Đã nói rồi, nhưng các bạn không chịu trả lời đúng câu hỏi của tôi đi rồi tôi sẽ chỉ ra cho biết có oan hay không.
" Nêu quy trình mua hàng hoá dịch vụ đi".
Và thử hỏi trong quy trình của Công Ty thì Công Ty đã làm những cách gì để kiểm soát hoá đơn của DN chuyên mua bán hoá đơn.
Tôi xin trích lại cấu của @KT không chuyên : " Bất kỳ khách hàng nào, khi đi mua bán, sử dụng hàng hóa, chỉ cần có thể nhìn, sờ thấy hàng hóa, cảm nhận được chất lượng về dịch vụ thì đều sẵn sàng thanh toán, không cần xác nhận, và không thể xác nhận nó có đăng ký với cơ quan pháp luật không, có vi phạm gì về đăng ký kinh doanh, về thuế hay không. vậy lỗi người mua nằm ở chỗ nào vậy c??. ==> cái lổi của DN là ở chổ không kiểm soát việc của đơn vị mình, trách nhiệm của anh mà anh không làm được thì anh ráng mà gánh chịu hậu quả. Nếu anh cảm thấy mình không thể làm được thì anh đi làm công, mà làm công cũng phải tự chịu trách nhiệm về cái yếu kém của mình chứ không thể đẩy qua cho người khác được đâu
Các câu hỏi của các bạn nêu ra, các tranh luận mà các bạn nêu ở trên tôi có thể trả lời ngay, và những câu hỏi đó tôi đã có thể trả lời cho các bạn cách đây hơn chục năm. Tôi là người xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ, tôi biết làm gì để laoị trừ cái nguy cơ này cũng như các khả năng gian lận của nhân viên. Nếu nói là may mắn thì cũng không hay, nhưng thực tế cái quy trình xây dựng của tôi cũng lấy được một số ý sau lần nhìn thấy Công An làm việc với Doanh Nghiệp mua hoá đơn để hoàn chỉnh thêm cho việc xây dựng hệ thống KSNB.
Nếu các bạn nêu ra 1 trường hợp có thật, nêu cụ thể và chi tiết hết mà tro g đó DN không sai, hệ thống KSNB hoàn hảo mà dẫn đến kết quả vướng vào cái hoá đơn đó là hoá đơn của DN mua bán hoá đơn, hoặc DN bên bán không báo cáo hoá đơn đó ; mà tôi không phản biện được với các bạn thì tôi mới tin rằng DN đã làm quá perfect mà không tránh khỏi.
Tôi cảm nhận là một số bạn lập luận để hướng suy nghĩ của ai đến một nhận định nào đó. Tôi sẽ không quan tâm đến những điều đó. Nếu bạn nào thật sự muốn trao đổi và chia sẻ cách kiểm soát cho mình thì cứ nêu trả lời câu hỏi trên. Tôi không phải tự cao nhưng có thể tôi biết nhiều hơn các bạn nhiều những việc liên quan đến mua bán hoá đơn. Công nghệ mua bán hoá đơn này không phải mới đây đâu, từ những năm 2003-2004 đã có rồi.
" Nêu quy trình mua hàng hoá dịch vụ đi".
Và thử hỏi trong quy trình của Công Ty thì Công Ty đã làm những cách gì để kiểm soát hoá đơn của DN chuyên mua bán hoá đơn.
Tôi xin trích lại cấu của @KT không chuyên : " Bất kỳ khách hàng nào, khi đi mua bán, sử dụng hàng hóa, chỉ cần có thể nhìn, sờ thấy hàng hóa, cảm nhận được chất lượng về dịch vụ thì đều sẵn sàng thanh toán, không cần xác nhận, và không thể xác nhận nó có đăng ký với cơ quan pháp luật không, có vi phạm gì về đăng ký kinh doanh, về thuế hay không. vậy lỗi người mua nằm ở chỗ nào vậy c??. ==> cái lổi của DN là ở chổ không kiểm soát việc của đơn vị mình, trách nhiệm của anh mà anh không làm được thì anh ráng mà gánh chịu hậu quả. Nếu anh cảm thấy mình không thể làm được thì anh đi làm công, mà làm công cũng phải tự chịu trách nhiệm về cái yếu kém của mình chứ không thể đẩy qua cho người khác được đâu
Các câu hỏi của các bạn nêu ra, các tranh luận mà các bạn nêu ở trên tôi có thể trả lời ngay, và những câu hỏi đó tôi đã có thể trả lời cho các bạn cách đây hơn chục năm. Tôi là người xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ, tôi biết làm gì để laoị trừ cái nguy cơ này cũng như các khả năng gian lận của nhân viên. Nếu nói là may mắn thì cũng không hay, nhưng thực tế cái quy trình xây dựng của tôi cũng lấy được một số ý sau lần nhìn thấy Công An làm việc với Doanh Nghiệp mua hoá đơn để hoàn chỉnh thêm cho việc xây dựng hệ thống KSNB.
Nếu các bạn nêu ra 1 trường hợp có thật, nêu cụ thể và chi tiết hết mà tro g đó DN không sai, hệ thống KSNB hoàn hảo mà dẫn đến kết quả vướng vào cái hoá đơn đó là hoá đơn của DN mua bán hoá đơn, hoặc DN bên bán không báo cáo hoá đơn đó ; mà tôi không phản biện được với các bạn thì tôi mới tin rằng DN đã làm quá perfect mà không tránh khỏi.
Tôi cảm nhận là một số bạn lập luận để hướng suy nghĩ của ai đến một nhận định nào đó. Tôi sẽ không quan tâm đến những điều đó. Nếu bạn nào thật sự muốn trao đổi và chia sẻ cách kiểm soát cho mình thì cứ nêu trả lời câu hỏi trên. Tôi không phải tự cao nhưng có thể tôi biết nhiều hơn các bạn nhiều những việc liên quan đến mua bán hoá đơn. Công nghệ mua bán hoá đơn này không phải mới đây đâu, từ những năm 2003-2004 đã có rồi.