Hoá đơn đầu vào bị cơ quan thuế thông báo là hoá đơn có dấu hiệu bỏ trốn thì xử lý thế nào?

  • Thread starter afoolman2000
  • Ngày gửi
N

nguyendiu1987

Trung cấp
1/6/11
60
0
6
38
hà nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Không biết sau khi diều chỉnh xong, công ty có phải gửi mail phản hồi lại cho tổng cục thuế không nhỉ ?"Và đề nghị quý doanh nghiệp phản hồi kết quả kiểm soát, điều chỉnh về cơ quan thuế theo hướng dẫn dưới đây:
Bước .1. Chọn đường link dưới đây và điền các thông tin tương ứng theo mẫu :

https://docs.google.com/forms/d/1B-rnViS6fG47SlcVNdeBLcb2j8y1iIFCkl9IACDcF4A/viewform

Bước .2. Gửi mail trả lời (Reply mail) tới địa chỉ taxdata.han@gdt.gov.vn cho chúng tôi biết ý kiến và kết quả điều chỉnh của quý doanh nghiệp về các nội dung thông báo trên đây."
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhuloankt

Guest
4/6/12
35
0
6
Hà Nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
- Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
- Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
- Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế
 
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Công ty em cũng đang gặp phải trường hợp bị một hóa đơn như vậy. anh chị cho e hỏi hóa đơn củaocông ty em giá trị là 2.200.000 bao gồm cả thuế. mà hóa đơn phát sinh từ ngày 25/03/2013. vậy đến ngày 31/08/2013 cty em phải nộp cho thuế là = 200.000+ 133ngày*200.000*0,05% = 213.300đ. như vậy có đúng không ạ?

1. Hóa đơn đó công ty bạn kê khai vào kỳ thuế T3/2013 hay tháng 4/2013???
2. Kỳ thuế có hóa đơn đó công ty bạn phải nộp thuế hay vẫn còn được khấu trừ ở chỉ tiêu 40,41. Nếu vẫn còn được khấu trừ sẽ ko bị nộp phạt mà chỉ truy thu 200.000đ tiền thuế bạn đã khấu trừ.

Mình yêu cầu bên đối tác gửi tờ khai+bảng kê bán ra của họ. Nếu thuế có hỏi thì mình vác hợp đông, thanh lý, UNC, bảng kê bán ra lên. Không lẽ không được nữa thì cãi nhau tụi thuế luôn


200.000+ 90*200.000*0.05%+(133-90)*200.000*0.05%
Bạn đọc công văn mới ban hành có hiệu lực từ 7/2013, cv 8355

trường hợp của bạn ấy nếu bị phạt sẽ rơi vào khoản 3.2 mục II phần B công văn 8355. Sẽ tính phạt theo thông tư 61: 0.05% đến 30/06/2013, tu 01/07/2013 đến 31/08/2013 phạt mức 0.07%
 
Sửa lần cuối:
snownheart

snownheart

Trung cấp
24/9/09
54
0
6
38
Hà nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

.................................................
 
Sửa lần cuối:
T

tuanthuykt

Cao cấp
3/8/10
202
2
0
hà nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
- Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
- Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
- Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế
Bên mình hiện tại vẫn án binh bất động, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ giao dịch: hợp đồng, phiếu chi, XK, UNC... chờ khi nào bên thuế yêu cầu thì cung cấp. Giá trị bên mình cũng nhiều, loại hết ra rồi nộp tiền thì lấy đâu ra tiền chứ. hix.
Có thông tin gì bạn trao đổi tiếp nhé.
 
K

ketban

Cao cấp
27/6/06
235
1
0
Hoàng Mai, Hà Nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
- Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
- Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
- Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế

Thuế đẩy hết cái khó cho DN. Chi cục nào cũng yêu cầu DN nhanh chóng làm tờ khai bổ sung, nộp tiền vào NSNN để nộp báo cáo lên cục thuế. DN đưa ra các dữ liệu chứng minh DN mua bán hàng hóa thật thì lại bảo nếu DN ko chịu làm điều chỉnh thì cục thuế và cơ quan công an sẽ đến giải quyết với DN.
 
D

Daisy2525

Guest
20/8/13
3
0
1
38
Hoàng Mai, Hà Nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Bên mình hiện tại vẫn án binh bất động, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ giao dịch: hợp đồng, phiếu chi, XK, UNC... chờ khi nào bên thuế yêu cầu thì cung cấp. Giá trị bên mình cũng nhiều, loại hết ra rồi nộp tiền thì lấy đâu ra tiền chứ. hix.
Có thông tin gì bạn trao đổi tiếp nhé.

