Hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

  • Thread starter trinhpm
  • Ngày gửi
thuylady88

thuylady88

Trung cấp
29/2/12
106
0
16
Quynh Luu, nghệ an
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Các bạn ơi! Mình cũng làm trong công ty xây dựng, mình thì lại mới ra trường nên thấy khó wa. Các bạn giúp mình giải quyết một vấn đề này nhe!
Công ty mình gạt nợ của chủ đầu tư được một cái máy khoan, không có giấy tờ, công ty mình không ghi tăng tài sản và không trích khấu hao. Năm vừa rôi có phát sinh sửa chữa lơn 30trđ, giờ mình có trích và phân bổ chi phí dài hạn đc k? Các bạn giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thuylady88

thuylady88

Trung cấp
29/2/12
106
0
16
Quynh Luu, nghệ an
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Oh, nghe cũng thấy thú vị đấy nhỉ? Lần đầu tiên mình nghe cái tên này. Bạn có thể nói rõ hơn về nó đc k bạn? Mình tò mì lắm!hix
 
M

manmom

Trung cấp
3/10/10
113
0
16
TP Vinh - Nghệ An
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Mình cugnx đang lo lắng với cái vụ phân bổ chi phí lương cho từng hợp đồng, minhg phân bổ lương theo doanh thu ước tính của hợp đồng, mình đã làm cái bảng này xong rồi, tưởng êm đẹp rồi hóa ra bây giò xem tài khoản 154 cho từng công trình thì nó lại lòi ra cái khoản trích bảo hiểm vào chi phí, cái khoản chi phí đó mình vẫn để chung chứ chưa tách ra từng hợp đồng, mình phân vẫn tiền chi phí bảo hiểm đó rất ít, có mấy trăm nghìn không lẽ lại phải làm thêm cái bảng nữa để phân bổ cho từng hợp đồng, mình định lấy chi phí đó đưa vào 642, như vậy liệu cóa được khổng nhỉ? ban nào biết rõ về cái này chỉ giùm mình với
 
M

manmom

Trung cấp
3/10/10
113
0
16
TP Vinh - Nghệ An
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Các bạn cho mình hỏi: Công ty mình thành lập năm 2010 và trong năm này đã ký được 3 hợp đồng tư vấn làm khảo sát và thiết kế bản vẽ thi công.
Nhưng trong năm này các chi phí liên quan đến 3 hợp đồng này đều không hạch toán mà chị kế toán trước hạch toán toàn bộ chi phí của năm 2010 vào chi phí QLDN 642.
Mình mới vào làm từ tháng11/2011 mà không biết phải làm những gì nữa, tháng 10/2011 công ty mình đã xuất hoá đơn hai hợp đồng trong đó có 1 HĐ là của năm 2010 và 1 HĐ của năm 2011. Vậy theo các bạn mình phải tập hợp chi phí cho các hợp đồng năm 2010 như thế nào?
Mà mình thấy mấy hợp đồng năm 2010 đã nghiệm thu thiếtkế và nghiệm thu lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Như vậy có phải là lẽ ra phải ghi nhận doanh thu từ năm 2010 phải không các bạn?
Các bạn cho mình hỏi thời điểm ghi nhận doanh thu trong công ty tư vấn là lúc nào nhé/
Thực sự có mỗi mình làm kế toán nên mình thấy bế tắc quá. Bạn nào làm cùng ngành này thì giúp đỡ mình với nhé.
Mình cugnx đang gặp trường hợp giống như bạn đây, không biết bạn đã giải quyết xong chưa thì tư vấn giúp mình với. Mình đã làm theo 1 cách là tiền lương của nhân viên kỹ thuật mình lấy và phân bổ từng tháng theo doanh thu uwocs tính của các hợp đồng, đã xong phần này rồi nhưng lại còn thêm cái phần trích bảo hiểm vào chi phí nữa, mình đang không biết có phải tiếp tục phân bổ cho từng hợp đồng không nữa
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Các bạn cho mình hỏi: Công ty mình thành lập năm 2010 và trong năm này đã ký được 3 hợp đồng tư vấn làm khảo sát và thiết kế bản vẽ thi công.
Nhưng trong năm này các chi phí liên quan đến 3 hợp đồng này đều không hạch toán mà chị kế toán trước hạch toán toàn bộ chi phí của năm 2010 vào chi phí QLDN 642.
Mình mới vào làm từ tháng11/2011 mà không biết phải làm những gì nữa, tháng 10/2011 công ty mình đã xuất hoá đơn hai hợp đồng trong đó có 1 HĐ là của năm 2010 và 1 HĐ của năm 2011. Vậy theo các bạn mình phải tập hợp chi phí cho các hợp đồng năm 2010 như thế nào?
Mà mình thấy mấy hợp đồng năm 2010 đã nghiệm thu thiếtkế và nghiệm thu lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Như vậy có phải là lẽ ra phải ghi nhận doanh thu từ năm 2010 phải không các bạn?
Các bạn cho mình hỏi thời điểm ghi nhận doanh thu trong công ty tư vấn là lúc nào nhé/
Thực sự có mỗi mình làm kế toán nên mình thấy bế tắc quá. Bạn nào làm cùng ngành này thì giúp đỡ mình với nhé.

