T
Em chào các Anh(chị). Các anh(chị) có thể chỉ giùm em cách hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế được không ạh. Em mới ra trường ko có kinh nghiệm nên ko biết làm như thế nào cả.
Chị ơi cty em thì nhỏ.máy tính của các KTS là riêng của họ.con phôto, scan thi fai ra ngàoi pho.em con rất lờ mờ các chi phí này để xác định giá vốn này ạ.Em hỏi như vạy chung chung quá, nhưng mình đoán là em hỏi về chi phí (nên nói về chi phí).
Cũng như khi em học, các công ty đều có 3 loại chi phí (chính):
- Chi phí giá vốn: hình thành sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa;
- Chi phí bán hàng
- Chi phí quản lý.
Vậy thực tế, em cần xác định đúng các khoản chi (đầu vào) là loại chi phí nào?
Thường với cty Tư vấn thiết kế, hay bị khó xác định giá vốn là gì? Giá vốn của dịch vụ tư vấn thiết kế xây dựng bao gồm;
- Chi phí lương: các kiến trúc sư, thiết kế, dự toán, kinh tế xây dựng...
- Chi phí TSCD, CCDC: máy tính của các kiến trúc sư, thiết kế... trhêên, các máy móc phục vụ khác: máy phôt, scan...nhà xưởng (nếu có) hoặc chi phí thuê văn phòng.
- Chi phí tiếp khách, vận chuyển, đi công tác, ....
- Chi phí khác: văn phòng phẩm, in ấn....
...
Em nên đưa ra câu hỏi cụ thể và chi tiết và xác thực với tình hình côgn ty em nhé!
chào các anh chị!!!
em cũng làm kế toán cho công ty tư vấn giám sát, thiết kế xây dựng. công ty em có rất nhiều các công trình, dự toán chi phí lên rất lớn. việc của em bgio là tìm chi phí hợp lí để hạch toán sao cho k để lãi nhiều. tính chất của tư vấn thì chi phí lương chuyên gia là lớn nhất. nhưng do số ng thực tế làm việc ở công ty nên em hạch toán lương k thể cao đc bằng dự toán. trong khi đó tất cả các chi phí khác như thuê vp, điện nước, điện thoại, tscd, ccdc cũng đã đủ...em chỉ có thể lấy đc chi phí phô tô hô sơ, chi phí văn phòng phẩm, đi lại tiếp khách. nhưng cũng chỉ lấy được bằng mới dự toán thôi. còn các loại chi phí kia thì k thể bằng đc dự toán ạ...anh chị có thể giúp em cách tìm chi phí bù đắp cho những chi phí không thể lấy đc kia không ạ?? em có tìm hiểu có người cho em lời khuyên...lấy chi phí lán trại cho cán bộ giám sát ở công trình. cphi này k có trong dự toán liệu lấy có hợp lý k ạ..ngoài ra có thể lấy chi phí ăn ca, tiền đi lại cho CBCNV...tiền ăn này thì mình hạch toán như thế nào ạ??? em thực sự bế tắc trong vấn đề này...giúp em với cả nhà nhé!!!
Em hỏi như vạy chung chung quá, nhưng mình đoán là em hỏi về chi phí (nên nói về chi phí).
Cũng như khi em học, các công ty đều có 3 loại chi phí (chính):
- Chi phí giá vốn: hình thành sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa;
- Chi phí bán hàng
- Chi phí quản lý.
Vậy thực tế, em cần xác định đúng các khoản chi (đầu vào) là loại chi phí nào?
Thường với cty Tư vấn thiết kế, hay bị khó xác định giá vốn là gì? Giá vốn của dịch vụ tư vấn thiết kế xây dựng bao gồm;
- Chi phí lương: các kiến trúc sư, thiết kế, dự toán, kinh tế xây dựng...