Bên mình cũng như vậy, số luợng lớn chứ ko phải ít, giờ mà loại ra hết thì tiên nộp phạt là ko nhỏ. hixxxxxx. Cũng đã gặp cán bộ quản lý, phán câu xanh rờn loại ra kê khai bổ sung.:(((
 
T

tnlanbtm

Sơ cấp
23/8/10
5
0
1
Thanh Hoá
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Các bạn cho mình tham dự một chút: Tại Điểm 2, Điều 21, Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ” quy định về sử dụng hóa đơn bất hợp pháp như sau:
“Một số trường hợp cụ thể được xác định là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn:
… Sử dụng hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ mà cơ quan thuế, cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác đã kết luận là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn”.
Tại Mục IV, Phần B, Thông tư 61/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn thực hiện xử lý vi phạm pháp luật về thuế” quy định về một số trường hợp sử dụng hoá đơn, chứng từ mua, bán, được coi là không hợp pháp:
“6. Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ mà thời điểm mua hàng hoá, dịch vụ phát sinh trước ngày xác định cơ sở kinh doanh bỏ trốn theo thông báo của cơ quan thuế, nhưng cơ quan thuế, cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác đã có kết luận đó là các hoá đơn bất hợp pháp;
7.Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ mà tại thời điểm mua hàng hoá, dịch vụ phát sinh tuy chưa có thông báo của cơ quan thuế về việc cơ sở kinh doanh bỏ trốn, nhưng cơ quan thuế, cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác đã có kết luận đó là các hoá đơn bất hợp pháp”.
Tại Điểm 2.2, Công văn số 733/BTC-TCT ngày 24/6/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn:
“ Trường hợp cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ của cơ sở kinh doanh bỏ trốn để kê khai khấu trừ thuế GTGT, tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN mà thời điểm mua hàng hóa, dịch vụ phát sinh trước ngày xác định cơ sở kinh doanh bỏ trốn theo thông báo của cơ quan thuế và cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng khác chưa đủ căn cứ để kết luận đó là hóa đơn bất hợp pháp thì cơ quan thuế phải thực hiện kiểm tra xác định đúng có hàng hóa, dịch vụ mua vào và yêu cầu cơ sở kinh doanh chứng minh và chịu trách nhiệm trước pháp luật việc mua bán là có thật, có hợp đồng mua bán, văn bản chứng từ thanh lý hợp đồng (nếu có), phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, chứng từ thanh toán tiền; hàng hóa, dịch vụ mua vào của cơ sở bỏ trốn được sử dụng để phục vụ hoạt động kinh doanh đã bán ra và đã kê khai thuế, có hạch toán kế toán đầy đủ, đúng quy định thì cơ sở kinh doanh được khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn mua hàng đó và tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN”.
Đối chiếu các quy định trên, trường hợp đơn vị mua hàng tại thời điểm nhà cung cấp không thuộc danh sách các doanh nghiệp bỏ trốn và các cơ quan chức năng, cơ quan thuế, cơ quan công an chưa có kết luận hóa đơn đó là hóa đơn bất hợp pháp và được cơ quan thuế thực hiện kiểm tra xác định thì hóa đơn đó đơn vị được khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.
 
N

nnluong811

Trung cấp
28/9/08
70
0
6
Hà Nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Cả nhà cho e hỏi với.

Bên e bị dính 1 cái hóa đơn vào tháng 4/2013. Mà tháng 4 này bên e khai thuế được khấu trừ. Bây giờ em điều chỉnh tờ khai tháng 4/2013 (Bỏ hóa đơn đó đi). Sau khi điều chỉnh thì bên e vẫn được khấu trừ chuyển kỳ sau.

Mà Tháng 5/2013 bên e lại phải nộp thuế.

Vậy bây giờ e pải khai lại cả tờ khai tháng 5 để điều chỉnh số Thuế GTGT được khấu trừ kỳ trước chuyển sang hay e làm điều chỉnh vào tháng 06/2013 (Vì tháng 7 không thể điều chỉnh được - Tháng 7 là nộp tờ khai theo quý rồi).

Cả nhà giúp em nhé! E cảm ơn!
 
M

maiphuong85

Guest
23/8/13
1
0
0
40
Ha Noi
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Mình cũng có 1 câu hỏi :
Cty A xuất 2HĐ cho mình từ tháng 11/2012, bên mình đã kê khai thuế. Giờ bên Thuế gửi công văn về bên mình thông báo công ty A này đã ngừng hoạt động, họ k nộp thuế đầu ra của 2 hóa đơn đã xuất cho bên mình. Giờ mình phải xử lý ntn? Chắc chắn là sẽ bị loại khỏi chi phí nhưng vấn đề với thuế thì giải quyết ra sao, giúp mình với nhé.
 
P

phung thi men

Trung cấp
26/2/10
99
3
0
Phố núi quanh co
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Mình cũng có 1 câu hỏi :
Cty A xuất 2HĐ cho mình từ tháng 11/2012, bên mình đã kê khai thuế. Giờ bên Thuế gửi công văn về bên mình thông báo công ty A này đã ngừng hoạt động, họ k nộp thuế đầu ra của 2 hóa đơn đã xuất cho bên mình. Giờ mình phải xử lý ntn? Chắc chắn là sẽ bị loại khỏi chi phí nhưng vấn đề với thuế thì giải quyết ra sao, giúp mình với nhé.

bạn làm lại tờ khai điều chỉnh thuế VAT của thagns đã kê khai hóa đơn đó (vì họ không nộp thuế đầu ra thì chắc chắn hóa đơn không được chấp nhận).
điều chỉnh thuế TNDN 2012 và nộp bổ sung
 
S

susu2013

Guest
26/8/13
2
0
0
43
ha noi
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Nếu đúng như bạn nói hoạt động mua bán tại thời điểm đó là hoàn toàn đúng theo pháp luật, còn sau này cty đó ngưng thì kệ nó, đâu có ảnh hưởng gì tới những hóa đơn đó đâu, ở trên mình cứ tưởng nó ngưng hoạt động rùi nhưng vẫn xuất hoá đơn chứ.

Nhưng phải giải trình theo CV nào quyết định bao nhiêu để xác định là hợp lý bác?
 
S

susu2013

Guest
26/8/13
2
0
0
43
ha noi
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
- Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
- Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
- Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế

nhưng mag mình làm căng quá lại ảnh hưởng đến hoạt động cty mà bác, bây giờ toàn công ty buôn gian bán lận nên ko dám cho công an vào cuộc nên thế bí nghiêng về đơn vị
 
trung78952

trung78952

Guest
9/12/06
111
3
18
Hà Nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Vấn đề này phải xử lý tận gốc, mà gốc rễ vấn đề này là nạn tham những, cửa quyền ngày càng nặng hơn và cũng chính do các bác nhà nước mình mà ra. Tại sao DN ngoài bắc lại phải mất phí "bôi trơn" nhiều như vậy. Một công trình xây dựng phải cắt lại cho các bác chủ đầu tư từ 15-25% (thậm chí hơn). Trong khi trong Sài gòn, môi trường làm ăn trong sạch hơn, chỉ từ 0-5% là cùng. Rồi nạn nhũng nhiễu cửa quyền của chính các bác thuế nhà ta (mỗi lần lên gặp hay xuống kiểm tra đều phải có tý "quà", rồi hàng tháng phải có thẻ Mai linh cho các bác đi lại...). Thế thử hỏi DN lấy tiền đâu mà chi những khoản đó, chúng ta bắt buộc phải đi kiếm hóa đơn về để mà gọi là bù đắp được phần nào hay phần đó thôi. Giải quyết vấn đề này tận gốc rễ thì ko đơn giản, phải có sự phối hợp của nhiều cấp, ngành, và còn lâu nữa mới giải quyết được.
 
M

meyeuconnhatday

Trung cấp
17/4/09
146
3
18
Hoà An, Cao Bằng
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Cty mình dính 10 cái hd của năm 2012. Chiều nay ngồi làm bổ sung nhưng mở BC tháng 3 trong phần HTKK thì trống trơn ko có dữ liệu gì hết, giờ phải làm sao để khôi phục được nhỉ? Từ tháng 4 trở đi thì vẫn còn nguyên. Biết cách xử lý hưỡng dẫn cho mình với nhé. Cảm ơn ạ
 
nangthuytinh290

nangthuytinh290

Guest
12/2/09
56
4
8
Hà Nội
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Chắc pải ngồi gõ lại thôi bạn ạ, chứ giờ biết làm sao nữa :(
Làm sớm rồi nộp 31/8 là hết hạn rồi.
Cty mình dính 10 cái hd của năm 2012. Chiều nay ngồi làm bổ sung nhưng mở BC tháng 3 trong phần HTKK thì trống trơn ko có dữ liệu gì hết, giờ phải làm sao để khôi phục được nhỉ? Từ tháng 4 trở đi thì vẫn còn nguyên. Biết cách xử lý hưỡng dẫn cho mình với nhé. Cảm ơn ạ
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Nếu đúng như bạn nói hoạt động mua bán tại thời điểm đó là hoàn toàn đúng theo pháp luật, còn sau này cty đó ngưng thì kệ nó, đâu có ảnh hưởng gì tới những hóa đơn đó đâu, ở trên mình cứ tưởng nó ngưng hoạt động rùi nhưng vẫn xuất hoá đơn chứ.

Thấy nhiều bạn quan tâm đến vấn đề này nên mình xin tham gia tuy trên diễn đàn đả có khá nhiều. Theo mình trước hết phải xác định 2 vấn đề - Hóa đơn đó là hợp phap hay không? - Cách giải quyết sau khi đã nộp B/C TC hay đang trong niên độ KT?
+ DN mua VT - HH (thực ), nhận HĐ ( đúng QĐ ) trước khi đối tác ngừng hoạt động thì HĐ này là hợp pháp không phải làm gì cả. Nếu thuế yêu cầu thì DN mang chứng từ đến chứng minh.
- DN mua VT - HH ( thực ) nhận HĐ ( đúng QĐ ) sau khi đối tác ngừng hoạt động thì HĐ ( Cái này DN rất khó biết nhưng hiện Thuế cho là HĐ không hợp pháp )
* Nếu các HĐ này PS năm trước ( Đã nộp B/C ) thì DN điều chỉnh số dư, sổ sách của năm hiện tại Giảm thuế đầu vào,tăng chi phí và các TK liên quan, ghi chú vào cuối của sổ kế toán năm sai sót ( không cần làm lại B/C TC )
* Nếu các HĐ nay PS trong năm thì điều chỉnh bình thường giảm thuế đầu vào tăng chi phí.
Cách đây 3 năm mình đã gặp trường hợp này. Nếu nói HĐ không hợp pháp mình không phục vì DN mua thực, HĐ đầy đủ QĐ thì cái này đáng lẽ người QL DN bỏ trốn không thu lại HĐ phải chiụu trách nhiệm chứ không phải người mua hàng ( thực ) chịu, nhưng thôi DN bao giờ cũng lép vế mà.
 
K

khanhthy1112

Sơ cấp
5/4/13
11
0
1
Ha Noi
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Ca nhà ơi ho mình hỏi đã bạn nào gửi thông báo phản hồi cho bên thuế về việc hoa đơn vi phạm chưa.chỉ cho mình với
mình gửi thông tin mãi qua đường email "taxdata.han@gdt.gov.vn" của bên thuế cho mà mãi ko được
bạn nào đã làm rồi thì gửi lên các bước giup mình với, bên chi cuc thuế vừa gọi điện cho mình hối thúc gửi nhanh ko sẽ bị xử vi phạm đó.
 
M

meyeuconnhatday

Trung cấp
17/4/09
146
3
18
Hoà An, Cao Bằng
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

CCT hẹn mình chiều nay lên làm việc hướng dẫn cách khai bổ sung điều chỉnh. Thấy bảo có 2 cách điều chỉnh.
C1 là HD ps tháng nào điều chỉnh tháng đó, nếu tháng đó + thì nộp thuế, nếu tháng đó - vẫn phải nộp thuế của hóa đơn bị loại ra đó nhg ko điều chỉnh chỉ tiêu 37 trên tờ khai của tháng 10 sắp tới (kk theo quí)
C2 là HD ps tháng nào điều chỉnh tháng đó, nếu tháng đó + thì nộp thuế, nếu tháng đó - không nộp thuế của hóa đơn bị loại đó ra đó mà kê khai điều chỉnh giảm vào chỉ tiêu 37 của tờ khai tháng 10 sắp tới (kk theo quí)---- mình thích cách này hơn vì hiện tại Cty mình đang thừa nhiều VAT đầu vào, nhưng làm thế này thì khi QT khó theo dõi.
 
H

Hiennguyenpt

Sơ cấp
21/8/08
9
0
1
Ha Noi
Ðề: Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

Các anh chị cho mình hỏi với, làm tờ khai bổ sung của các tháng kia thì mình in ra giấy rồi đóng dấu mang lên nộp 1 cửa ah.
 

Xem nhiều