Thật khó cho bạn, vì mọi sự đã diễn ra từ năm 2010, hết năm 2011 rồi thì rất khó chỉnh sửa lại. Tuy nhiên bạn nên theo ý kiến này rồi xem xéttheo cách nào cho hợp lý:
- Về lý thuyết: Chi phí trực tiếp cho hợp đồng tư vấn thiết kế thì có tới 60-70% là lương kỹ sư tư vấn, 5-10% là chi phí chung... như vậy tiền lương là chi phí quan trọng nhất, kể cả lương thuê ngoài (chuyên gia). Xử lý lương ở cty tư vấn rất khó bởi liên quan đến thuế thu nhập cá nhân.
- Về thực tế ở cty bạn (tôi đưa ra giải pháp chung thôi): Lập lại báo cáo tài chính năm 2010, rồi xin nộp lại. Để lập lại BCTC đó bạn hãy rà soát hồ sơ lao động, danh sách các kỹ sư nhận lương, kiểm tra phần trích lại thuế TNCN. Hạch toán lương kỹ sư về giá thành (thông qua phân bổ theo gía trị hợpđoồng tư vấn thực hiện trong năm 2010). Một số văn phòng phẩm hạch toán và phân bổ cho các hợp đồng. Chi phí trên TK 154- từng hợp đồng giữ nguyên cho đến khi xuất hóa đơn năm 2011 (tất nhiên có cả chi phí tập hợp đến tháng 10 năm 2011) khi xuất hóa đơn thì kết chuyển 154 về 632.
BCTC 2011 giờ vẫn còn thời gian điều chỉnh và làm lại.
TRường hợp phát sinh tiền thuế thu nhập cá nhân năm 2010 và 2011 chưa nộp thì cứ nộp vào Ngân sách. sau này thuế có phạt chập nộp cũng không đáng kể, còn hơn toàn bộ chi phí lương được coi là không hợp lý.
Cụ thể chi tiết làm thế nào thì không thể hướng dẫn ở đây được. Mất nhiều thời gian và phải trực tiếp, bạn nên báo cáo lại cho chủ doanh nghiệp tình trạng như vậy.
 
D

dothuhuong282

Trung cấp
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Mình chắn la kế toán cũ của bạn nhầm lẫn vì mưa mua giây, but ve la tong hết vào TK 642, nhưng bạn phải tách ra giấy mua để in các bản thiết kế nó sẽ là Chi phí NVL. Nếu bạn không hạch toán được giá thành hoặc hạch toán không đầy đủ thì thuế sẽ ấn định thuế TNDN ví dụ theo bạn nói bạn có HĐ khoảng 100 triệu nhưng kế toán chẳng theo dõi chi phí, thì thuế sẽ ấn đinhj thuế TN của bạn
 
N

nguyenthaokt88

Trung cấp
1/11/11
62
0
0
36
bac ninh
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

mình cảm ơn tất cả các bạn đã tư vấn.
Mình cugnx đang gặp trường hợp giống như bạn đây, không biết bạn đã giải quyết xong chưa thì tư vấn giúp mình với. Mình đã làm theo 1 cách là tiền lương của nhân viên kỹ thuật mình lấy và phân bổ từng tháng theo doanh thu uwocs tính của các hợp đồng, đã xong phần này rồi nhưng lại còn thêm cái phần trích bảo hiểm vào chi phí nữa, mình đang không biết có phải tiếp tục phân bổ cho từng hợp đồng không nữa
Bạn manmom oi mình cũng tiến hành phân bổ lương theo doanh thu ước tính đối với các kỹ sư làm trực tiếp nhiều công trình và làm thêm lương của một số người thuê ngoài nữa tách riêng cho từng công trình bạn ạ. Do giá trị tư vấn cũng không lớn lắm nên mình không trích chi phí bảo hiểm bạn ạ. Tại lĩnh vực này mới nên mình cũng chưa biết làm nhiều có gì mình cùng trao đổi nhé!
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
M

manmom

Trung cấp
3/10/10
113
0
16
TP Vinh - Nghệ An
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Bạn manmom oi mình cũng tiến hành phân bổ lương theo doanh thu ước tính đối với các kỹ sư làm trực tiếp nhiều công trình và làm thêm lương của một số người thuê ngoài nữa tách riêng cho từng công trình bạn ạ. Do giá trị tư vấn cũng không lớn lắm nên mình không trích chi phí bảo hiểm bạn ạ. Tại lĩnh vực này mới nên mình cũng chưa biết làm nhiều có gì mình cùng trao đổi nhé![/QUOTE]
Uh vậy là mình đỡ lo hơn vì có bạn đồng hành rồi, mình hì hục lập bảng pb lương trực tiếp cho các hợp đồng xong nó lại lòi ra cái khoản trích BH vào chi phí của phần lương trực tiếp này, nó chưa đuwocj đưa vào đâu, đang lo lại phải tiếp tục làm cái bảng PB nữa cho cái chi phí BH kia, vì giá trị rất nhỏ thôi nhưng nó phức tạp hơn vì lại phải chia nhỏ ra 3383, 3384 nên rườm rà lắm,> vậy là bạn cugnx làm như mình là mình yên tâm rồi.
1 điều nữa mình đang thắc mắc là cái chi phí lương mà mình lấy để PB đó là số tiền chưa khấu trừ BH hay là số tiền lương sau khi đã khấu trừ Bh mà nhân viên đó phải nộp vậy bạn, mình thì lấy số tiền chưa trừ, mà có bạn lại chỉ cho mình là lấy số tiền đã trừ nên mình ko biết thế nào

Bạn manmom oi mình cũng tiến hành phân bổ lương theo doanh thu ước tính đối với các kỹ sư làm trực tiếp nhiều công trình và làm thêm lương của một số người thuê ngoài nữa tách riêng cho từng công trình bạn ạ. Do giá trị tư vấn cũng không lớn lắm nên mình không trích chi phí bảo hiểm bạn ạ. Tại lĩnh vực này mới nên mình cũng chưa biết làm nhiều có gì mình cùng trao đổi nhé![/QUOTE]
Uh vậy là mình đỡ lo hơn vì có bạn đồng hành rồi, mình hì hục lập bảng pb lương trực tiếp cho các hợp đồng xong nó lại lòi ra cái khoản trích BH vào chi phí của phần lương trực tiếp này, nó chưa đuwocj đưa vào đâu, đang lo lại phải tiếp tục làm cái bảng PB nữa cho cái chi phí BH kia, vì giá trị rất nhỏ thôi nhưng nó phức tạp hơn vì lại phải chia nhỏ ra 3383, 3384 nên rườm rà lắm,> vậy là bạn cugnx làm như mình là mình yên tâm rồi.
1 điều nữa mình đang thắc mắc là cái chi phí lương mà mình lấy để PB đó là số tiền chưa khấu trừ BH hay là số tiền lương sau khi đã khấu trừ Bh mà nhân viên đó phải nộp vậy bạn, mình thì lấy số tiền chưa trừ, mà có bạn lại chỉ cho mình là lấy số tiền đã trừ nên mình ko biết thế nào
 
