Đăng ký lương với Thuế!

  • Thread starter toan_nttt
  • Ngày gửi
T

toan_nttt

Guest
24/11/04
69
0
0
43
hcm
Cho mình hỏi chút:
Công ty mình có kế họach trả lương cho như sau: LCB+10% trên doanh thu của mỗi dự án làm được, vậy khỏan lương "10% trên doanh thu của mỗi dự án làm được" mình phải đăng ký với thuế làm sao? vì khoản lương đó luôn thay đổi theo mỗi tháng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
Đã là quy định thì phải làm theo, bạn phải đăng ký quỹ lương bằng cách dựa vào lương thực tế phát sinh năm trước. Khi đăng ký có thể tính dôi ra để khi thực tế lương của bạn phát sinh lớn còn nếu trong năm mà lương thực tế phát sinh vẫn lớn hơn nhiều so với đăng ký thì đến hết quý II bạn gửi đăng ký quỹ lương bổ sung, với điều kiện doanh thu và chi phí của bạn phù hợp nhé. Bên thuế họ sẽ không chấp nhận đang lỗ mà chi phí đặc biệt là lương lại quá cao đâu
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn cũng không cần phải "chính xác cụ thể đến từng chi tiết" như vậy . Bảng lương bạn đăng ký với cơ quan thuế bạn tính con số tương đối thôi . Từ các tháng sau bạn cứ theo số liệu này mà làm. Còn thực tế lương DN chi trả cho nhân viên và công nhân như thế nào mình theo dõi trên một bảng lương của nội bộ DN. Các DN bây giờ cũng có nhiều DN bảng lương thực tế và bảng lương khai báo với cơ quan thuế rất khác nhau. Mình không bảo bạn làm sai nhưng nếu mình tính chính xác đến từng con số mà con số lại thay đổi thường xuyên liên tục như vậy thì việc giải trình với thuế mất thời gian mà lại rất mệt. Mình đăng ký một con số tương đối thôi và tháng sau có biến động một tý thì mình vẫn chỉ lấy con số tương đối . Mình chỉ đưa ý kiến tham khảo vậy thôi, tuỳ bạn lựa chọn.
 
N

NTAC

Guest
Quyết toán tiền lương thì theo HĐLĐ của 2 bên chứ bây gìơ đâu cần đăng ký chi tiết với thuế nữa ? Có chăng la đăng kí tổng quĩ lương trong tổng chi phí thôi mà ?
 
H

hangthaiHTC

Guest
28/9/05
31
0
0
59
Ha Noi
Chao các ban :
Mãu đăng ký tiền lương voi thuế như thế nào , bạn nào có gửi cho tôi với nhé và bao gìơ phải nộp đấy ?
 
T

toan_nttt

Guest
24/11/04
69
0
0
43
hcm
Như vậy thì mình ước chừng để tính ha. Người bạn mình thì chỉ công thức là: LCB x tỷ lệ % trên doanh thu của mỗi hợp đồng x số nhân viên x 12 tháng, mình tính thử thấy nó sao ấy.
 
T

toan_nttt

Guest
24/11/04
69
0
0
43
hcm
À! Mình quên một việc đang làm mình đau đầu mấy bạn cho góp ý gỡ rối dùm mình, chuyện là như thế này: trong Bảng đăng ký tiền lương có phần thực hiện năm 200..., số tiền điền vào mục này mình phải ghi tổng của nguyên năm thực hiện nhưng mình chỉ ghi tổng lương của một tháng thôi, mình phải làm sao đây.
 
P

panda_1202

Guest
3/1/06
4
0
0
Hà Nội
Cho mình góp vài lời.
Chào mọi người, mình là lính mới tò te của Web Ketoan.
Lâu nay mình vẫn có thắc mắc về những vấn đề thuộc chuyên môn kế toán, nay mới biết trang Web này để chia xẻ và tháo gỡ. Mong các bạn đi trước chỉ giáo nhé.
Không biết câu hỏi của mình có nằm ngoài luồng hay không: 01 công ty có thể có 3 hợp đồng lao động với 03 mức tiền lương khác nhau đối với NLĐ hay không? Đó là hợp đồng với mức lương mà công ty sẽ thanh toán cho NLĐ, hợp đồng ghi mức lương cao hơn thực tế để làm việc với Thuế, hợp đồng ghi mức lương thấp hơn để làm việc với BHXH & BHYT. Nếu mình làm như thế thì có sai hay không?
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
panda_1202: Bạn làm thế mà còn hỏi sai hay không nữa à ? Tất cả mọi cái không đúng thực tế thì là sai chứ còn là gì nữa.
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
panda_1202 nói:
Cho mình góp vài lời.
Chào mọi người, mình là lính mới tò te của Web Ketoan.
Lâu nay mình vẫn có thắc mắc về những vấn đề thuộc chuyên môn kế toán, nay mới biết trang Web này để chia xẻ và tháo gỡ. Mong các bạn đi trước chỉ giáo nhé.
Không biết câu hỏi của mình có nằm ngoài luồng hay không: 01 công ty có thể có 3 hợp đồng lao động với 03 mức tiền lương khác nhau đối với NLĐ hay không? Đó là hợp đồng với mức lương mà công ty sẽ thanh toán cho NLĐ, hợp đồng ghi mức lương cao hơn thực tế để làm việc với Thuế, hợp đồng ghi mức lương thấp hơn để làm việc với BHXH & BHYT. Nếu mình làm như thế thì có sai hay không?
- Đúng đối với doanh nghiệp.
- Sai đối với các cơ quan thi hành Luật pháp.
 
P

panda_1202

Guest
3/1/06
4
0
0
Hà Nội
Mình nghĩ nhiều công ty làm như thế lắm, chứ còn nếu có bao nhiêu khai báo hết thì dân đã không tham, quan đã không ô rồi. Tất nhiên là cách mình đặt câu hỏi chưa tế nhị và mình cũng không có ý tìm cách lừa dối nhà nước, nhưng nếu dung hòa để được cho doanh nghiệp mà đối với cơ quan chức năng thì cũng vi phạm vừa phải thì là No 1. Vậy xử lý thế nào nhỉ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA