Tài sản CĐHH là phương tiện vận tải

  • Thread starter phantom
  • Ngày gửi
P

phantom

Guest
31/12/05
4
0
0
Hai Phong
Em có một câu hỏi là:Cần những giấy tờ gì của dịch vụ thuê xe tải 5 tấn của cá nhân không SXKD( không có HĐ chứng từ) để được tính vào chi phí hợp lý các chi phí xăng dầu,....
TS thuê ngoài đó có được kê khai là TSCĐ đầu năm không a.
:two:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thaonguyen_8983

Guest
19/1/06
2
0
0
Hà nội
Khi bạn đi thuê xe tải của cá nhân không sản xuất kinh doanh, bạn phải ký một hợp đồng thuê xe theo đúng quy định (có thể là hợp đồng thuê tài chính hoặc hợp đồng thuê hoạt động). Bạn có thể yêu cầu cá nhân cho thuê đi mua hoá đơn lẻ tại BTC để phát hành hoá đơn cho bạn. Hiện tại BTC có hóa đơn lẻ cho cá nhân không đăng ký kinh doanh mà. Cần các giấy tờ xe đi kèm để bạn sử dụng xe hợp pháp.
Nếu là thuê tài chính thì bạn được ghi nhận đó là tài sản cố định thuê tài chính. Nếu là thuê hoạt động thì theo dõi ngoại bảng.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
thaonguyen_8983 Cần các giấy tờ xe đi kèm để bạn sử dụng xe hợp pháp. Nếu là thuê tài chính thì bạn được ghi nhận đó là tài sản cố định thuê tài chính. Nếu là thuê hoạt động thì theo dõi ngoại bảng.[/QUOTE nói:
Ở Việt Nam tư nhân ko được phép thực hiện dịch vụ cho thuê tài chính. Do đó chắc chắn không được hạch toán TSCĐ trên bảng CDKT
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA