cách học thuộc tài khoản!

  • Thread starter juzi
  • Ngày gửi
J

juzi

Guest
4/1/06
10
0
0
đỉnh Quang Minh
~(^ - ^)~ : Chào tất cả các bạn. Cho mình hỏi: Có cách nào để nhớ được hết các tài khoản không. Đừng cười tớ nhé (Vì tớ thấy Letrans đã nói: ko có người ngớ ngẩn chỉ có....thôi). giúp tớ nhé. Ok..
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L
juzi nói:
~(^ - ^)~ : Chào tất cả các bạn. Cho mình hỏi: Có cách nào để nhớ được hết các tài khoản không. Đừng cười tớ nhé (Vì tớ thấy Letrans đã nói: ko có người ngớ ngẩn chỉ có....thôi). giúp tớ nhé. Ok..

Letrans không nói như này mà nói là:

Không có câu hỏi ngớ ngẩn, chỉ có người ngớ ngẩn không đưa ra được câu hỏi thôi.

Còn về cách học tài khoản, mình có ý kiến như sau:
- Thứ nhất, học cấu trúc tài khoản (VD, có mấy loại tài khoản, loại 1 là gì?, loại 2... và ngoại bảng là gì?).
- Bước 2 là học những tài khoản chính trong từng loại....
- Bước 3 là xem nội dung từng tài khoản, nếu có thể thì tham chiếu luôn những trường hợp nào thì hạch toán vào tài khoản này, tài khoản kia...

Thế nhỉ. Nói thế thôi chứ mình cũng không thuộc hết tài khoản (tài khoản cho ngành ngân hàng cực nhiều..). Vấn đề là lúc bạn làm rồi tự nhiên sẽ nhớ thôi...

Chúc thành công.
 
J

juzi

Guest
4/1/06
10
0
0
đỉnh Quang Minh
bạn làm tớ buồn cười quá Letrans ạ. thanks bạn nhiều nhé.
 
banmaixanh_141005

banmaixanh_141005

Trung cấp
20/12/05
72
0
0
thai nguyen
bạn chịu khó làm bài tập nhiều nhiều vào sẽ thuộc nhanh thôi
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Không nên cố gắng thuộc tất cả làm gì. Khi đi học, ngày xưa mình cũng hay lấy cái đó ra để khoe nhau ai nhớ nhiều nhớ ít, nhưng khi đi làm thực tế thì đâu có dùng hết bao giờ. Kế cả khi bạn thi, bạn cũng chỉ dùng vài loại: tiền mặt, tiền gửi, công nợ, thuế, lương, vật liệu, chi phí chung, chi phí dở dang, kết chuyển lãi lỗ. nếu đề nào khó thì thêm cái tỷ giá và chênh lệch tỷ giá nữa là hết mức rồi. Bạn thấy đấy, bạn sẽ ko dùng bao nhiêu đâu!
Thân
 
banmaixanh_141005

banmaixanh_141005

Trung cấp
20/12/05
72
0
0
thai nguyen
đúng là k dùng bao nhiêu đấy nhng cô giáo thì lại yêu cầu bao nhiêu đó
 
M

mysterious_girl

Guest
Theo mình thì bạn cứ học theo cách của Letrans, sau đó làm bài tập cho nhiều vào hoặc kiếm chỗ nào đó làm thêm thì dần bạn sẽ quen và thuộc thôi.

Chúc bạn thành công!!!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Ngày xưa đi học chẳng nhớ được cái tài khoản nào ngoài 331 và 111, luôn kè kè Bảng hệ thống TK bên mình. Giờ thì đến 111, 331 là gì cũng chẳng còn nhớ nữa, đi đâu cũng tiền mặt, hoặc Nợ nhé! thế là xong.
Còn cách nhớ TK thì cách của letrans cũng là một cách, nhưng thêm một cách nữa nhé:
1,2 là loại gì? 3,4 là loại gì? 5,6 là loại gì?
Đâu là tài sản, đâu là nguồn vốn
Đâu là chi phí, đâu là doanh thu
Ngoài mấy cái đó ra thì còn có cái gì nữa không?
Có một cách tưởng trừng như ngược đời nhưng lại rất dễ áp dụng: đó là học ngược: hãy quên số hiệu của TK đi, hãy đọc chi tiết nó ra:
VD: 111 - Tiền mặt thì nên học là: Tiền Mặt - 111; cực kỳ nhanh thuộc
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Cách của mình ngày xưa thế này.
Hiểu cấu trức , nội dung và tên tài khoản ( khg phải số hiệu)
Sau đó khi định khoản mình chỉ cần biết định khoản vào tài khoản tên gì, mình ghi tên tài khoản đó ra. Rồi sau đó cố nhờ lại số hiệu tài khoản ,mở ngoặc ghi vào. Khi làm bài tập mình cũng cứ làm như vậy cho đến khi mình nhớ tên tài khoản nào số hiệu là gì. Mình thấy cách này làm mình hạch toán đúng bản chất của nghiệp vụ trước, còn số hiệu tài khoản thì chỉ là ký hiệu thôi, đến khi nào thuộc mình sẽ dùng hẳn số hiệu.
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Kinh nghiệm bản thân Cothant: lúc mới vào hì hục cầm bảng tài khoản... "tụng", nhưng "tụng" hoài, "tụng" mãi vẫn không thuộc, đành... bỏ đó, đem ...truyện ra "tụng" :biggrin: . Sau này, khi học tới khoản mục nào, làm chừng 5-7 bài tập về khoản mục đó (làm hết càng tốt), tự nhiên nhớ lúc nào không hay.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Với mình lúc còn đi học thì chưa bao giờ mình cầm cái bảng TK mà " tụng " cả. Cách để cho mình dễ nhớ đấy là phải hiểu bản chất từng loại tài khoản và làm bài tập nhiều. Khi ấy thì mình sẽ nhớ nhanh thôi.
 
H

hong hot

Cao cấp
Để học thuộc lòng thì không chỉ cái bảng tài khoản, mà cả một quyển kinh, làm ơn mỗi tối đọc cho tôi 100 lần trong 3 tháng. Sau 3 tháng đảm bảo bạn nhớ từng lỗi chính tả trong bảng tài khoản hoặc số 1 ở tài khoản này nó méo tròn khác số 1 ở tài khoản khác như nào.

Còn tớ, tớ chẳng việc gì phải tốn bộ nhớ cho mấy thứ đó vì tên và số hiệu TK đã có sách vở nó nhớ hộ, mặt khác khi đi làm kế toán thì với chức danh kế toán viên thì tớ chỉ được tiếp xúc với một vài TK mà thôi. Hơn nữa, hệ thống tài khoản lúc thêm cái này, bớt cái nọ, hơi đâu mà nhớ với nhung.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
nedved nói:
Cứ học là thuộc ngay, học xong lại quên ngay
Hay nhỉ tớ thì còn quên trước khi thuộc.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Cô giáo KT đại cương của tôi thì đi vòng quanh lớp, chỉ vào một đứa bất kỳ, hỏi ngay lập tức một TK bất kỳ trong đầu cô giáo. Nếu trả lời được thì "nó" cũng lại được phép đứng dậy, đi vòng quanh lớp, chỉ tên một đứa bất kỳ.....
Cứ khoảng 3 buổi vòng quanh như thế thì cả lớp thuộc hết ráo, lại được sống trong không khí "tình báo, chỉ điểm", thần kinh cứ căng như sợi dây đàn, vui dã man.
Tôi nghĩ bảng TK đối với dân KT cũng như bảng cửu chương hoặc các hằng đẳng thức đáng nhớ ngày trước thôi: đầu tiên cứ chăm nhìn đến "nó" thì "nó" sẽ chui vào đầu mình, đến khi "nó" chui vào rồi thì có đuổi "nó" cũng không đi đâu mà lo.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Học thuộc cấu trúc, ý nghĩa của từng tài khoản. Quan trọng nhất là siêng làm bài tập thì sẽ nhanh thuộc thôi còn ngông hơn nữa thì ghi tất cả ra dán khắp phòng học, phòng ngủ,…..
 
N

nguyenxuan92uneti

Guest
28/3/15
0
0
0
31
cho em hỏi làm thế nào để nhớ danh mục tài khoản ở kế toán kho bạc sao nó quá nhiều tài khoản em ko thể nhớ được huhu mai thi mà vẫn ko biết như thế nào,ac và các bạn giúp em vói em cảm ơn ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA