưng Helen đã không được hưởng hạnh phúc do Nhà Vua đã già và ông chỉ ham thích quyền lực chính trị, ít khi đóai hòai đến nàng. Khi gặp chàng Paris, một Hòang tử nổi tiếng phong lưu, lẽ dĩ nhiên là không thể tránh khỏi một cuộc tình nóng bỏng. Đến ngày trở về, Paris đã rủ nàng bỏ trốn theo mình. Mặc dù hết sức phân vân khi biết hành động này có thể xảy ra một cuộc chiến tàn khốc giữa hai nước, nhưng tình yêu đã lấn át hơn tất cả, và nàng đã bỏ Xứ Sparta ra đi...

Quốc vương Sparta khi bíêt tin đã hết sức ngỡ ngàng và lòng tự trọng bị tổn thương sâu sắc. Ông đã cầu viện đến anh trai của mình là Quốc vương Mathius, vua xứ Hy Lạp, người đã mong muốn một cuộc chiến tranh giữa người Hy Lạp và Troy từ lâu. Do vậy 2 Quốc vương đã liên kết tạo ra một đội quân hùng mạnh với 8.000 chiến thuyền và 50 vạn quân, trống dong cờ mở tiến thẳng đến xứ Troy, quyết tâm san phẳng nơi này. Đặc biệt, dưới trướng Quốc vương Mathius có toán quân cực kỳ thiện chiến do Dũng sĩ Achilles lãnh đạo.

Xứ Troy thờ thần Apollo, Thần mặt trời. Họ đã xây bên bờ biển một ngôi đền nguy nga để thờ phụng. Nhà Vua còn hiến dâng cháu mình là nàng Aziteas, một người con gái đồng trinh và cực kỳ diễm lệ cho Thần Apollo, nàng ở luôn tại Đền để hầu hạ, thờ phụng Thần. Từ khi dâng hiến thân mình cho Thần linh, nàng trở thành Thánh nữ thành Troy, nếu giữ như vậy suốt đời, thì đến khi mất, nàng cũng sẽ trở thành thần linh. Khi quân Hy Lạp tiến đánh xứ Troy, mục tiêu đầu tiên cần phải hạ là Đền thờ Thần Apollo này. Đây là tiền đồn và nơi mang ý nghĩa tinh thần hết sức quan trọng của người Troy. Dũng sĩ Achilles mình đồng da sắt xông pha đi đầu đã lập công lớn, giết chết rất nhiều lính xứ Troy và chiếm được đền. Quân của ông đã bắt được nàng Azisteas và đem dâng ông làm chiến lợi phẩm. Khi gặp được nàng, người đàn ông cứng cáp kia đã nhũn hết cả tim, nhưng không ngờ ngay lúc đó nhà vua gọi vào chầu. Thì ra Vua Mathius đã biết tiếng người con gái này và định nẫng tay trên của Achilles, hai người đã trờ thành kẻ thù và Achilles quyết định không hợp tác với Vua Mathius nữa.

Lại nói về Hòang tử Paris, sau khi đem được Helen về đến Troy, tuy hết bực tức vì chàng đã gây nên hậu quả nghiêm trọng, nhưng vì danh dự của dân tộc, Quốc vương Troy quyết định chấp nhận nàng Helen và nghênh chiến với người Hy Lạp. Hòang tử Paris hết sức ân hận đã xin với Vua cha cho mình ra trận đấu tay đôi với Vua Memelius để hợp thức hóa mối tình của mình, kẻ nào chiến thắng trong cuộc chiến sẽ giành được Helen. Vua cha hết sức hài lòng bởi vì trong tất cả các loại hy sinh, thì hy sinh vì Tình yêu là vinh dự và xứng đáng nhất đối với một người đàn ông. Tuy vậy, trong 2 người con trai của vua xứ Troy, chỉ có người anh cả Hector là giỏi giang chiến trận, còn người em Paris, tuy đẹp trai, lãng mạn, khỏe mạnh nhưng chưa bao giờ tham gia một trận chiến nào cả. Hôm sau, khi đánh nhau với tình địch là Vua Mememlius, làm sao một chú ngựa non có thể sánh được với viên tướng già dặn đầy kinh nghiệm trên chiến trường? Chàng đã bị Mememlius đánh cho tơi tả, lồm cồm bò rúc vào dưới chân anh trai mình để thóat khỏi lưỡi kiếm tử thần đang giận dữ chém xuống, nom bộ dạng cực kỳ nhục nhã thảm hại. Hector để cứu em trai mình đã ra tay giết chết được vua xứ Sparta, và nhân dịp quân địch đang bối rối, chàng xua quân tràn lên đánh cho người Hy Lạp tơi tả, phải rút chạy vê phía bờ biển.

Trở về thành, Paris cảm thấy tủi nhục, không dám nhìn mặt nàng Helen nữa. Tuy nhiên, nàng Helen dịu dàng xoa bóp các vết thương trên người chàng và thì thầm :"Chàng ơi, em đâu cần một thằng anh hùng rơm xông pha chém giết nơi trận mạc, chẳng biết sống chết như thế nào như ông Vua kia. Họ chẳng bao giờ quan tâm đến em cả? Em chỉ cần một người như chàng, phải biết sợ chết, không sợ nhục nhã để quay về với em. Ôi chàng ơi, em yêu chàng quá! Tình yêu của em",

Trở về doanh trại, Vua Mathius hết sức buồn bực do mất đi người em trai và thua trận tan tác, nghĩ rằng là do sự xui xẻo của nàng Azisteas đem lại, bèn sai đem nàng cấp cho đám lính dưới quyền mua vui. Achilles biết được đã xông vào đám lính đang chuẩn bị làm nhục cứu được nàng về trại của mình. Chàng tỏ ra rất quan tâm và dỗ dành nàng, không hề xem nàng như một người nô lệ. Thế nhưng, lòng căm thù chất đầy, nàng coi chàng như mọi tên Hy Lạp khác, không thèm để ý đến sự quan tâm của Achilles. Achilles rất khôn ngoan khi úp úp mở mở khoe tấm thân cực kỳ kiêu dũng của mình, cùng với lối ăn nói hết sức duyên dáng, cuối cùng nàng cũng mở lời trò chuyện, nhưng tuyệt nhiên nàng vẫn coi chàng là kẻ thù và không cho chàng đụng đến mình. Khi nói chuyện, nàng đã tỏ ý hết sức bảo vệ quan điểm giữ gìn sự trong trắng để khi chết sẽ được gia nhập đội ngũ thần linh, và cảnh báo Achilles, nếu bị làm nhục, nàng sẽ tự tử để bảo vệ lời thề. Achilles nghe vậy, mỉm cười nói với nàng :

- "Azisteas nàng ơi, ta là con trai của thần chiến tranh đây, nàng không biết là các vị thần rất mơ ước được như chúng ta và vì sao như vậy không?"

- "Không biết"

- "Vì chúng ta là người phàm trần, chỉ có chúng ta mới có Sự sống, Tình yêu & Cái chết. Các vị thần linh có quyền lực tối cao và mãi mãi bất tử, nhưng họ không được sống, không được yêu và không được chết, họ cực kỳ mong muốn được như vậy, và chính ta là kết quả của một mối tình Thần chiến tranh với một người trần tục."

Azisteas thọat nhìn có vẻ phản đối, nhưng Achilles biết nội tâm nàng đang biến đổi nhiều lắm.
Đêm đến, khi Achilles, nàng nhìn chàng trai vô tư lự dang tay chân nằm ngủ, đây là cơ hội cực tốt để trả thù cho đất nước. Nàng cầm một con dao sắc nhọn dí vào cổ chàng, đột nhiên chàng tỉnh dậy, vươn cổ ra và nói với nàng :

- "Nàng vẫn muốn làm Thánh nữ à ? Đây, nếu muốn nàng cứ việc giết ta đi, nàng sẽ giữ được lời thề"

Người con gái run rẩy, không biết làm thế nào cho phải, nàng cảm thấy cảm phục chàng trai quá đỗi, anh hùng quá đỗi, chàng đối diện cái chết kề bên mà coi nhẹ tựa lông hồng, một luồng điện lạnh tóat chạy dọc người nàng, nàng không làm chủ được lí trí và thân xác mình nữa, nàng đã yêu Achilles mất rồi ... Nàng từ từ đánh rơi con dao, khụyu lên người chàng, và sau đó ... tan biến lời thề nguyện làm Thánh Nữ của mình.

Câu chuyện về người Sparta và Troy còn rất dài, xin phép được tiếp tục vào một dịp khác, trở lại chuyện ngày nay, WKT chúng ta đã có một Thánh nữ nguyện hy sinh cho chính đạo WKTer, đó là Nguyễn Tú Anh. Nếu nói về mức độ cống hiến của nàng, có lẽ chưa có ai bằng được. Nàng cũng có cuộc sống, công việc của riêng bản thân, thời gian đi làm cũng như bao người khác. Đêm tối buông xuống, để góp công sức cho WKT này, nàng đã thức thâu đêm 2-3 giờ sáng để viết bài giải đáp thắc mắc cho các thành viên, ngày nào cũng như vậy, mức độ viết bài có lẽ không phải người thường mất rồi. Đến nay, kể từ khi tham gia chưa đầy 1 năm, số lượng bài viết của Tú Anh đã gần 2000 bài, chỉ sau anh Admin HyperVN, nhưng tốc độ post bài thì hơn hẳn. Nàng đã góp công góp sức cho WKT mà quên cả những nhu cầu riêng tư của một người con gái đang tuổi đẹp nhất trong đời, tuổi để yêu, các bạn à. Chúng ta đã từng có những lúc vào WKT để học hỏi, gửi bài hỏi và nhận được trả lời từ Tú Anh, có bao giờ chúng ta để ý đến điều này chưa ? Khi bạn nhận được bài giải đáp thắc mắc, mà lúc bài đó được post lên đã là 3h00 sáng, bạn nghĩ như thế nào?


Rồi, Thánh nữ Tú Anh của chúng ta đã gặp Vũ Đại, và nàng đã yêu, yêu thật nhiều.... Nàng từ bỏ lời thề trinh nữ để sống một cách con người nhất, đó là trái tim biết rung động vì yêu. Lý do tại sao nàng yêu, không ai có thể trả lời được, vì yêu là lý lẽ con tim của mỗi người.

Nhưng tiếc thay mối tình của Cựu Thánh nữ của chúng ta có một kết thúc dở dang và thật là buồn bã. Giống như Achilles, anh đã xông pha trận mạc và đã không trở về với nàng nữa.
Theo quan điểm cá nhân tôi, Vũ Đại là người yêu Tú Anh, yêu một cách thuần khiết như vốn dĩ tình yêu đích thực là như vậy. Khi anh ra đi, tuy người không còn đây, nhưng tình yêu của anh thì vĩnh viễn không bao giờ mất đi, vì sao ư, vì Tình yêu là Vĩnh cửu mà, các bạn nhỉ ?. Đối với Tú Anh, chúng ta cảm thấy như có một Vũ Đại trong chính bản thân mình, vì vậy, để đáp lại tấm lòng mà Tú Anh đã dành cho tòan thể WKT, để tôn vinh tình yêu, cái đẹp đẽ nhất của mỗi con người, chúng ta hãy thể hiện trách nhiệm tinh thần của mình bằng cách ủng hộ Tú Anh bằng lá phiếu bình bầu, điều đó là niềm động viên, an ủi cho Tú Anh của chúng ta, và không ai có thể so sánh được với Tú Anh trong năm 2005 này vì những gì nàng đã làm và mối tình hơn cả một Tình yêu giữa nàng và Vũ Đại. Tú Anh xứng đáng được tôn vinh, vì Nàng là người nổi bật nhất trên mọi phương diện trong WKT năm 2005. Nếu một ai trong chúng ta không cảm thấy xúc động vì Nàng, ôi chao, thật là đáng tiếc quá, vì Nàng không đáng phải chịu như vậy.

Nếu chúng ta có một chút cảm động trước cuộc sống và tình yêu của Nàng Tú Anh, điều đó chứng tỏ rằng, chúng ta vẫn còn có một tấm lòng trong cuộc đời đầy cát bụi này. Vì tấm lòng nhỏ nhoi của mỗi chúng ta, xin hãy bỏ phiếu cho Tú Anh, vì đó Cuộc sống, Tình yêu, Niềm hạnh phúc và là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Các bạn cứ cho đi rồi sẽ nhận được nhiều hơn thế, chắc chắn là như vậy.

Nếu ai đã lỡ bỏ phiếu cho người khác mà muốn bầu lại cho Tú Anh, hãy thêm chữ Y (tình yêu) vào sau tên của mình để bình bầu lại. Hãy chứng tỏ là chúng ta vẫn còn tấm lòng đi các bạn à, sống ở đời chỉ cần có vậy thôi, mặc dù sau đó bị gió cuốn đi ......



TÚ ANH CỦA CHÚNG TA LÀ NUMBER 1 NĂM 2005 !!!!!
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Cám ơn AQ! Lão đã trăm tuổi rồi mà vẫn còn lụ khụ ra giúp kẻ hậu sinh này.

"Anh dặn em cuối tuần, chờ nhau nơi cuối phố. Biết anh thích màu trời, em đã bồi hồi chọn màu áo xanh..."

DẶN EM

Em đừng đọc thơ anh vào buổi sáng
Giữa bao nhiêu công việc đợi chờ em
Mây chờ xanh và không gian đợi nắng
Thành phố rộn ràng chào âm thanh

Đừng đọc thơ anh vào buổi trưa buồn
Không gian mệt, thời gian trôi rất chậm
Mây, nắng thẫn thờ như đang hờn giận
Tìm phương nào cũng thiếu vắng cánh chim

Chiều chậm buông em đừng đọc thơ anh
Dòng ánh sáng đang trôi về phương khác
Hoàng hôn tỏa miên man cảm xúc
Thả lên trời, lơ đãng một vì sao...

Bài thơ anh dành tặng em yêu
Em hãy đọc khi đêm về êm ả
Mọi vui buồn của cuộc đời thiếp ngủ
Hai phương trời... thao thức riêng em...
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
AQ. nói:
Trở lại lịch sử 3200 năm trước, tại vùng đất Hy Lạp cổ đại, có 2 vương quốc Sparta và Troy. Sau nhiều năm trong thế đối địch, 2 vương quốc này đã bắt tay nhau ký hiệp ước hòa bình. Vua xứ Troy là Katadius đã cử 2 hoàng tử của mình là Hector và Paris đi sứ sang Vương quốc Sparta gặp Quốc Vương Mememlius để tỏ lòng thành thật và mang theo rất nhiều châu báu, gấm vóc dâng tặng. Tuy nhiên, trong thời gian ở lại Thành Sparta, Hòang tử Paris đã gặp Hòang hậu Helen của Quốc vương Mememlius, một thiếu nữ đẹp nổi tiếng nghiêng nước nghiêng thành thời bấy giờ và hai người đã yêu nhau say đắm. Từ lâu, tuy là Hòang hậu, nhưng Helen đã không được hưởng hạnh phúc do Nhà Vua đã già và ông chỉ ham thích quyền lực chính trị, ít khi đóai hòai đến nàng. Khi gặp chàng Paris, một Hòang tử nổi tiếng phong lưu, lẽ dĩ nhiên là không thể tránh khỏi một cuộc tình nóng bỏng. Đến ngày trở về, Paris đã rủ nàng bỏ trốn theo mình. Mặc dù hết sức phân vân khi biết hành động này có thể xảy ra một cuộc chiến tàn khốc giữa hai nước, nhưng tình yêu đã lấn át hơn tất cả, và nàng đã bỏ Xứ Sparta ra đi...

Quốc vương Sparta khi bíêt tin đã hết sức ngỡ ngàng và lòng tự trọng bị tổn thương sâu sắc. Ông đã cầu viện đến anh trai của mình là Quốc vương Mathius, vua xứ Hy Lạp, người đã mong muốn một cuộc chiến tranh giữa người Hy Lạp và Troy từ lâu. Do vậy 2 Quốc vương đã liên kết tạo ra một đội quân hùng mạnh với 8.000 chiến thuyền và 50 vạn quân, trống dong cờ mở tiến thẳng đến xứ Troy, quyết tâm san phẳng nơi này. Đặc biệt, dưới trướng Quốc vương Mathius có toán quân cực kỳ thiện chiến do Dũng sĩ Achilles lãnh đạo.

Xứ Troy thờ thần Apollo, Thần mặt trời. Họ đã xây bên bờ biển một ngôi đền nguy nga để thờ phụng. Nhà Vua còn hiến dâng cháu mình là nàng Aziteas, một người con gái đồng trinh và cực kỳ diễm lệ cho Thần Apollo, nàng ở luôn tại Đền để hầu hạ, thờ phụng Thần. Từ khi dâng hiến thân mình cho Thần linh, nàng trở thành Thánh nữ thành Troy, nếu giữ như vậy suốt đời, thì đến khi mất, nàng cũng sẽ trở thành thần linh. Khi quân Hy Lạp tiến đánh xứ Troy, mục tiêu đầu tiên cần phải hạ là Đền thờ Thần Apollo này. Đây là tiền đồn và nơi mang ý nghĩa tinh thần hết sức quan trọng của người Troy. Dũng sĩ Achilles mình đồng da sắt xông pha đi đầu đã lập công lớn, giết chết rất nhiều lính xứ Troy và chiếm được đền. Quân của ông đã bắt được nàng Azisteas và đem dâng ông làm chiến lợi phẩm. Khi gặp được nàng, người đàn ông cứng cáp kia đã nhũn hết cả tim, nhưng không ngờ ngay lúc đó nhà vua gọi vào chầu. Thì ra Vua Mathius đã biết tiếng người con gái này và định nẫng tay trên của Achilles, hai người đã trờ thành kẻ thù và Achilles quyết định không hợp tác với Vua Mathius nữa.

Lại nói về Hòang tử Paris, sau khi đem được Helen về đến Troy, tuy hết bực tức vì chàng đã gây nên hậu quả nghiêm trọng, nhưng vì danh dự của dân tộc, Quốc vương Troy quyết định chấp nhận nàng Helen và nghênh chiến với người Hy Lạp. Hòang tử Paris hết sức ân hận đã xin với Vua cha cho mình ra trận đấu tay đôi với Vua Memelius để hợp thức hóa mối tình của mình, kẻ nào chiến thắng trong cuộc chiến sẽ giành được Helen. Vua cha hết sức hài lòng bởi vì trong tất cả các loại hy sinh, thì hy sinh vì Tình yêu là vinh dự và xứng đáng nhất đối với một người đàn ông. Tuy vậy, trong 2 người con trai của vua xứ Troy, chỉ có người anh cả Hector là giỏi giang chiến trận, còn người em Paris, tuy đẹp trai, lãng mạn, khỏe mạnh nhưng chưa bao giờ tham gia một trận chiến nào cả. Hôm sau, khi đánh nhau với tình địch là Vua Mememlius, làm sao một chú ngựa non có thể sánh được với viên tướng già dặn đầy kinh nghiệm trên chiến trường? Chàng đã bị Mememlius đánh cho tơi tả, lồm cồm bò rúc vào dưới chân anh trai mình để thóat khỏi lưỡi kiếm tử thần đang giận dữ chém xuống, nom bộ dạng cực kỳ nhục nhã thảm hại. Hector để cứu em trai mình đã ra tay giết chết được vua xứ Sparta, và nhân dịp quân địch đang bối rối, chàng xua quân tràn lên đánh cho người Hy Lạp tơi tả, phải rút chạy vê phía bờ biển.

Trở về thành, Paris cảm thấy tủi nhục, không dám nhìn mặt nàng Helen nữa. Tuy nhiên, nàng Helen dịu dàng xoa bóp các vết thương trên người chàng và thì thầm :"Chàng ơi, em đâu cần một thằng anh hùng rơm xông pha chém giết nơi trận mạc, chẳng biết sống chết như thế nào như ông Vua kia. Họ chẳng bao giờ quan tâm đến em cả? Em chỉ cần một người như chàng, phải biết sợ chết, không sợ nhục nhã để quay về với em. Ôi chàng ơi, em yêu chàng quá! Tình yêu của em",

Trở về doanh trại, Vua Mathius hết sức buồn bực do mất đi người em trai và thua trận tan tác, nghĩ rằng là do sự xui xẻo của nàng Azisteas đem lại, bèn sai đem nàng cấp cho đám lính dưới quyền mua vui. Achilles biết được đã xông vào đám lính đang chuẩn bị làm nhục cứu được nàng về trại của mình. Chàng tỏ ra rất quan tâm và dỗ dành nàng, không hề xem nàng như một người nô lệ. Thế nhưng, lòng căm thù chất đầy, nàng coi chàng như mọi tên Hy Lạp khác, không thèm để ý đến sự quan tâm của Achilles. Achilles rất khôn ngoan khi úp úp mở mở khoe tấm thân cực kỳ kiêu dũng của mình, cùng với lối ăn nói hết sức duyên dáng, cuối cùng nàng cũng mở lời trò chuyện, nhưng tuyệt nhiên nàng vẫn coi chàng là kẻ thù và không cho chàng đụng đến mình. Khi nói chuyện, nàng đã tỏ ý hết sức bảo vệ quan điểm giữ gìn sự trong trắng để khi chết sẽ được gia nhập đội ngũ thần linh, và cảnh báo Achilles, nếu bị làm nhục, nàng sẽ tự tử để bảo vệ lời thề. Achilles nghe vậy, mỉm cười nói với nàng :

- "Azisteas nàng ơi, ta là con trai của thần chiến tranh đây, nàng không biết là các vị thần rất mơ ước được như chúng ta và vì sao như vậy không?"

- "Không biết"

- "Vì chúng ta là người phàm trần, chỉ có chúng ta mới có Sự sống, Tình yêu & Cái chết. Các vị thần linh có quyền lực tối cao và mãi mãi bất tử, nhưng họ không được sống, không được yêu và không được chết, họ cực kỳ mong muốn được như vậy, và chính ta là kết quả của một mối tình Thần chiến tranh với một người trần tục."

Azisteas thọat nhìn có vẻ phản đối, nhưng Achilles biết nội tâm nàng đang biến đổi nhiều lắm.
Đêm đến, khi Achilles, nàng nhìn chàng trai vô tư lự dang tay chân nằm ngủ, đây là cơ hội cực tốt để trả thù cho đất nước. Nàng cầm một con dao sắc nhọn dí vào cổ chàng, đột nhiên chàng tỉnh dậy, vươn cổ ra và nói với nàng :

- "Nàng vẫn muốn làm Thánh nữ à ? Đây, nếu muốn nàng cứ việc giết ta đi, nàng sẽ giữ được lời thề"

Người con gái run rẩy, không biết làm thế nào cho phải, nàng cảm thấy cảm phục chàng trai quá đỗi, anh hùng quá đỗi, chàng đối diện cái chết kề bên mà coi nhẹ tựa lông hồng, một luồng điện lạnh tóat chạy dọc người nàng, nàng không làm chủ được lí trí và thân xác mình nữa, nàng đã yêu Achilles mất rồi ... Nàng từ từ đánh rơi con dao, khụyu lên người chàng, và sau đó ... tan biến lời thề nguyện làm Thánh Nữ của mình.

Câu chuyện về người Sparta và Troy còn rất dài, xin phép được tiếp tục vào một dịp khác, trở lại chuyện ngày nay, WKT chúng ta đã có một Thánh nữ nguyện hy sinh cho chính đạo WKTer, đó là Nguyễn Tú Anh. Nếu nói về mức độ cống hiến của nàng, có lẽ chưa có ai bằng được. Nàng cũng có cuộc sống, công việc của riêng bản thân, thời gian đi làm cũng như bao người khác. Đêm tối buông xuống, để góp công sức cho WKT này, nàng đã thức thâu đêm 2-3 giờ sáng để viết bài giải đáp thắc mắc cho các thành viên, ngày nào cũng như vậy, mức độ viết bài có lẽ không phải người thường mất rồi. Đến nay, kể từ khi tham gia chưa đầy 1 năm, số lượng bài viết của Tú Anh đã gần 2000 bài, chỉ sau anh Admin HyperVN, nhưng tốc độ post bài thì hơn hẳn. Nàng đã góp công góp sức cho WKT mà quên cả những nhu cầu riêng tư của một người con gái đang tuổi đẹp nhất trong đời, tuổi để yêu, các bạn à. Chúng ta đã từng có những lúc vào WKT để học hỏi, gửi bài hỏi và nhận được trả lời từ Tú Anh, có bao giờ chúng ta để ý đến điều này chưa ? Khi bạn nhận được bài giải đáp thắc mắc, mà lúc bài đó được post lên đã là 3h00 sáng, bạn nghĩ như thế nào?


Rồi, Thánh nữ Tú Anh của chúng ta đã gặp Vũ Đại, và nàng đã yêu, yêu thật nhiều.... Nàng từ bỏ lời thề trinh nữ để sống một cách con người nhất, đó là trái tim biết rung động vì yêu. Lý do tại sao nàng yêu, không ai có thể trả lời được, vì yêu là lý lẽ con tim của mỗi người.

Nhưng tiếc thay mối tình của Cựu Thánh nữ của chúng ta có một kết thúc dở dang và thật là buồn bã. Giống như Achilles, anh đã xông pha trận mạc và đã không trở về với nàng nữa.
Theo quan điểm cá nhân tôi, Vũ Đại là người yêu Tú Anh, yêu một cách thuần khiết như vốn dĩ tình yêu đích thực là như vậy. Khi anh ra đi, tuy người không còn đây, nhưng tình yêu của anh thì vĩnh viễn không bao giờ mất đi, vì sao ư, vì Tình yêu là Vĩnh cửu mà, các bạn nhỉ ?. Đối với Tú Anh, chúng ta cảm thấy như có một Vũ Đại trong chính bản thân mình, vì vậy, để đáp lại tấm lòng mà Tú Anh đã dành cho tòan thể WKT, để tôn vinh tình yêu, cái đẹp đẽ nhất của mỗi con người, chúng ta hãy thể hiện trách nhiệm tinh thần của mình bằng cách ủng hộ Tú Anh bằng lá phiếu bình bầu, điều đó là niềm động viên, an ủi cho Tú Anh của chúng ta, và không ai có thể so sánh được với Tú Anh trong năm 2005 này vì những gì nàng đã làm và mối tình hơn cả một Tình yêu giữa nàng và Vũ Đại. Tú Anh xứng đáng được tôn vinh, vì Nàng là người nổi bật nhất trên mọi phương diện trong WKT năm 2005. Nếu một ai trong chúng ta không cảm thấy xúc động vì Nàng, ôi chao, thật là đáng tiếc quá, vì Nàng không đáng phải chịu như vậy.

Nếu chúng ta có một chút cảm động trước cuộc sống và tình yêu của Nàng Tú Anh, điều đó chứng tỏ rằng, chúng ta vẫn còn có một tấm lòng trong cuộc đời đầy cát bụi này. Vì tấm lòng nhỏ nhoi của mỗi chúng ta, xin hãy bỏ phiếu cho Tú Anh, vì đó Cuộc sống, Tình yêu, Niềm hạnh phúc và là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Các bạn cứ cho đi rồi sẽ nhận được nhiều hơn thế, chắc chắn là như vậy.

Nếu ai đã lỡ bỏ phiếu cho người khác mà muốn bầu lại cho Tú Anh, hãy thêm chữ Y (tình yêu) vào sau tên của mình để bình bầu lại. Hãy chứng tỏ là chúng ta vẫn còn tấm lòng đi các bạn à, sống ở đời chỉ cần có vậy thôi, mặc dù sau đó bị gió cuốn đi ......



TÚ ANH CỦA CHÚNG TA LÀ NUMBER 1 NĂM 2005 !!!!!

Em AQ ơi, thời buổi này mà em còn lòng thòng thế kia thì ai mà đọc.
Kinh nghiệm: nói ít thôi, tập trung vào chủ đề chính và phát triển ý tưởng...dài quá chả ai đọc đâu....cũng may là em còn bôi đỏ câu không ai có thể so sánh được với Tú Anh trong năm 2005 này , nếu không thì chả ai biết em muốn nói gì
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
chí phải chí phải, AQ chưa biết 8 rồi.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
"Yêu tha thiết, thế vẫn còn chưa đủ. Phải nói yêu, trăm bận đến nghìn lần..."

XIN ĐƯỢC NÓI YÊU EM

Anh gặp em trong một vùng ký ức
Có ánh trăng vằng vặc chiếu sáng ngời
Cả vũ trụ ngàn sao tỏ lối nơi
Suối ngân hà muôn vì sao lấp lánh

Anh gặp em giữa cơn mê chìm đắm
Chợt thấy em tiên nữ của kiếp đời
Gọi tên em cả kiếp sống buông rơi
Muôn say đắm vùi chìm vào giấc ngủ

Nói yêu em vẫn còn chưa thể đủ
Vì cả thế gian vốn không đủ ngôn từ
Hơn cả yêu có phải quá thực hư
Anh sẽ tôn sùng tình yêu vĩnh cửu

Mái tóc em lụa hằng sa tinh tú
Chao đảo lòng anh vũ trụ quay cuồng
Ánh mắt em tựa lửa ấm vầng dương
Tan cả băng hà xóa vầng nguyệt ảo

Thơm môi em muôn vạn đời thiên tạo
Một lần hôn mê mẩn cả kiếp người
Ngọt ngào say đánh mất cả hồn rơi
Treo lơ lửng cả từng hồi nhịp thở

Tay trong tay quyện hồn trong duyên nợ
Ngập ngừng trao câu âu yếm ban đầu
Hoa vào mùa run rẩy trắng mưa ngâu
Hương ngây ngất gió hoang vườn dạ lý

Nguyện bên em cùng tháng ngày tri kỷ
Và cùng em phiêu lãng khắp phương trời
Vượt sóng trùng xa tắp gió biển khơi
Nguyện xé thời gian viết vào trang tình sử
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Thông báo, đã gần hết hạn bình chọn, và cothant vẫn còn 1 phiếu, có ai muốn ... mua ko? Ra giá đeeeee :banana:
 
A

AQ.

Guest
14/11/05
7
0
0
AQ chính truyện
Virgin nói:
Ô hay, kẻ hậu bối kia không biết trời cao đất dày là gì cả, dám gọi lão gia trăm tuổi đầu bạc này bằng em à?

MÀ ÔNG ĐÃ BỎ PHIẾU CHO TÚ ANH CHƯA ????
 
P

pippo

Guest
28/11/05
16
0
0
40
Ha Noi
Dù mãi đến bây giờ em mới biết cuộc bình chọn này ( chắc khâu tuyên truyền và tổ chức chưa pro rồi hehe ..) Em mới tham gia nên chưa biết rõ về các đôi "trai tài . gái sắc " lắm .( Có lẽ sang năm em cũng tham gia chứ nhỉ ?? hy vọng sẽ tim được " trai tài " hehe .. :) )
Nhưng từ nãy đến giờ đọc qua thì thấy chị Tú Anh xứng đáng nhất nên xin được bầu cho đôi của chị nha !
To : chị Tú Anh
Tâm trạng của chị giống trong phim " Tâm trạng khi iêu " , đúng ko ?? Kẻ hậu sinh chưa có kinh nghiệm về khoản này lắm nên lúc nào rỗi , chị chỉ bảo nhe .. Chắc anh Vũ Đại của chị phải chết mê chết mệt chị y nhỉ ???
 
G

gaubong

Guest
Em cũng mới tham gia diễn đàn nên ko biết mặt cặp "trai tài, gái sắc"nào cả.Thấy "tiền bối" AQ "sung" wá, em bầu chọn cho chị Tú Anh luôn.
To pippo :
Wa năm sau mình và bạn đề cử tham gia nha!!! :two:
 
B

Biển Núi

Guest
28/11/05
52
0
0
tp.hcm
Mình bỏ phiếu cho Tú Anh nhé.
Thấy Tú Anh cũng Chân Tình và chắc là đã yêu. Do đó mình cho Tú Anh 1 phiếu

Chúc Tú Anh vui vẻ và hạnh phúc
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Vào 8 cái nào

Vô tình tóm được đoạn chat hơi bị hay, họ đang Hạnh phúc quá, chúc mừng họ đi.
....
Vũ Đại: thay gi chua
Nguyen Tu Anh: ha ha
Vũ Đại: hom nay duoc bao nhieu phieu roi
Nguyen Tu Anh: thắng hả
Nguyen Tu Anh: 41
Nguyen Tu Anh: hi
Nguyen Tu Anh: cứ từ từ rồi ăn mừng
Vũ Đại: ra chieu duoc chu
Nguyen Tu Anh: he he he
Nguyen Tu Anh: hay của nó đấy
Vũ Đại: ?
Nguyen Tu Anh: ?
Vũ Đại: toan nhan vat mem noi tieng vao khong do
Nguyen Tu Anh: hi hi
Nguyen Tu Anh: trong ngày mai nữa sẽ thêm phiếu
Nguyen Tu Anh: hi hi
Nguyen Tu Anh: cách mấy phiếu rồi A nhỉ
Nguyen Tu Anh: bên kia vẫn 35 à
Vũ Đại: 7-8 phieu gi do
Nguyen Tu Anh: ha ha ha
Vũ Đại: 35
Nguyen Tu Anh:
Nguyen Tu Anh: khoái thật
Vũ Đại: out nhe
Vũ Đại: A ve day
Nguyen Tu Anh: vâng
Nguyen Tu Anh: chào A, hẹn gặp A
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA