Chi phí trích trước

  • Thread starter hatbui
  • Ngày gửi
H

hatbui

Sơ cấp
17/10/05
38
0
6
TP.HCM
#1
Cty mình vừa mới có kiểm toán, họ yêu cầu tất cả những chi phí T12/05 phải trích trước: điện, nước, điện thoại, thuê VP,... vì là cty DV nên mình cũng phải trích trước cả giá vốn. Như vậy sang T1/06 mình hầu như không có phí gì cả vì đã trích trước gần hết cả rối. Mặc dù như v65y là đúng nhưng mình thấy kỳ kỳ làm sao ấy. Theo các bạn thì nên làm như thế nào? Gấp gấp nhen. Cảm ơn trưóc
 
F

Face_to_destiny

Thành viên thân thiết
26/9/04
114
0
0
36
In the end...
#2
Tại sao lại ko có chi phí gì hả bạn??? Các chi phí điện, nước... thông thường đều phải trích trước vào cuối mỗi tháng vì đến tận đầu tháng sau mới có thông báo chi phí của tháng trước mà...
 
S

snoopy2004

Thành viên thân thiết
19/7/05
118
1
16
tphcm
#3
hatbui nói:
Cty mình vừa mới có kiểm toán, họ yêu cầu tất cả những chi phí T12/05 phải trích trước: điện, nước, điện thoại, thuê VP,... vì là cty DV nên mình cũng phải trích trước cả giá vốn. Như vậy sang T1/06 mình hầu như không có phí gì cả vì đã trích trước gần hết cả rối. Mặc dù như v65y là đúng nhưng mình thấy kỳ kỳ làm sao ấy. Theo các bạn thì nên làm như thế nào? Gấp gấp nhen. Cảm ơn trưóc
Những chi phí điện, nước của tháng 01/2006 là các chi phí được thể hiện trong bill vào đầu tháng 02/2006 đó bạn.
 
H

hatbui

Sơ cấp
17/10/05
38
0
6
TP.HCM
#4
Như vậy là CP hàng tháng hầu hết là những chi phí trích trước hay sao? Như vậy thì không chính xác cho lắm
 
N

nguyenhuykhoi

Trung cấp
20/8/05
170
0
16
45
TPHCM
#5
Những CP có hoá đơn về muộn có thể hạch toán sau cũng được chứ. Chẳng hạn CP điện nước, khi nào có HĐ thì hạch toán cũng được chứ sao.
 
H

hatbui

Sơ cấp
17/10/05
38
0
6
TP.HCM
#6
Trước giờ bên mình vẫn làm như vậy nhưng kiểm toán y/c cuối năm thì phí năm nào phải giải quyết năm đó.
 
xuantham

xuantham

Thành viên thân thiết
18/8/05
5,357
610
113
53
#7
hatbui nói:
Trước giờ bên mình vẫn làm như vậy nhưng kiểm toán y/c cuối năm thì phí năm nào phải giải quyết năm đó.
Kiểm toán yêu cầu như vậy là đúng rồi bạn.
Để đảm bảo nguyên tắc phù hợp nên chi phí của năm nào phải đưa về năm đó. Có nghĩa là những dịch vụ cty đã sử dụng trong năm 2005, nhưng qua năm 2006 cty mới có hoá đơn thì cty phải ước tính và trích trước chi phí.
 
F

future

Sơ cấp
2/5/05
2
0
0
Ha noi
#8
các bạn cho mình hỏi chút:
Công ty mình có mua một lô máy điều hoà cho một công trình chung cư. Nhưng công ty chỉ trả 40% trị giá lô hàng, còn lại 60% là do bên cty cho thuê tài chính trả. Bên công ty bán điều hoà xuất hoá đơn GTGT cho toàn bộ 100% trị giá lô hàng cho công ty cho thuê tài chính. Có người mách mình hạch toán như sau:
- Nợ 3311: 40% trị giá lô hàng phải trả
có 1111
- Nợ 212: 60% trị giá lô hàng
Có 342:
- Sau này khi bên cho thuê tài chính xuất hoá đơn thì sẽ Nợ 342
Có 111
Nhưng mình thấy không ổn lắm, các bạn giúp mình hạch toán với. Tài sản này có cho vào là thuê tài chính được không, vậy theo nguyên tắc bên cho thuê tài chính phải xuất toàn bộ 100% trị giá lô hàng hay chỉ xuất 60% trị giá họ trả. Nếu chỉ xuất 60% thì 40% trị giá đưa thẳng sang chi phí sao?
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
15
Biên Hoà - Đồng Nai
#9
Bạn có thể hiểu 40% mà công ty bạn trả là phần vốn đối ứng hoặc là phần chi phí thuê trả trước. Để nói rõ được vấn đề này thì bạn cần xem lại thoả thuận trong hợp đồng thuê tài chính vì các dữ liệu bạn đưa ra chưa đủ để kết luận.
 
F

future

Sơ cấp
2/5/05
2
0
0
Ha noi
#10
tranvanhung nói:
Bạn có thể hiểu 40% mà công ty bạn trả là phần vốn đối ứng hoặc là phần chi phí thuê trả trước. Để nói rõ được vấn đề này thì bạn cần xem lại thoả thuận trong hợp đồng thuê tài chính vì các dữ liệu bạn đưa ra chưa đủ để kết luận.
PHần vốn đối ứng là thế nào ạ? Theo như ý của bạn thì có nghĩa là toàn bộ trị giá lô hàng này là thuê tài chính hết, và 40% công ty mình đã trả là tiền mình trả cho hợp đồng thuê tài chính đó, đúng không nhỉ?
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều