Hóa đơn nhập hàng có sau hóa đơn xuất hàng

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi nguyennhuquynh, 7 Tháng hai 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

3,012 lượt xem

  1. nguyennhuquynh

    nguyennhuquynh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội
    Chào các bạn! Các bạn cho mình hỏi cách xử lý trường hợp sau:
    Hôm 03/01/06 mình nhập hàng và bán luôn cho Khách hàng đã viết hoá đơn GTGT nhưng đến hôm mùng 07/01/06 mình mới trả tiền thì nhận được hoá đơn bên bán xuất ngày 07/01/06. Vậy bây giờ mình phải định khoản như thế nào cho hợp lý. Nếu mình cho vào hàng ký gửi bán có được ko? :wall:
     
    #1
  2. hoaly83

    hoaly83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Số 10 Kim Mã-Ba Đình-Hà Nội
    Theo em chị không cần phải đưa nó vào hàng ký gửi bán. Ngày 3/1/06 chị nhập và bán hàng luôn. Việc hạch toán vẫn như bình thường.Nhưng đối với thuế GTGT đầu vào thì trên tờ khai thuế, chị khai theo ngày 7/1/06.
    Em cũng không dám chắc cách xử lý của em là đúng, vì em cũng chỉ mới vào nghề thôi. Mong các anh chị đưa ra những cách xử lý phù hợp hơn.
     
    #2
  3. Tigon-ETC

    Tigon-ETC Gió bụi nhân gian

    Bài viết:
    1,673
    Đã được thích:
    25
    Nơi ở:
    Nơi tình yêu bắt đầu
    Thực tế ở công ty mình cũng gặp trường hợp này rùi. Nhưng ở công ty mình là làm công trình. Sau khi bàn giao công trình bên công ty mình xuất hoá đơn cho khách hàng, nhưng hoá đơn đầu vào thì lấy sau đó. Và mình hạch toán bình thường, kê khai bình thường tất nhiên với điều kiện hoá đơn đó kê khai trong vòng 3 tháng.
     
    Last edited: 7 Tháng hai 2006
    #3
  4. hvtgroup

    hvtgroup Ông lái đò...

    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HaiPhong
    Bạn tìm lại các topic cũ về việc hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau cho chi tiết hơn. Mình trao đổi qua trường hợp của bạn như thế này:
    Vì hóa đơn về trong tháng nên đã có số liệu chính xác để hạch toán mà không cần qua TK trung gian.
    - Ngày 3/1 khi hàng nhập về (chưa có hóa đơn GTGT): Tiến hành nhập kho và hạch toán:
    N156: gtrị HH
    N1331: Thuế GTGT đầu vào
    C331/111/112
    - Ngày 7/1 Bạn đã có hàng trong kho và tiến hành bán và xuất hóa đơn GTGT đầu ra bình thường.
     
    #4
  5. yenlth

    yenlth Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình nghĩ chuyện này là bình thường, không có vấn đề gì cả. Ngày 3/1 bạn nhập hàng chưa trả tiền người bán thì định khoản
    Nợ 156 - Giá trị hàng hoá
    Nợ 133 - Thuế GTGT đầu vào
    Có 331 - Tổng tiền phải trả người bán.
    Khi bán hàng bạn hạch toán
    Nợ 111/112/131: Số tiền bán hàng
    Có 511: Tiền bán hàng không thuế
    Có 333: Thuế GTGT đầu ra theo hoá đơn xuất cho khách hàng.
    KHi trả tiền người bán, nhận hoá đơn hạch toán.
    Nợ 331/ Có 111/112.
    Còn hoá đơn khi nhận về thì kê khai thuế bình thường vào tháng 1.
     
    #5
  6. nguyennhuquynh

    nguyennhuquynh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội
    Cám ơn các bạn!

    Vấn đề mình muốn hỏi ở đây là hoá đơn xuất ra là ngày là ngày 03/01/06 mà hoá đơn nhập hàng vào là 07/01/06. Vậy ngày 03/01/06 Cty mình lấy hàng đâu ra để xuất. Nếu mình nhập hàng nợ tiền chưa trả thì bên bán hàng vẫn phải xuất hoá đơn ngày 03/01/06 cho mình và đến khi thanh toán sẽ trả hoá đơn vào ngày 03/01/06. Các bạn nghĩ sao? Mình phải làm như thế nào mong các bạn giúp mình?
     
    #6
  7. hoami

    hoami Guest

    Theo mình thì khi nhận HD mua hàng mà bán ngay tại kho thì
    Ngày 3/1 bạn hạch toán N 632
    N 131
    Có 511
    C 333

    Ngày 7/1 khi HD về: N 133
    C 111
    mình đả khấn trừ 131-331 : nếu bán hàng lởi thì ghi như trên ,ngược lại Ghi thay N 131 bằng Có 331. bạn thử làm nhé
     
    #7
  8. yenlth

    yenlth Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi bạn mua hàng, bên bán phải xuất cho bạn một hoá đơn xuất kho hoặc hoá đơn bán hàng, bạn căn cứ vào hoá đơn xuất kho đó để hạch toán nhập hàng vào kho, không bao giờ có trường hợp bán hàng lại không có hoá đơn xuất kho cả. Khi đó hoá đơn xuất kho của bên bán sẽ bao gồm số lượng và giá cả hàng hoá bán cho bên bạn. Như vậy mới đúng trong nguyên tắc mua bán và giao nhận hàng hoá. Còn nếu bên bán bán hàng mà không có một chứng từ gì chứng minh là hàng đã bán thì mình thấy vô lý quá.
     
    #8
  9. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Chắc em nguyennhuquynh đã hiểu rồi nhỉ. Tất cả việc hạch toán sẽ tuân theo thông tư 120/2003/TT-BTC và chuẩn mực 02 "Hàng tồn kho" nhé.
     
    #9
  10. mysterious_girl

    mysterious_girl Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    ...close to you...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này