- Chi phí TSCD, CCDC: máy tính của các kiến trúc sư, thiết kế... trhêên, các máy móc phục vụ khác: máy phôt, scan...nhà xưởng (nếu có) hoặc chi phí thuê văn phòng.
- Chi phí tiếp khách, vận chuyển, đi công tác, ....
- Chi phí khác: văn phòng phẩm, in ấn....
...
Em nên đưa ra câu hỏi cụ thể và chi tiết và xác thực với tình hình côgn ty em nhé!
Hi chào bạn. Mình cũng đang vướng mắc về phần chi phí thiết kế xây dựng. Công ty mình là công ty kiến trúc nên ngoài mấy bộ mấy tính, photo, scan, in mau ra thì tất cả đều là chi phí nhân công. Nhưng công ty chỉ có 3 thiết kế chính, còn lại thuê ngoài theo dạng cá nhân ( thuê lại bạn bè mỗi đứa làm 1 mảng )Hee cùng ngành nghề với CTy mềng rùi. Ngoài mấy chi phí như bạn nói, bạn có thể thêm vào: Hợp đồng thuê nhà, thuê nấu ăn cho cán bộ khảo sát, giám sát, hợp đồng thuê nhân công, Giấy đi đường.... Mấy cái này có thể linh động, bạn tổng hợp tất cả chi phí khác đi còn thiếu thì ta tuỳ cơ ứng biến cho vào mấy hợp đồng đấy thôi.
bạn ơi trong dự toán làm gì có phần chi tiết cho các chi phí, bạn xem ở chỗ nào vậy?chào các anh chị!!!
em cũng làm kế toán cho công ty tư vấn giám sát, thiết kế xây dựng. công ty em có rất nhiều các công trình, dự toán chi phí lên rất lớn. việc của em bgio là tìm chi phí hợp lí để hạch toán sao cho k để lãi nhiều. tính chất của tư vấn thì chi phí lương chuyên gia là lớn nhất. nhưng do số ng thực tế làm việc ở công ty nên em hạch toán lương k thể cao đc bằng dự toán. trong khi đó tất cả các chi phí khác như thuê vp, điện nước, điện thoại, tscd, ccdc cũng đã đủ...em chỉ có thể lấy đc chi phí phô tô hô sơ, chi phí văn phòng phẩm, đi lại tiếp khách. nhưng cũng chỉ lấy được bằng mới dự toán thôi. còn các loại chi phí kia thì k thể bằng đc dự toán ạ...anh chị có thể giúp em cách tìm chi phí bù đắp cho những chi phí không thể lấy đc kia không ạ?? em có tìm hiểu có người cho em lời khuyên...lấy chi phí lán trại cho cán bộ giám sát ở công trình. cphi này k có trong dự toán liệu lấy có hợp lý k ạ..ngoài ra có thể lấy chi phí ăn ca, tiền đi lại cho CBCNV...tiền ăn này thì mình hạch toán như thế nào ạ??? em thực sự bế tắc trong vấn đề này...giúp em với cả nhà nhé!!!
mình cũng vậy mình hạch toán chung hết chứ tách riêng từng công trình thì dựa vào chỉ tiêu nào?Mình cũng làm ở công ty tư vấn nhưng công ty mình nhỏ mà lại mới thành lập nhưng cũng đã nhận được mấy ct rồi mà mình thấy hoạch toán chi phí nhân công vào từng công trình thì khó thế là mình cho tất cả vào tài khoản 142 sau cuối năm mình phân bổ mà ko biết có được không có bạn nào có kinh nghiệm chỉ cho mình với nhé, (kể cả tiền pho tô mình cũng ko lấy được hoá đơn đỏ vì chỗ mình pho to của cửa hàng nhỏ nên mỉnh núng túng trong việc hoạch toán chi phí quá )
Em chào các Anh(chị). Các anh(chị) có thể chỉ giùm em cách hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế được không ạh. Em mới ra trường ko có kinh nghiệm nên ko biết làm như thế nào cả.