N

nguyenthaokt88

Trung cấp
1/11/11
62
0
0
36
bac ninh
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Uh vậy là mình đỡ lo hơn vì có bạn đồng hành rồi, mình hì hục lập bảng pb lương trực tiếp cho các hợp đồng xong nó lại lòi ra cái khoản trích BH vào chi phí của phần lương trực tiếp này, nó chưa đuwocj đưa vào đâu, đang lo lại phải tiếp tục làm cái bảng PB nữa cho cái chi phí BH kia, vì giá trị rất nhỏ thôi nhưng nó phức tạp hơn vì lại phải chia nhỏ ra 3383, 3384 nên rườm rà lắm,> vậy là bạn cugnx làm như mình là mình yên tâm rồi.
1 điều nữa mình đang thắc mắc là cái chi phí lương mà mình lấy để PB đó là số tiền chưa khấu trừ BH hay là số tiền lương sau khi đã khấu trừ Bh mà nhân viên đó phải nộp vậy bạn, mình thì lấy số tiền chưa trừ, mà có bạn lại chỉ cho mình là lấy số tiền đã trừ nên mình ko biết thế nào
ý của bạn là bảo hiểm xã hội và y tế à, mình cứ tưởng là bảo hành công trình cơ.
công ty mình không đóng bảo hiểm cho nhân viên nên trên bảng lương không có. mình chỉ phân bổ mỗi lương thôi, còn theo mình nếu công ty bạn có bảo hiểm xã hội thì bạn nên phân bổ cả bảo hiểm xã hội cùng với lương và lập bảng phân bổ giống như những gì mình đã được học ý bạn ạ.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Việc tập hợp chi phí trực tiếp ngay khi có nghiệp vụ kinh tế phát sinh cho từng đối tượng hạch toán trong Cty tư vấn thiết kế ... là không thể. Ví dụ: Hôm nay mua 10g giấy, 40 cây bút .. không thể biết sẽ sử dụng cho công trình ( 621 chi tiết ) nào bao nhiêu còn bao nhiêu sử dụng chung cho 627, 642. Lương tháng này chi 100 tr không thể chia ra từng công trình ( 622 chi tiết ) và,627, 642 vì 1 người trong tháng lúc làm Ctrình này lúc làm Ctrình khác, lúc hội họp, tiếp khách v..v... chưa nói đến điện, nước, khấu hao ....Như thế các bạn tập hợp chi phí vào TK nào? và tiêu chí nào? để phân bổ ngay lúc phát sinh chi phí cho hợp lý? Hiện nay nhiều đơn vị đối phó bằng cách lập các HĐ khoán gọn từng công trình rồi mua hoá đơn để tập hợp chi phí vào 154.
 
domai108

domai108

Trung cấp
21/4/08
120
1
18
Ninh Binh
Ðề: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Việc tập hợp chi phí trực tiếp ngay khi có nghiệp vụ kinh tế phát sinh cho từng đối tượng hạch toán trong Cty tư vấn thiết kế ... là không thể. Ví dụ: Hôm nay mua 10g giấy, 40 cây bút .. không thể biết sẽ sử dụng cho công trình ( 621 chi tiết ) nào bao nhiêu còn bao nhiêu sử dụng chung cho 627, 642. Lương tháng này chi 100 tr không thể chia ra từng công trình ( 622 chi tiết ) và,627, 642 vì 1 người trong tháng lúc làm Ctrình này lúc làm Ctrình khác, lúc hội họp, tiếp khách v..v... chưa nói đến điện, nước, khấu hao ....Như thế các bạn tập hợp chi phí vào TK nào? và tiêu chí nào? để phân bổ ngay lúc phát sinh chi phí cho hợp lý? Hiện nay nhiều đơn vị đối phó bằng cách lập các HĐ khoán gọn từng công trình rồi mua hoá đơn để tập hợp chi phí vào 154.

Phân bổ theo định mức đi! Cái này chỉ mang tính chất tương đối chứ không có chính xác 100% được nhưng mình thấy làm cách này ổn nhất.
 
S

seabird294

Guest
18/3/08
32
1
0
TP.HCM
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

anhhoang02 ơi! cho em hỏi: trong công ty TVTK chi phí tiếp khách cũng được đưa vào để tính Giá Vốn sao ạ? Năm 2011, em đã tập hợp hết vào 154 các khoản như bác nói trên và lên báo cáo tài chính rất ngon lành. Bỏng một hôm đi học lớp kế toán trưởng, em đã hứng chí hỏi cô giáo rằng: khoản chi phí tiếp khách, chi phí công tác có được đưa vào chi phí để tính giá thành không? thì cô em nói : em đã làm sai nghiêm trọng, bảo về làm lại báo cáo tài chính nữa. Huhu. trong năm 2011 chi phí tiếp khách em hạch toán vào 6278 là : 110 triệu, chi phí công tác ( xăng, xe đến công trình, khách sạn, vé xe) em hạch toán vào 6277 là :300 triệu, giờ em đang rất hoang mang vì có nhiều ý kiến quá, ko biết ý nào mới đúng, và liệu em có phải điều chỉnh lại báo cáo tài chính ko? mong mọi người sớm trả lời. mong bác LEVANTON, bác HYPER cho em một lời khuyên ạ. rất đạ tạ
 
domai108

domai108

Trung cấp
21/4/08
120
1
18
Ninh Binh
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

anhhoang02 ơi! cho em hỏi: trong công ty TVTK chi phí tiếp khách cũng được đưa vào để tính Giá Vốn sao ạ? Năm 2011, em đã tập hợp hết vào 154 các khoản như bác nói trên và lên báo cáo tài chính rất ngon lành. Bỏng một hôm đi học lớp kế toán trưởng, em đã hứng chí hỏi cô giáo rằng: khoản chi phí tiếp khách, chi phí công tác có được đưa vào chi phí để tính giá thành không? thì cô em nói : em đã làm sai nghiêm trọng, bảo về làm lại báo cáo tài chính nữa. Huhu. trong năm 2011 chi phí tiếp khách em hạch toán vào 6278 là : 110 triệu, chi phí công tác ( xăng, xe đến công trình, khách sạn, vé xe) em hạch toán vào 6277 là :300 triệu, giờ em đang rất hoang mang vì có nhiều ý kiến quá, ko biết ý nào mới đúng, và liệu em có phải điều chỉnh lại báo cáo tài chính ko? mong mọi người sớm trả lời. mong bác LEVANTON, bác HYPER cho em một lời khuyên ạ. rất đạ tạ

Ở đây bạn cần phân biệt rõ ràng giữa chi phí QLDN & Chi phí chung. Vì vậy không có nghĩa là cứ tiếp khách & công tác phí thì bạn đưa hết vào 627. Nếu chi phí tiếp khách & công tác phí phục vụ cho các công trình thì để ở 627 theo QĐ 15 hoặc 154 theo QĐ 48 là đúng. Nhưng nếu là tiếp khách & công tác phí dùng cho bộ phận quản lý mà bạn đưa hết vào 627 như thế thì sai. Cô giáo nói thể vì có thể bạn chỉ hỏi chung chứ không nói rõ ngành nghề kinh doanh của đơn vị mình là gì, nếu bạn nói cụ thể chắc sẽ không phải hoang mang như thế.
 
S

seabird294

Guest
18/3/08
32
1
0
TP.HCM
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Cảm ơn bác Domai108 ah, em đã tách bạch rất rỏ ràng rồi, khoản nào tiếp khách của bộ phận vp em đưa 642, khoản tiếp khách và công tác của bộ phận kỹ thuật em mới đưa vào 627,thế là em yên tâm rồi, em cứ sợ phải điều chỉnh lại báo cáo tài chính nên từ bữa tới giờ đang ăn ko ngon, ngũ ko yên, một lần nữa em chân thành cảm ơn nhé. mà bác domai108 nè. bác có yahoo cho em xin được ko? để khi có chuyện gì cấp bách có thể cầu cứu đến bác. chứ tìm bác qua diễn đàn thế này lâu quá.
 
B

bjbo0ng

Guest
28/10/10
1
0
1
35
Webketoan
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Thường với cty Tư vấn thiết kế có các chi ph1i cấu thành nên giá thành sản phẩm :
- Chi phí vật liệu : như vật liệu thí nhiệp, mô hình của công trỉnh,...
- Chi phí lương: các kiến trúc sư, thiết kế, dự toán, kinh tế xây dựng ( phần này chiềm đến 70-80% chi phí )
- Chi phí sản xuất chung; gồm
+ Chi phí TSCD, CCDC: máy tính
+ Chi phí đi lại
+ Chi phí khác: văn phòng phẩm, in ấn....

Đặc điểm chi phí nhân công lớn nên tiêu thức phần bổ chi phí vật liệu, cp sản xuất chung chọn tiêu thức chi phí nhân công. Chi phí nhân công được xác định trên cơ sở ngày công của từng công trình, từng hợp đồng, từng bản vẽ thiết kế,...

Gửi các bạn file đính kèm tham khảo nhé.

Bạn ơi, file attachment này sao mình click vào tải về không được, chỉ hiện lên mỗi trang: http://www.webketoan.vn/forum/attachment.php?attachmentid=10705&d=1312185053
Bạn nào tải được file đó rồi thì chia sẻ cho mình và mọi người với.
 
Sửa lần cuối:
N

nhockute2506

Guest
26/6/12
1
0
0
36
Thi xa AyunPa, Tinh Gia Lai
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

mình cũng làm cty tư vấn thiết kế, thường thì ko thể xác định giá vốn dc, vì chi phi để thiết kế chủ yếu là văn phòng phẩm làm sao ma minh biết bao nhiêu giấy đủ một công trình chứ....., mà cty tvtk nhiều cty trình giám sát nhỏ và số tiền cũng nhỏ nên kó làm lắm........mình ko làm giá vốn riêng mà chỉ làm chung cho giám sát, thiết kế riêng, ko chi tieets cho từng ct
 
M

manmom

Trung cấp
3/10/10
113
0
16
TP Vinh - Nghệ An
Ðề: hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

mình cũng làm cty tư vấn thiết kế, thường thì ko thể xác định giá vốn dc, vì chi phi để thiết kế chủ yếu là văn phòng phẩm làm sao ma minh biết bao nhiêu giấy đủ một công trình chứ....., mà cty tvtk nhiều cty trình giám sát nhỏ và số tiền cũng nhỏ nên kó làm lắm........mình ko làm giá vốn riêng mà chỉ làm chung cho giám sát, thiết kế riêng, ko chi tieets cho từng ct
Nếu bạn không tách riêng giá vốn cho từngh ợp đồng thì sau này thuế xuống kiểm tra sẽ không chấp nhận đâu bạn ạ, mình đã hỏi anh bạn quản lý thuế rồi
 
H

hpnguyenhien

Sơ cấp
6/1/10
19
0
1
36
Hải Phòng
Ðề: Hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Ôi! Thật là đau đầu với kế toán nghành mình. Đã 2 năm trôi qua mà mình thấy cách hạch toán lương để tính GV trong thiết kế xây dựng của mình vẫn chưa được ổn, vẫn chỉ là tùy cơ ứng biến thôi. Lương thì trả theo tháng, yêu cầu tập hợp GV cho riêng công trình phần lương quả là quá khó.
 
kimanhkt

kimanhkt

Sơ cấp
25/8/08
34
3
6
35
Đà Nẵng
Re: Giá thành của các hợp đồng tư vấn thiết kế công trình xây dựng

Mình cũng bên cty tư vấn thiết kế, mình xinmạo muộn đưa ra cách mà mình đang làm, hopự đồng thiết kế, hay giám sát, báo cáo ktkt nói chung thuộc dịch vụ, có 2 cách hạch toán:
C1: tập hợp tất cả chi phí vào tk 154, sau đó kết chuyển qua 632 : xác định, giá vốn.-------------> thực chất cách này rất khó và ko chính xác.
C2: tập hợp tất cả chi phí vào tk 642, sau đó chuyển qua 911, DT -Cp =lãi gộp ----------> cách này ko có giá vốn. vì thực tế cty thiết kế chỉ có mấy chi phí vpp, điện, nước, đt, internet, khấu hao đồ dùng vp, lương vn vp ... thôi.
Hiện tại cty mình đag làm theo cách c2 đó.
 
  • Like
Reactions: Nhug Trần

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA